Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

CHỈ TỘI NGHIỆP CHO DÂN TỘC NÀY MÀ THÔI.

Có một số vấn đề xung quanh chuyện của Huỳnh Quốc Huy mà tôi muốn nói thêm để giải tỏa một số thắc mắc của các bạn một cách nhẹ nhàng. Tôi nghĩ chắc cũng do nhận thức chứ không phải các bạn cố tình như thế. Chính nhận thức đã khiến dân tộc này lầm đường lạc bước trong những thời điểm quan trọng và đưa đến cái kết cuộc như ngày hôm nay. Trong danh sách bảo vệ những người bất đồng chính kiến với chính quyền cộng sản không chỉ có Huỳnh Quốc Huy mà còn có rất nhiều những người khác. Đó là Nguyễn Ngọc Già, Trương Duy Nhất, Nguyễn Văn Đài, Đinh Đăng Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Mẹ Nấm, Cấn Thị Thêu, Trần Thị Nga ... Do đó nếu các bạn nghi ngờ tôi là người bảo vệ cho những kẻ cơ hội thì các bạn đã lầm. Hãy vào google tìm hiểu xem những người tôi vừa kể trên có phải là cơ hội hay không ?
Một điều mâu thuẫn là đất nước đang nhân tâm ly tán, lòng người khó soi, các bạn vẫn thường hay than thở là không có người lãnh đạo, không có người gom nhân tâm về một mối, nhưng hễ mỗi khi xuất hiện một người có tố chất ấy thì trong nội bộ lại xuất hiện sự đánh phá, bôi nhọ.Thực sự những người ấy họ có muốn làm lãnh đạo các bạn không ? Tôi tin rằng không.Họ chỉ xuất phát từ lương tâm để cất lên tiếng nói mà thôi. Bởi vì họ đang đấu tranh để xây dựng một xã hội dân chủ chứ không phải để áp đặt một chế độ độc tài. Khi đã là một chế độ dân chủ thì các bạn có quyền chọn bằng lá phiếu. Những người tham gia đấu tranh hôm nay có quá khứ oanh liệt, vào tù ra tội chưa chắc ngày mai đã được chọn nếu đảng và bản thân họ không thuyết phục được cử tri. Do đó ngay bây giờ các bạn đã lo xa trước thì không khác gì thành ngữ dân gian hay nói "Chưa bắt được chuột mà đã lo ỉa bếp".
Điều thứ hai các bạn nói kẻ ấy cơ hội ,lợi dụng đấu tranh để đi định cư ở nước ngoài, để nhận tiền của đồng bào sống phè phỡn. Lập luận này đứng không vững. Bởi vì một người có đủ kiến thức năng lực để thuyết phục được các bạn thì nếu là một kẻ cơ hội họ cũng có thể dùng chính kiến thức và năng lực ấy để ngoi lên trong cái xã hội bát nháo này. Ngay chính Huỳnh Quốc Huy với năng lực ấy, trong suốt mười mấy năm làm báo, qua 20 tờ báo lề phải có thừa khả năng để làm giàu bằng cách lợi dụng doanh nghiệp và tài viết cũng như lách của mình. Bạn phải đặt câu hỏi là tại sao người ta không làm. Giữa live stream đòi lại quyền làm chủ của nhân dân với việc cung cúc nghe theo lời của tuyên giáo cái nào làm giàu nhanh hơn. Cho nên bây giờ các bạn trưng ra từng cái bằng chứng là Huy nhận của người này mấy chục, người kia mấy trăm tôi thấy xấu hổ cho khả năng suy luận của các bạn quá. Nếu tha hóa Huy đâu cần nhận ba cái tiền lẻ của các bạn. Chỉ cần gật đầu là nhận hàng cọc tiền thơm phức mới lấy từ nhà bank ra của bọn tham nhũng, của quan chức doanh nghiệp. Còn chuyện Huy có chống tham nhũng thực sự hay không có thể kiểm chứng trên google và youtube kia mà. Đừng tin những gì báo đảng nói. Vì những người chống chúng thật sự bao giờ cũng bị chúng bôi nhọ, không bằng cách này thì cách khác.
Cho nên nếu các bạn muốn chống Huỳnh Quốc Huy, tôi sẽ rất tâm phục khẩu phục nếu các bạn đem ra mổ xẻ những vấn đề Huy nói trong các live stream đó đúng sai như thế nào. Có thực tâm hay không căn cứ trên nền tảng của dân chủ , đa đảng và tam quyền phân lập. Còn các bạn công kích những chuyện râu ria như Huy nói lấy kiến thức từ các FB khác, có người chuẩn bị sẵn chỉ việc nói... Tôi quả thật không nể các lập luận này. Trước một vấn đề live stream người ta bao giờ cũng tìm tòi tư liệu kiến thức từ những nguồn có sẵn. Sau đó gạn lọc, phân tích và dẫn giải. Không ai tài giỏi làm 120 LT mà không sử dụng thông tin của người này ,người kia cả. Đó là chuyện đương nhiên. Có cái là của mình, mình nghĩ ra nhưng có cái phải dựa trên sự kế thừa những cái đã có sẵn. Còn nếu có người chuẩn bị được cho mình thì càng chứng tỏ sự bài bản ,khoa học của mình. Như một ông tổng thống Mỹ không phải điều gì ông cũng biết nhưng mỗi khi phát biểu về một vấn đề chuyên sâu ông cũng phải nhờ dàn trợ lý của mình chuẩn bị sẵn bài diễn văn.Điều đó không có nghĩa là trợ lý giỏi hơn tổng thống. Bởi nếu thật sự giỏi trợ lý đó đã ra tranh cử làm tổng thống rồi chứ không ẩn sau cánh gà. Tất cả chỉ để nói đến một cách làm việc khoa học mà thôi.
Tôi đọc hầu hết các comment của những người ủng hộ Emily, Khanh Dang... đều thấy đó là những tư duy tiểu nông. Chẳng hạn các bạn lo là những người không có đạo đức bây giờ, tham nhũng bây giờ mai sau sẽ phá hỏng đất nước... Sai các bạn ạ. Chưa chắc họ đã được bầu và nếu có được bầu thì cơ chế kiểm soát quyền lực sẽ không cho họ cựa quậy, tha hóa như trong chế độ độc tài. Cũng giống như bà tổng thống Hàn Quốc vừa vào tù và cả ông Trump cũng thất điên bát đảo vì lỡ tổ chức một buổi tiệc với giám đốc an ninh để rồi có khả năng phải điều trần trước quốc hội.
Nói tóm lại với cái nhìn chưa thấu đáo các bạn đang góp phần bóp chết các nhân tố tích cực để tạo ra một cuộc cách mạng bất tuân dân sự để thay đổi thể chế chính trị giành lại quyền tự quyết cho dân tộc này. Những người trẻ trong nhà trường CS, những người đang bâng khuâng giữa hai dòng nước tất nhiên họ sẽ tin ngay những lời của Khanh Dăng, Tạ Phong Tần hay Đặng Chí Hùng nói về HQH. Họ tin những cái reciept tố cáo Huy ăn ba đồng tiền lẻ ấy để trốn chạy CS, trốn sự đánh lén của những kẻ mạo danh đồng đội hơn tôi. Và thế là rất nhiều người quay lưng với 120 live stream Huy nói ra.
Kết quả ai thiệt hại ? Ai có lợi.
Chính dân tộc này thiệt hại và cộng sản có lợi chứ không phải Huỳnh Quốc Huy.
Còn hai bạn trẻ sẽ như Dương Quá và Tiểu Long Nữ với tình yêu thắm thiết ,son sắt của mình họ sẽ nắm tay nhau tung tăng ,mây ngàn hạc nội trên quả địa cầu này mà không cần một đồng tiền xin xỏ từ quý vị. Họ có bàn tay và khối óc , họ có sức lao động để kiếm sống. Và nhất là họ tin tưởng vào nhau.
Chỉ tội nghiệp cho dân tộc này mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét