Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

MỘT VỤ KIỆN MÀ NHÂN DÂN VIỆT NAM LÀ KẺ THẤT BẠI NẾU SUY ĐẾN CÙNG.

Ông Ngụy Kinh Sinh, người được coi là "cha đẻ của phong trào đấu tranh dân chủ của Trung Quốc" hiện đang sống lưu vong tại Hoa Kỳ đã có một nhận định rất sâu sắc về Việt Nam :
- " ...nếu “bị dồn vào đường cùng,” thậm chí, Việt Nam có thể khai chiến tranh với Trung Quốc, và dĩ nhiên là họ sẽ thua trận, nhưng họ vẫn sẽ thắng lớn, vì họ đã “lợi dụng lòng yêu nước” để hợp pháp hóa được chính quyền của họ.”
Trong vụ kiện của Trịnh Vĩnh Bình với chính quyền Việt Nam cũng tương tự như thế. Nếu thua trong vụ kiện này , chính quyền Việt Nam cũng sẽ thắng lớn là lợi dụng "luật pháp quốc tế" để hợp pháp hóa chính quyền của chúng.
Nếu tôi là CSVN giả sử bị thua kiện tôi sẽ lấy ngay 1,5 tỷ USD từ ngân sách quốc gia ra trả cho vụ kiện. Bởi lẻ tiền đó không phải của tôi mà là tiền của người dân đóng thuế trong khi tôi là người nắm "tay hòm chìa khóa".
Nếu trả 1,5 tỷ cái tôi mất chỉ là tiền của dân nhưng cái tôi được là cả thế giới và nhân dân Việt nam sẽ cho rằng chính quyền biết tuân thủ luật pháp. Từ đó họ sẽ bỏ lời của ông Thomas Jefferson vào thùng rác" Khi bất công trở thành luật pháp, chống đối trở thành nhiệm vụ"
Tôi sẽ ăn no ngủ kỷ vì nhân dân Việt nam chỉ chuyên tâm tìm luật sư để nói chuyện pháp lý với tôi. Đội ngũ công an bảo vệ chế độ cũng sẽ nhàn rỗi hơn rất nhiều, tiền bồi thường của vụ kiện cũng là lấy từ tiền để trả lương cho đội ngũ này.
Nhưng kẹt cái là ngân sách đang thâm hụt trầm trọng. Ngay cả vụ Formosa mà chúng tôi cũng cho dân ăn bánh vẽ $500 triệu trên giấy thì anh Trịnh Vĩnh Bình cũng đừng hòng chúng tôi trả 1,5 tỷ USD rồi vỡ nợ dẫn đến sụp đổ chính quyền.Vì vậy một mặt chúng tôi vẫn thuê các công ty luật quốc tế theo đuổi vụ kiện để ru ngủ dân, một mặt khác chơi trò khất lần hẹn lửa với anh để mị dân.
Vụ kiện càng to tôi càng cám ơn anh đã quảng cáo không công cho việc tuân thủ "pháp trị" của chúng tôi ra quốc tế. Nhưng anh nên nhớ tiền luật sư ,tiền án phí của anh là tiền móc từ túi anh ra trong khi tiền luật sư ,án phí và cả tiền bồi thường nếu có của tôi đều lấy từ 90 triệu con cừu đang ngày đêm cong lưng cày cho chúng tôi vặt lông. Tôi hơn anh vì tôi có được chính quyền và nếu anh thắng ,anh cũng chỉ giúp cho chúng tôi củng cố tính chính danh mà thôi.
Nhưng cũng giống như vụ Formosa chúng tôi sẽ cho anh ăn bánh vẽ. Cứ tin đi bởi chúng tôi là cộng sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét