Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

ĂN CƠM CHÚA MÚA TỐI NGÀY.

" Ăn cơm chúa thì phải múa tối ngày". Tôi không ngạc nhiên lắm với loại Dư luận viên như Nguyễn Văn Minh thỉnh thoảng "ẳng" lên vài tiếng để bênh vực chủ , bênh vực các chế độ độc tài." Đại tá" của các chế độ độc tài do đảng phong cho nói thật mất lòng không bằng các trung sĩ của các chế độ dân chủ về trình độ nhận thức.
Ngay cả phó thủ tướng, thủ tướng, Tổng bí thư , chủ tịch quốc hội, trưởng ban tuyên giáo ...khi phát biểu cũng làm trò cười cho dân mạng thì các bạn chấp nhất làm gì một anh đại tá quèn.
Vấn đề là không nên đứng trên quan điểm anh đại tá là người thuộc "quân đội nhân dân Việt Nam" để phản đối.Quân đội chỉ tiếm danh "nhân dân" mà thôi, bởi vì khẩu hiệu của "quân đội " là "trung với đảng". Trong khi tổng bí thư, bộ chính trị, chủ tịch quốc hội...thường xuyên qua thiên triều bái kiến, xin lệnh thì anh "đại tá" phải bôi nhọ Joshua Wong, ca tụng thiên triều là việc thiên kinh địa nghĩa.
Tại sao anh "đại tá" lại phải dùng những lập luận thô thiển như "tai dơi mõm chuột", như "Hán gian"... để bôi nhọ Hoàng Chi Phong ? Bởi vì anh ta đánh vào nhận thức của một lớp trẻ đang ngày đêm chỉ biết cầm cờ đỏ đi cổ vũ bóng đá hay tụ tập hàng nghìn người đón sao Hàn. Họ nào có biết Hoàng Chi Phong là ai, dân chủ là gì và vì sao phải tranh đấu.Trình độ đối tượng như thế nào thì tuyên truyền phải như thế đó thôi.
Phản ứng của dân mạng cũng cho thấy một sự tiến bộ về nhận thức. Nhưng chỉ dừng ở đó và quá quen thuộc. Đó là một quy trình phản ứng lập đi lập lại của dân mạng trước các phát biểu của các quan chức chính phủ của mọi chế độ độc tài.Nó quen thuộc đến mức nhàm chán.
Phát biểu của chế độ độc tài sai là điều quá hiển nhiên, đúng mới lạ. Do vậy nhiều khi chế độ độc tài tung ra nhiều câu nói cố tình sai để dân mạng tha hồ chém gió.Mà chém gió chẳng chết ai, chỉ làm cho bệnh "thủ dâm tinh thần " càng ngày càng nặng. Chế độ được tiếng là cho dân có cái quyền "tự do ngôn luận" giả tạo. Dân thì nghĩ mình rất anh hùng , nói được như vậy là tốt lắm rồi, chẳng cần làm gì nữa, cứ an tâm cho đến ngày xuống mồ.
Tại sao "đại tá" mở FB ở chế độ "public comment" cho dân mạng tha hồ vào chửi ? Đó cũng là hình thức cho dân xả xú páp của "ban chuyên láo". Từ đó có thể nói với đám dân sùng bái đảng rằng chế độ ta rất tự do.
Và dân tình mãi mê ảo tưởng vào sức mạnh của mình nên quên mất dân và thanh niên Hong Kong không làm như họ.Dân Hong Kong không ảo tưởng , họ hành động rất thực tế. Họ không sa vào chửi chính quyền trên mạng mà chỉ tập trung lôi kéo nhau xuống đường để hành động. Và một chàng trai chỉ 23 tuổi cũng đã biết đi lôi kéo , tranh thủ sự giúp đỡ của các nước dân chủ như Đức, Mỹ...Các nhà lãnh đạo của Đức, Mỹ có dám không quan tâm họ không ? Không bao giờ, nếu muốn về nhà đuổi gà thì cứ việc ngó lơ.
Nói chung thì mỗi dân tộc, tính cách mỗi khác. Tính cách của dân tộc Việt là

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét