Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

PHẢI BIẾT ĐẶT NGHI NGỜ ĐÚNG CHỖ.

Trong rất nhiều ý kiến phê phán về Huỳnh Quốc Huy của các Facebooker như Khánh Đặng, Nhân Thế Hoàng rồi clip của ba người mở hội nghị bàn tròn tại Băng Cốc tôi đều bình tĩnh ghi nhận hết. Tôi đồng ý rằng trong một xã hội dân chủ các bạn có quyền đưa các nhân vật đấu tranh ra phán xét để xây dựng. Nhưng...tôi nhấn mạnh chữ "nhưng" chúng ta nên xem xét tính logic tức là tính hợp lý của nó.
Tất cả các bạn đều đồng ý rằng Huy không phải là nhà dân chủ cuội và đều thừa nhận tài của Huy khi đã có 120 live stream thu hút người nghe. Đây là vấn đề chính khiến Huy được quan tâm theo dõi như thế.
Như bài trước tôi đã phân tích" Xung quanh câu chuyện về Huỳnh Quốc Huy",đấu tranh dân chủ trong giai đoạn vận động cách mạng không nhất thiết phải ở trong nước vì mình đã thu hút được giới trẻ thì cộng sản phải cho mình vô tù. Vô tù 16 năm như Trần Huỳnh Duy Thức và ở ngoài để tiếp tục live stream cái nào lợi hơn ? Do đó việc Huy tìm cách sang Thái Lan là rất hợp lý.Ở đây tôi cũng không đặt vấn đề có một "Liên minh ma quỷ" nào lợi dụng Huy để quyên tiền bà con hải ngoại nhằm mục đích hưởng lợi cả. Cái đó là do hai phe hiểu lầm nhau mà thôi. Bởi những người như anh Phạm văn Thành có quá trình đấu tranh chống cộng sản mấy chục năm vào tù ra tội tất nhiên không thèm trục lợi những thứ đó. Hơn ai hết anh Thành rất hiểu tai tiếng xung quanh vụ "Mặt trận Hoàng Cơ Minh". Do đó tôi nghĩ và tôi tin anh Thành không phải là tiếp tay cho cộng sản để vu cáo Huy. Tôi chấp nhận các bạn có ý kiến khác và không tranh cãi để thực tế trả lời.
Dùng phương pháp loại trừ ta thấy thế này: Huỳnh Quốc Huy không phải là an ninh, ra nước ngoài để bảo toàn lực lượng là hợp lý, vậy thì khúc mắt ở đây là gì ?
Đó là như FB Khanh Dặng cho rằng Huy lợi dụng đấu tranh để đi Mỹ. Tôi thấy nhận định này không hợp lý. Nếu để đi Mỹ tại sao quen Ê mi ly 2 năm Huy không tiến tới luôn để được bảo lãnh theo diện hôn phu ? Rất nhanh các bạn ạ, chỉ cần 9 tháng là có mặt tại Mỹ rồi. Cần gì phải live stream, phải tị nạn chính trị rồi nhờ vả anh Thành đào tị sang Campuchia...cho thêm rách việc?
Còn chuyện Huy đeo thánh giá, Huy ở chung cư đắt gấp 4 lần, Huy xài hết $ 10.000 trong 3 tháng, Huy không có mặt trong biểu tình trước đó... là những chuyện nhỏ nhặt. Thương thì củ ấu cũng tròn, ghét thì bồ hòn cũng méo. Chuyện Huy phụ tình một người có quốc tịch Mỹ để yêu một người trong nước cũng chẳng có gì quá đáng cả, như vậy chỉ chứng tỏ đó là tình yêu không lợi dụng.Và chúng ta phải đặt câu hỏi nếu Huy im lặng chọn con đường đến Mỹ thì có thể ở trong cái nhà đắt gấp 10 lần cái chung cư ở Thái. Tại sao không suy nghĩ đến điều đó?
Vì vậy tôi nghĩ chuyện Huỳnh Quốc Huy là do hệ quả của một phong trào "dân chủ cuội" trong nước gây ra. Đó là vì có nhiều kẻ đã lợi dụng cờ vàng để quyên tiền người Việt hải ngoại nên bây giờ người Việt ở Mỹ nhìn đâu cũng thấy kẻ lợi dụng.
Nghi ngờ là việc nên làm nhưng phải đặt nghi ngờ đúng chỗ bằng đầu óc biết phân tích sự việc. Nếu không chúng ta cứ quanh quẩn trong cái máng cỏ hoài mà chẳng bao giờ đi được xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét