Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

THẾ GIỚI SẼ RA SAO KHI NƯỚC MỸ RƠI VÀO TAY ĐỘC TÀI ?

Nếu người dân Mỹ không có 300 triệu khẩu súng thì giờ đây thế giới thế nào?
Theo hiến pháp Mỹ thì nước Mỹ có đa đảng, đối lập, kiểm soát quyền lực, tam quyền phân lập, tòa bảo hiến, quốc hội có hai viện, quân đội không đảng phái, không tham gia chính trị mà chỉ bảo vệ nước Mỹ.
Thế nhưng những điều đó vẫn chưa đảm bảo là quyền lực của nước Mỹ không rơi vào tay một cá nhân, gia đình hay đảng phái. Hai đảng dân chủ và cộng hòa vẫn có thể bắt tay nhau, ăn cánh với nhau để trở thành một đảng. Lúc đó tam quyền phân lập, tư pháp độc lập xem như là hình thức, quốc hội là bù nhìn cho đảng giống như chính trị Việt Nam ngày nay.
Rất may là các nhà lập quốc Hoa Kỳ đã đưa vào hiến pháp Mỹ tu chính án số 2 "quyền sử dụng súng".
Dân có cái quyền này thì hai đảng không thể toa rập với nhau để chống lại nhân dân. Bởi vì dân sẽ thành lập các tổ chức "dân quân" chống lại.
Giả sử dân Mỹ không có súng và nước Mỹ rơi vào một chế độ độc tài thì thế giới sẽ thế nào ?
Chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa cộng sản sẽ hoành hành khắp thế giới trong chiến tranh thế giới thứ hai và làn sóng đỏ từ Liên Xô , Trung Quốc sẽ tràn ngập từ Á sang Âu.
Người dân khắp nơi chẳng cần thiết phải vượt biên, xin tị nạn chính trị để tìm đến Mỹ. Khi Mỹ là nước độc tài thì sống ở đâu cũng như nhau.
Do vậy có thể kết luận:
- Nếu dân Mỹ không có 300 triệu khẩu súng thì giờ đây trại tập trung, nhà tù, lò thiêu xác đã mọc đầy khắp thế giới.
- Nhân loại không chỉ chết 20 triệu bởi chủ nghĩa phát xít, 100 triệu bởi chủ nghĩa cộng sản mà có khi con số đó là một tỉ.
- Nước Mỹ là thành trì tự do cuối cùng của nhân loại. Khi nước Mỹ rơi vào tay độc tài thì cả thế giới sẽ bị diệt chủng.
- Dân Mỹ đang gánh chiụ hậu quả mặt trái do súng gây ra cho cả thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét