Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

TƯ DUY LẠC HẬU.

Trong các cuộc tranh luận trên truyền hình Mỹ giữa hai ứng viên tổng thống bao giờ cũng có một trọng tài điều khiển. Mỗi người tham gia tranh luận bao giờ cũng chỉ được ấn định trong một thời gian nhất định là 1 hay 2 phút để trình bày vấn đề. Ứng viên phải tóm lược những điều mình định nói với luận cứ vững chắc nhằm thuyết phục người nghe.
Tôi thấy trong buổi xét xử Huỳnh Quốc Huy này chưa thật sự công bằng lắm. Thông tin mới chỉ đưa ra một chiều và Huỳnh Quốc Huy chưa lên tiếng biện hộ cho mình thế nhưng các comment bên dưới đã nhảy xổ vào chửi rủa, phỉ báng Huỳnh Quốc Huy không tiếc lời.
Các vị đang đấu tranh cho một xã hội dân chủ ,pháp trị nhưng hành xử không khác gì bọn độc tài. Nó chẳng khác gì các buổi đấu tố của CS ngày xưa. Chỉ một bên kết tội và người dân hô "đá đảo, giết ,giết thằng phản động này đi". Thật là buồn cười. Pháp trị là vậy sao? Ít ra các vị cũng hãy chờ Huỳnh Quốc Huy lên tiếng về các sự việc được nêu ra trong clip này đúng hay sai sau đó hẳn kết tội.
Sự kết tội trong clip này chỉ là liên quan đến tình và tiền. Không thể từ tình và tiền rồi quy ra quan điểm chính trị. Còn việc truy sát có hay không cũng chẳng phải là một bằng chứng để kết tội một người đó có phải là cộng sản nằm vùng hay an ninh.
Cái quan trọng là 120 live stream của Huỳnh Quốc Huy đã nói gì về thực tại tình hình xã hội chính trị tại Việt Nam. Nó có đúng với thực tế hay không ? Tại sao các vị không nhắc đến những live stream đó đã khai trí mở mang cho giới trẻ mà toàn nhắc đến tình,tiền ? Ông Bill Clinton thừa nhận là có quan hệ với Monica nhưng không có nghĩa ông là một tổng thống tồi. Huống chi Huỳnh Quốc Huy chưa lên tiếng mà các vị đã phán anh ta có tội?
Không một an ninh, cộng sản nằm vùng nào mà lại live stream đòi lật đổ chính quyền cộng sản cả. Nếu cộng sản chơi trò cao tay này để gài người sang Mỹ thì thực sự chúng đã tới số.
Tôi không bênh vực ai và rất khách quan nhìn nhận vấn đề. Nhưng xin các vị đừng tái hiện lại màn đấu tố trong cải cách ruộng đất của cộng sản. Hãy chờ HQH lên tiếng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét