Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

9 NGƯỜI VIỆT MẤT TÍCH Ở HÀN QUỐC , CHUYỆN KHÔNG LẠ .

Cách đây 9 tháng ngày 27/12/2018 cơ quan di trú Đài Loan đã công bố đoàn du khách Việt vào Đài Loan 153 người, mất tích 152 người.Đó là vì nhờ Đài Loan thực hiện chính sách visa" quan hồng".
Visa quan hồng là loại visa mới ra gần đây nhằm thúc đẩy du lịch Đài Loan, đi theo đoàn ra đoàn vào, thủ tục đơn giản không mất phí, chỉ cần hộ chiếu.
Lao động Việt đã lợi dụng chính sách này để vào Đài Loan kiếm sống mà không cần thông qua các công ty môi giới.
Cũng trong thời điểm đó , tháng 12.2018, Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT), Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tại và Phòng Thương mại Công nghiệp Hàn Quốc phối hợp tổ chức Diễn đàn Đầu tư và thương mại Việt - Hàn. Đúng dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sang thăm chính thức Hàn Quốc theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc. 9 người mất tích là đi nhờ để tham gia diễn đàn này.
Nhưng sự thật đó chỉ là hình thức . Thực chất chỉ là những lao động Việt muốn nhập cảnh bất hợp pháp vào Hàn Quốc qua con đường ngoại giao.
Vấn đề ở đây là tại sao phái đoàn của bà Ngân lại có thể đi nước ngoài với tư cách nguyên thủ quốc gia, có cả một chuyên cơ riêng. Một đất nước chuyên xách bị đi ăn mày các khoản nợ của các ngân hàng, các vốn vay trên thế giới mà lại không đi trên các chuyến bay thương mại lại chơi nguyên con một chuyên cơ. Tiền thuê máy bay, tiền đỗ chuyên cơ ai trả ? Dân trả.
Vấn đề nữa là an ninh. Nếu những người đi nhờ mang hàng cấm vào Hàn Quốc thì ai chịu trách nhiệm ?
9 người Việt ở lại Hàn Quốc chỉ cho thấy một điều là do GDP, mức thu nhập đầu người của hai đất nước quá chênh lệch nhau xa. Hàn Quốc có dân chủ vào năm 1988, miền Nam có dân chủ vào năm 1967 cách nhau những 20 năm. Dân chủ tạo ra tăng trưởng kinh tế và thành tựu trên nhiều lĩnh vực khác. Nếu VNCH còn thì báo chí sẽ đưa tin ngược lại " Có 9 người Hàn quốc mất tích tại Việt Nam", vì 20 năm là khoảng thời gian đủ dài để kinh tế Việt Nam bỏ xa Hàn Quốc.
Vậy suy ra vì ai mà Việt Nam có mối nhục như thế.
Đổ tại đảng cộng sản cũng không đúng. Chẳng có một đảng chính trị nào mà không muốn thôn tính quyền lực vào tay mình. Nếu dân Mỹ không có 300 triệu khẩu súng thì giờ đây một trong 2 đảng cộng hòa hay dân chủ cũng đã gom quyền lực vào tay mình và trở thành độc tài.
Chính là do dân trí. Dân nào chính quyền đó. Nguyên lý là bất kể chính quyền đàn áp cỡ nào dân cũng phải đứng lên giành lại quyền lực về tay mình. Và không để chính quyền lợi dụng "quốc gia dân tộc" để hy sinh, chết thế phá hoại các nền dân chủ.
Đó là do 1 triệu mốt người lính miền Bắc chết vì đánh miền Nam mới có 9 người mất tích hôm nay.
Trách bà Kim Ngân cũng chẳng ích gì. Một đất nước không có pháp trị, không ai cao hơn luật thì quan chức cộng sản muốn làm gì chả được. Sai thì tòa án nào xử ? Tòa cộng sản mà quan tòa là các đảng viên đảng cộng sản xử thì cũng như không. " Đảng ta chỉ chịu trách nhiệm trước nhân dân chứ không chịu trách nhiệm trước pháp luật".
Rốt cuộc thì đâu cũng vào đó. Nói như Nguyễn Du thì "mua vui cũng được một vài trống canh".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét