Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

NGUYỄN VĂN BẢY- ÁT CHỦ BÀI TRONG TUYÊN TRUYỀN NGU DÂN CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM.

Mấy hôm nay cả một hệ thống truyền thông CSVN thi nhau tâng bốc Nguyễn Văn Bảy nhân cái chết của ông này ở tuổi 83. Điều ngạc nhiên là một "phi công huyền thoại" như Bảy từng bắn hạ 7 máy bay Mỹ mà sau chiến tranh lại trở thành ông già "nông dân Nam Bộ" gầy sọp, hàng ngày chuyên lặn lội dưới sông rạch vớt bèo nuôi cá. Chỉ sau khi chết mới được báo chí quảng cáo rùm beng bằng cả hai thứ tiếng là Anh và Việt.
Chế độ đãi ngộ cho anh hùng, huyền thoại ở đâu? Như vậy chế độ đã tự tay "bôi tro trát trấu " vào mặt mình khi để một "hero" có công trong việc bảo vệ một đảng chính trị ăn trên ngồi trốc, sống xa hoa, lâu đài biệt phủ hà rầm phải sống nghèo khổ như thế.
Sự thật Nguyễn Văn Bảy có anh hùng như thế không? Chính nhân vật này đã kể ông ta đã khiếp sợ như thế nào trước tốc độ và khả năng ném bom của máy bay Mỹ khi phi công Mỹ trở về thăm lại chiến trường xưa .
Theo như báo chí Mỹ cho biết thì :
"But because the U.S. Air Force was mainly focused on strategic bombing, more often than not the Super Sabres flew without an escorting air flight while loaded to their fullest capacity with bombs.
That made them easy pickings for both enemy MiG aircraft and surface-to-air missiles".
Nhưng bởi vì Không quân Hoa Kỳ chủ yếu tập trung vào ném bom chiến lược, thường xuyên hơn là Super Sabres đã bay mà không có một chuyến bay hộ tống trong khi được nạp đầy năng lượng nhất bằng bom.
Điều đó giúp họ dễ dàng trở thành mục tiêu lựa chọn cho cả máy bay MiG của đối phương và tên lửa đất đối không.
Như vậy tiêm kích Việt chỉ lợi dụng lúc đài rada quan sát máy bay ném bom Mỹ không có tiêm kích hộ tống để rình "đánh lén" như kiểu " chiến tranh du kích" ở trên bộ. Điều này khiến máy bay Mỹ phải bỏ lượng bom mang trên mình để chống trả. Những máy bay nào muốn hoàn thành nhiệm vụ phải chịu hy sinh và trở thành mục tiêu cho "không quân" CSVN "nói phét".
Tính ra các tính năng của máy bay tiêm kích Nga như MiG 17 và MiG 21 thời đó đều thua xa máy bay tiêm kích Mỹ. Nếu gặp tiêm kích Mỹ thì không quân Việt chỉ có nước xuống gặp Diêm Vương, bởi ngày hôm nay hai chiếc máy bay tiêm kích Su 30 MK2 của các anh đã bị rơi dù chẳng hề đánh nhau với bất cứ anh nào . Chẳng lẻ không quân ngày xưa huyền thoại mà 55 năm sau lại bệ rạc như thế. Hóa ra các anh đang đi thụt lùi? Chỉ có thể giải thích là các anh đã nói láo.
Ngay cả John McCain sau khi về thăm lại Việt Nam cũng đã chỉ ra rằng người bắn hạ ông chính là một người Nga trong thành phần cố vấn của Liên Xô gởi sang tham chiến tại Việt Nam.
Đúng là lợi dụng dân trí thấp, đảng ta tha hồ nói láo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét