Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

NỘI CHIẾN VỀ NGÔN LUẬN LÀ MỘT PHẦN TẤT YẾU TRONG LÒNG XÃ HỘI DÂN CHỦ.

Vừa qua trong vụ tranh luận về lá cờ một số bạn nhận định rằng"như nồi cám heo", ý muốn chỉ đến sự mất đoàn kết trong nội bộ giới đấu tranh dân chủ. Thật ra hiểu như vậy là chưa thấy hết toàn diện vấn đề.
Không phải bây giờ mà chuyện cờ quạt đã có từ trước đó và chưa phân thắng bại. Và không phải chỉ có chuyện cờ quạt, giới đấu tranh dân chủ còn bất đồng nhiều chuyện khác. Giới DLV, yêu đảng yêu bác và giới đứng giữa sẽ nói "Ôi sao mà chán thế. Đi theo đảng và bác đoàn kết trên dưới một lòng, thà hy sinh tất cả chứ có đâu như vậy"?
Thật ra chỉ có độc tài mới có sự đoàn kết giả tạo này. Vì độc tài triệt tiêu mọi ý kiến trái chiều. Ai nói trái với đảng và bác thì chỉ dám nói thì thầm, nếu nói to quân của bác và đảng đêm về lặng lẻ cho đi mò tôm lấy đâu mà tranh cãi ì xèo. Nhưng xã hội dân chủ cho bạn cái quyền được nói lên suy nghĩ của mình để rồi từ đó đi đến thống nhất. Đi theo đảng theo bác, bạn chỉ a dua hùa theo ý của bác và đảng. Nhưng đi theo dân chủ bạn phải tuân theo ý của số đông được giải quyết thông qua tranh luận.
Bây giờ các bạn sẽ đặt câu hỏi đó là lấy cái gì để phân định phải trái khi bên nào cũng cho là mình đúng?
Đó là sự thật.
Về chuyện lá cờ đâu là sự thật?
Nằm ở trong google, bạn chỉ cần search vào là biết được sự thật.Tại sao nói lá cờ đỏ không phải là cờ của dân tộc? Bạn chỉ cần search vào cờ của các nước cộng sản khác là thấy nó cũng giống cờ của bạn, chỉ khác là vị trí, số lượng sao và màu thôi . Vậy thì bạn phải đặt câu hỏi là tại sao cờ tổ quốc mà các nước giống nhau đến thế. Bởi vì mỗi nước có một ý tưởng riêng không thể trùng nhau. Từ đó bạn có thể suy luận sở dĩ nó giống nhau là vì từ một cái lò "quốc tế cộng sản" mà ra. Và cái gọi là cờ tổ quốc này thực ra chỉ là biểu trưng của chủ nghĩa cộng sản được mang về cho các nước làm biểu tượng. Như vậy thì phải đặt thêm câu hỏi nữa là ta đấu tranh chống cộng sản độc tài mà lại lấy biểu trưng của CNCS làm mục tiêu, nguyện vọng thì có hợp lý không ?
Còn cờ vàng ba sọc bạn phải xem trên thế giới có nước nào giống mình không? Tôi nghĩ nếu có thì chỉ một sự trùng hợp ngẫu nhiên nào đó thôi. Vì không ai có ba miền được biểu trưng lên lá cờ như ta. Và các bạn cũng chú ý đến lá cờ của "đế quốc Việt Nam" trước "Quốc gia Việt Nam". Đó là lá cờ vàng ba sọc nhưng sọc biểu trưng cho miền Trung bị ngắt quãng một khoảng giữa. Như vậy để thấy cờ vàng mà bạn đang cầm trên tay là sự nối tiếp, là sự kéo dài ,nối liền cái khoảng giữa đó.Từ đó ta suy ra rằng tất cả các lá cờ từ thời chính phủ Trần Trọng Kim đến Nguyễn Văn Xuân là một chuỗi những biểu trưng liên tục của nền "quân chủ lập hiến". Trong khi đó "quân chủ lập hiến" bạn cứ nhìn vào các nước có thể chế này trên thế giới đều là các thể chế chính trị dân chủ . Vì vậy lá cờ vàng ba sọc chính là biểu trưng cho bạn và cho dân tộc này.
Bây giờ các bạn nói dẹp chuyện cờ quạt qua bên chờ đánh xong cộng sản đã. Nghĩ như vậy là sai lầm. Dẹp cờ quạt qua bên không phải là dẹp một mảnh vải hình chữ nhật sang một bên mà chính là dẹp quan niệm về tổ quốc sang một bên không nói đến.
Thì như vậy các bạn có đấu tranh cũng vô ích, có hy sinh xương máu cũng vô ích.
Bởi khi bạn dẹp được chính quyền cộng sản rồi thì con cháu của cộng sản sẽ lợi dụng quan điểm về tổ quốc mâu thuẫn này để chia rẻ và gây ra một cuộc nội chiến mới. Lần này nội chiến sẽ không phải nói bằng mồm bằng bàn phím như hiện nay mà bằng súng đạn. Đó là cuộc nội chiến Nam Bắc 21 năm mà dân tộc ta đã trải qua.
Vì vậy các cuộc tranh luận về cờ quạt trên mạng hiện nay chẳng phải là nồi cám heo ,mà cũng chẳng hề vô ích chút nào. Vì dù sao đánh nhau bằng bàn phím cũng không gây chết người, nồi da xáo thịt bằng đánh nhau bằng súng.
Phải giải quyết ai thắng ai cho xong trước đã . Sau khi đã thừa nhận bạn mới có thể toàn tâm toàn ý đứng chung một chiến tuyến và không gây nội chiến về sau.
Nhưng các bạn cũng phải hiểu rằng những cuộc nội chiến bất đồng về tư tưởng như thế này sẽ còn mãi trong tiến trình phát triển của xã hội dân chủ. Chẳng hạn nước Mỹ đã qua 200 năm lập quốc nhưng nội chiến ngôn luận giữa phe dân chủ và phe cộng hòa vẫn diễn ra không ngừng sau mỗi lần bầu cử. Người Việt tại Mỹ và ở các nước phương Tây vẫn theo hai phe để uýnh nhau bằng ngòi bút tơi tả chứ đâu phải chỉ có dân trong nước.
Nhưng cái đặc điểm chính của xã hội dân chủ là chỉ được phép đánh nhau bằng bàn phím ,ngòi bút. Nếu anh đánh nhau bằng vũ lực thì sẽ vi phạm luật pháp và bị luật pháp chế tài bất kể anh đúng hay sai.
Do vậy kết luận lại đừng thấy những tranh cãi trên mạng như vậy mà chán nãn bảo ôi dân chủ như thế thì để cho cộng sản cai trị thì hơn. Sai, cái đáng sợ khi và chỉ khi tư tưởng không được giải tỏa mà cứ để ấm ức trong lòng.
Tuy nhiên như tôi đã nói chúng ta chỉ có thể chiến thắng được cộng sản khi chúng ta biết thừa nhận sự thật, biết nhận ra cái sai vì đã không tìm hiểu sự thật của mình. Sự thật là thước đo là tiêu chuẩn của chân lý và là quan tòa để phán xét trong mọi cuộc tranh luận.
Những người nào cố tình không chấp nhận sự thật ta có thể loại họ ra khỏi hàng ngũ của mình để thực hiện phương châm của người Do Thái :"Chó cứ sủa, đoàn người cứ đi".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét