Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

QUAN ĐIỂM CHỐNG TRUNG THÂN MỸ ?

Rốt cuộc thì "cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra", các chuyên gia "thần thánh hóa" ông Trump cuối cùng cũng đưa ra quan điểm thực sự của mình . Đó là phò Nguyễn Phú Trọng.
Nguyễn Phú Trọng chống Trung Quốc?
Chuyện hài thời nay. Ai là người được BCT đảng cộng sản Trung Quốc đưa lên trong đại hội đảng CSVN 12 ? Nhờ ai mà phe thân Trung Quốc loại được phe Nguyễn Tấn Dũng ? Ai cho Tập Cận Bình phát biểu trước quốc hội Việt Nam sau đó tuyên bố với thế giới biển Đông là của chúng. Ai rước Formosa vào xả thải? Ai cho thuê 3 đặc khu với thời hạn 99 năm? Ai để cho chính sách " Một vành đai một con đường "phát triển trên toàn lãnh thổ Việt Nam"?
Ai có thể tiến hành chiến dịch "đả hổ đập ruồi"" người đốt lò vĩ đại" nếu không có Trung Quốc đứng phía sau ?
Ai ký 15 văn kiện hợp tác toàn diện với Trung Quốc.
Ai thường xuyên sang chầu nhận lệnh của Tập Cận Bình?
Ai tổ chức bảo vệ ,đón tiếp Kim Jong Un vô cùng chu đáo cẩn mật sau khi Ủn đi 2000 Km trên đất Trung Quốc đến Việt Nam phó hội với Trump?
Ai khiến cho Cảnh Sảng tuyên bố " Việt Nam phải rút ra khỏi Bãi Tư Chính vì vi phạm chủ quyền , quyền tài phán của Trung Quốc?". Anh có bán bãi Tư Chính rồi thì Trung Quốc mới có thể nghênh ngang tuyên bố như thế chứ ?
Ai ký luật dẫn độ khiến cho công an Việt Nam phải trả các tội phạm cờ bạc, ma túy về nước mẹ xem pháp luật của một đất nước có chủ quyền như cỏ rác ?
Không ai ngoài Tổng bí thư của một đảng mà điều 4 của cái gọi là hiến pháp đặt BCT ở vị trí cao nhất. Người ta nắm kẻ có tóc chứ không ai nắm tên trọc đầu.
Nay chỉ một chuyện nhỏ là thay đổi nhà thầu Trung Quốc trong vấn đề xây cao tốc Bắc Nam mà cho rằng "Phải ủng hộ tổng bí thư trong việc thoát Trung thân Mỹ" thì không hiểu ngây thơ thật hay ngây thơ giả vờ.
Trung Quốc không cần đổ quân vào dưới dạng công nhân xây đường vẫn có mặt trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Nơi nào chẳng có khu tô giới, nhượng địa, căn cứ quân sự trá hình, nhà máy, công trường, khu đô thị Trung Quốc ? Có hay không việc trúng thầu thì chẳng thay đổi khi chính sách "hai quốc gia một cửa khẩu", du lịch 4.0, miễn thị thực nhập cảnh 30 ngày cho người Trung Quốc đã và đang vận hành.
Cái chính yếu nhất là đảng CSVN chỉ nghiêng về Mỹ để mị dân vì Mỹ là một nước dân chủ, nghiêng về Mỹ phải chấp nhận đối lập trong chính quyền. Nguyễn Phú Trọng có dám sửa hiến pháp để chấp nhận nguyên tắc "checks and balances" (kiểm soát và cân bằng )nhằm cho dân quyền chọn lựa đảng nắm quyền, tam quyền phân lập và tư pháp độc lập hay không ?
Nếu nghiêng về Mỹ thực chất thì BCT, Nguyễn Phú Trọng và 4 triệu đảng viên sẽ về vườn đuổi gà. Đó là điều không tưởng.
Như vậy có thể kết luận đó chỉ là trò mị dân. Và chứng tỏ anh ca ngợi Trump, thần thánh hóa Trump cũng chỉ là định hướng dư luận dọn đường lăng xê cho một nhà độc tài khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét