Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

VIỆT NAM CẦN CÓ MỘT CUỘC CÁCH MẠNG DÂN CHỦ.

Theo ước tính một cuộc cách mạng dân chủ, nếu theo phương pháp bất tuân dân sự thì chỉ cần trong 6 năm là thành công.
Nếu theo phương pháp bạo động thì sẽ mất thời gian gấp đôi. Nhưng có khi sẽ sa vào nội chiến liên miên không dứt nếu như chính quyền lôi kéo được một lực lượng dân chúng đủ mạnh gia nhập quân đội để chống lại lực lượng nổi dậy.
Sự thật thì theo "Tuyên ngôn độc lập" của nước Mỹ người dân có quyền đứng dậy thay đổi thể chế chính trị đem lại hạnh phúc và an ninh cho họ bằng phương pháp bất bạo động. Do vậy Liên Hiệp quốc luôn đứng về các dân tộc bị áp bức nổi dậy chống lại các chế độ độc tài như Syria, Venezuela, Hong Kong...
Họ chỉ cử chuyên gia huấn luyện, viện trợ vũ khí và cử lực lượng bảo vệ hòa bình đến các quốc gia này khi nào các cuộc biểu tình bị đàn áp, nhấn chìm trong biển máu.
Theo như tình hình Hong kong hiện nay thì quân đội Trung Quốc khó lòng can thiệp bằng quân đội như biến cố Thiên An Môn 30 năm trước. Bởi nếu có đổ máu Trung Quốc sẽ bị thế giới tẩy chay, các nước dân chủ bao vây cấm vận , nền kinh sụp đổ, lạm phát gia tăng và Trung Quốc sẽ hứng chịu một cuộc nội loạn chưa từng thấy bởi làn sóng đấu tranh dân chủ và các lực lượng ly khai. Lúc đó đảng cộng sản Trung Quốc sẽ đánh mất vai trò lãnh đạo độc tôn.
Xét theo biểu tình Hong Kong vào thời điểm cao nhất có một nửa dân số tham gia. Việt Nam chỉ cần 1/5 dân số tức xấp xỉ 20 triệu người tham gia thì nền kinh tế sẽ có nguy cơ sụp đổ, lạm phát tăng phi mã và chính quyền cộng sản sẽ chuồn ra nước ngoài.
Nhưng cái yếu nhất của Việt Nam đó là không quan tâm chính trị và hay đổ thừa hoàn cảnh. Họ là một dân tộc bị chính quyền cai trị dẫn dắt rất dễ dàng chứ không hề có suy nghĩ độc lập.
Tầng lớp trí thức là chìa khóa mở ra tương lai của một dân tộc nhưng vừa yếu lại vừa thiếu. Trong mọi cuộc cách mạng của độc tài hay dân chủ họ luôn đi sau cùng . Vì vậy tầng lớp trí thức nước Việt luôn bị 2 giai cấp công nông đè đầu, cưỡi cổ và chỉ biết sử dụng chủ nghĩa AQ, phép thắng lợi tinh thần.
Mọi dân tộc đều xứng đáng với một thể chế chính trị và một tương lai đen tối hay sáng lạn. Nếu sau này họ bị diệt chủng thì cũng là vì họ xứng đáng với điều đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét