Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

VỀ VẤN ĐỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU.

Khi một chiếc bánh xe bị thủng lốp, bạn không thể nào bơm chiếc bánh xe căng trở lại nếu lỗ thủng vẫn còn đó. Cứ tống bao nhiêu hơi vào thì nó sẽ thoát ra ngoài và biến công lao bơm hơi thành vô ích.
Vấn đề biến đổi khí hậu , nóng lên toàn cầu cũng tương tự như thế. Mỹ và châu Âu có cắt giảm bao nhiêu khí thải từ nhiên liệu hoá thạch cũng không đủ cho cái lỗ thủng Trung Quốc phá. Nội chỉ riêng đập Tam Hiệp của Trung Quốc cũng đã thải không biết bao nhiêu khí C02 gây hiệu ứng nhà kính, chưa kể hàng chục ngàn nhà máy gây ô nhiễm khác.
Cánh tả bảo chính quyền Trump không quan tâm đến biến đổi khí hậu toàn cầu là sai lầm. Trái lại họ quan tâm đến việc bịt cái lỗ thủng trước rồi bơm hơi sau.
Nhiều kẻ lập luận là nếu không diệt được chế độ độc tài Trung Quốc thì sao ? Chẳng lẻ cứ để cho khí hậu trái đất nóng lên? Câu hỏi này cũng tương tự như nếu không vá được bánh xe nhưng vẫn cứ bơm hơi vào vì cần xe chạy. Lúc đó chẳng những xe không chạy được mà còn có nguy cơ gây tai nạn.
Khi chế độ độc tài Trung Quốc vẫn còn đó thì bạn cắt giảm khí thải không làm cho trái đất bớt nóng đi mà còn khiến cho chủ nghĩa phát xít từ Trung Quốc bùng phát. Lúc đó loài người phải đối phó cùng lúc hai vấn nạn : biến đổi khí hậu và thảm sát diệt chủng.
Do vậy quan điểm của cánh hữu thông minh hơn cánh tả là ở chỗ đó. Khi được hỏi nguy cơ về thảm hoạ của loài người cánh tả bảo đó là biến đổi khí hậu , cánh hữu lại cho rằng do độc tài. Rất đúng, rất chính xác là độc tài đã tạo ra biến đổi khí hậu. Nếu không vá cái lỗ thủng này trước thì bơm vào bánh xe bao nhiêu hơi cũng là vô ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét