Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

MAO TRẠCH ĐÔNG THUA XA HOÀNG CHI PHONG.

Nếu để 1,4 tỷ dân Trung Quốc và gần 5 tỷ dân thế giới làm một phép so sánh thì có lẻ tỷ lệ ủng hộ Mao Trạch Đông sẽ thua xa Joshua Wong.Bởi những lẻ sau :
- Số người ủng hộ chính quyền Bắc Kinh hiện nay ở Trung Quốc chỉ là thiểu số. Nó rơi vào người Hán và thuộc tầng lớp trung lưu giàu có . Tuy nhiên trong một chế độ mà GDP bình quân xếp thứ 67 thế giới thì chênh lệch giàu nghèo rất xa. Tổng GDP của Trung Quốc chỉ nằm trong tay chính phủ và các tập đoàn tư bản , các quan chức tham nhũng. Trong khi đó thành phần bị bóc lột , không có các chế độ an sinh xã hội rất cao. Vì vậy đa phần dân nghèo Trung Quốc nhất là các dân tộc bị cai trị đều hướng về Hồng Kông và Joshua Wong được xem như là một biểu tượng cho một lối thoát, nhất là khi mà các thông tin về nền dân chủ Mỹ đã tràn ngập như hiện nay.
- Mao Trạch Đông chỉ là một biểu tượng trong một cuộc cách mạng tăm tối. Ông ta chính là thủ phạm đã tàn sát đến 60 triệu dân Trung Quốc trong" Cách mạng văn hóa" và "Đai nhảy vọt". Vì vậy có đến 80% dân Trung Quốc nhận định rằng " Nếu phủ định Mao Trạch Đông thì tương lai sẽ tốt đẹp hơn"
- Joshua không tự cho mình là một anh hùng " I am not hero" chính vì thế cậu ta không cần sự quảng bá của truyền thông vẫn sáng lấp lánh trong lòng người dân Trung Quốc với khát vọng tự do dân chủ.
- Trong những cuộc biểu tình của hơn nửa dân số Hồng Kông liên tục gần đây thì có thể khẳng đinh đa số dân cư của bán đảo này đều đứng về phía dân chủ và họ coi trọng Joshua Wong là người đánh đổ các giá trị của Mao Trạch Đông.
- Thế giới hiện tại có đến 112 nước dân chủ. Ngay trong lòng các chế độ độc tài thì hình ảnh Joshua Wong vẫn sáng hơn hẳn Mao Trạch Đông. Do vậy nếu khảo sát ở tầm thế giới thì Mao chỉ đại diện cho bóng tối còn Wong là ánh sáng , là hy vọng của tương lai.
Chỉ mới 23 tuổi nhưng Joshua Wong đã sáng hơn bất cứ lãnh tụ và ngôi sao điện ảnh nào của Trung Quốc. Cũng chỉ vì tầm nhận thức chính trị đã đem lại một diện mạo mới cho những người mà thoạt nhìn qua ta tưởng rất tầm thường .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét