Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

NƠI NÀO CÓ LUẬT PHÁP NƠI ĐÓ CÓ TỰ DO.

Thế giới ngày hôm nay đã chứng minh rằng chỉ có thể chế chính trị dân chủ , giao quyền lực về tay số đông mới là thể chế chính trị đúng đắn nhất, khoa học nhất để tạo ra một xã hội tự do, công bằng và văn minh.
Một nhà chính trị đã nói rất chính xác rằng " Nơi nào có luật pháp nơi đó có tự do".
Tuy nhiên luật pháp không thể do một cá nhân, gia đình hay đảng phái tạo ra.Đó là thứ luật rừng. Cho dù đảng phái cá nhân, gia đình đó có dùng bộ máy truyền thông để tuyên truyền, mị dân, tâng bốc mình để tạo ra bệnh sùng bái nhân cách đến đâu thì nó cũng không tránh khỏi một thực tế là sẽ bị tha hóa . Khi đứng một mình không có một đảng phái đối lập kiểm soát nó sẽ tự tung, tự tác lạm dụng quyền lực.
Do vậy mọi thứ chủ nghĩa, học thuyết trên đời này đăt ra chỉ là để vẽ ra miếng bánh ảo tưởng nhằm "dụ" dân cho dễ bề cai trị.Cái chính mà bất cứ chế độ nào cũng muốn giữ chính là quyền lực. Có quyền lực trong tay tha hồ tham nhũng, ăn trên ngồi trốc, đàn áp, bóc lột dân để hưởng thụ phú quý vinh hoa.
Con đường giành lại quyền lực về tay nhân dân không phải là con đường bạo lực và cũng không cần thiết phải dựa vào một cá nhân, đảng phái duy nhất . Đó là con đường tạo ra một chế độ độc tài khác thay thế chế độ độc tài cũ.
Các cuộc cách mạng ở Liên Xô và Đông Âu năm 1991 đã chứng minh rằng không cần đảng phái duy nhất lãnh đao người dân vẫn có thể tự đứng lên bằng các tổ chức xã hội dân sự , đa đảng , công đoàn "Đoàn kết" để lật nhào quyền lực thống trị của một đảng , phá bỏ tất cả các tượng đài.
Đó là biểu hiện của các dân tộc có lý trí.
Tuy nhiên do quyền lực có sức lôi cuốn mạnh mẽ nên nhiều thế lực vẫn muốn ủng hộ cho độc tài để giành lại chiếc ngai vàng từ tay những kẻ đang nắm quyền.Họ dùng phương pháp chụp mũ, chửi bới , lăng nhục những người có tư tưởng dân chủ thật sự để thần thánh hóa đảng phái, lãnh tụ của họ nhằm mê hoặc lòng dân.
Nhưng cũng có thể nói dân trí của thế giới hiện nay đã có bước phát triển nhảy vọt nhờ internet. Các chế độ độc tài không dễ dắt mũi họ nhờ bưng bít thông tin như trước.Họ biết ai ngay , ai gian chứ không như thời sau cái gọi là cách mạng tháng 8 -1945 có đến 95% dân số mù chữ nên dễ dàng để cho Đảng CSVN dắt đường chỉ lối đi vào ngõ cụt.
Tất cả các "dư luận viên" của các chế độ độc tài trên thế giới đều giống nhau ở một điểm là rất cực đoan, thích sử dụng những ngôn ngữ hạ cấp, bạo lực để bôi nhọ , mạt sát những người bất đồng chính kiến. Với họ tư duy logic, dẫn chứng, sự thật, kiến thức chính trị khoa học của loài người là thứ xa xỉ. Họ chỉ thích đánh vào tư duy cảm tính, bệnh tôn sùng thần tượng của người dân.
Tuy vậy nói như thủ tướng Anh Churchill thì " Bạn không thể nào đi tiếp nếu cứ dừng lại ném đá vào những con chó bên đường chỉ vì những tiếng sủa của chúng". Ngay cả tổng thống Trump, dù đã có những chính sách thay đổi cả thế giới theo hướng tích cực và ông không phải là nhà độc tài vì ông đứng dưới hiến pháp, sẽ bị buộc tội bởi quốc hội và một ngành tư pháp độc lập nếu làm sai. Nhưng ông vẫn bị lăng mạ, bôi nhọ, đấm đá bằng các hình nộm và những ngôn từ thô tục. Nhưng ông chẳng hề quan tâm và chẳng hề mất công chửi lại.
Người Mỹ với tư duy lý trí không hề muốn trả thù những kẻ tiểu nhân. Họ chỉ căn cứ trên một logic hợp lý để hành động ngoài ra không cần quan tâm đến những thứ rác rưởi. Do vậy những kẻ nặc danh trên mạng xã hội có dùng những ngôn từ phỉ báng thô tục nhất vẫn không hề làm tổn thương đến họ. Nó chỉ làm hạ giá phẩm cách của đối tượng phát ngôn. Thực tế sẽ là chân lý phán xét khách quan nhất. Và chỉ có thể dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật thì con người mới có thể giải phóng cho mình khỏi sự nô lệ cho quyền lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét