Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

VÌ SAO CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI LÀ XẤU ?

Một chính quyền khi dân để nó một mình một chợ thì tất nhiên là nó xấu rồi. Điều này cũng giống như một công ty , một nhãn hàng trong thị trường. Khi nó độc quyền, không có các công ty khác cạnh tranh, nó sẽ không cần phục vụ khách hàng, tự do tăng giá, tự do bắt chẹt...mà vẫn ung dung tồn tại, chẳng ai có thể tẩy chay được nó, bởi vì tẩy chay thì hàng đâu để dùng?
Một đảng cầm quyền cũng thế mà thôi. Khi không cần cạnh tranh với đảng khác thì nó chả cần phục vụ nhân dân làm gì cho mất công. Nó chỉ cần cai trị sao cho dân biết sợ để nghe lời.
Giống như ở Mỹ, đảng cộng hòa dù đang cầm quyền nhưng cũng phải biết ra các chính sách để làm sao thu phục được lòng dân, nếu không năm 2020 bầu cử đến dân sẽ cho về đuổi gà. Không những thế do có đảng dân chủ phía sau sẵn sàng thay thế nên quan chức của đảng cộng hòa không bao giờ dám làm bậy.
Bây giờ đảng CSVN sẽ không bao giờ chấp nhận hai đảng. Có 2 đảng để cạnh tranh thì đảng viên đảng cộng sản sẽ phải phục vụ dân như đầy tớ, như thế làm sao ăn trên ngồi trốc, tham nhũng bán nước, cửa quyền hách dịch? Đảng CSVN muốn độc quyền, không cần dân bầu mà vẫn nắm quyền chứ không dại dột cạnh tranh làm gì cho mất công.
Bây giờ dân Việt suốt ngày chửi đảng, đảng cho đội ngũ nhà báo bưng bô và ban chuyên láo chửi lại. Rốt cuộc hai bên chửi qua chửi lại cho đến ngày thằng Trung Quốc qua.
Nhưng thử hỏi một thằng bán xăng, bán điện, bán gạo ... bao giờ cũng muốn nó một mình một chợ chứ không muốn ai chen vô. Độc quyền để làm gì ? Để cho dù mình có làm ra sản phẩm xấu dân cũng phải ngậm đắng nuốt cay chấp nhận tiêu thụ chứ không thể từ chối.
Chửi một thằng độc quyền là vô ích vì lẻ bất kỳ thằng độc quyền nào cũng chẳng sợ dân. Phải làm sao phá thế độc quyền của nó chứ không bao giờ nó chấp nhận trao trả cái thế ngon ăn này của nó cho dân.
Vậy nên các nhà bất đồng chính kiến suốt ngày ngồi phân tích đường lối chính sách, lịch sử ,lãnh tụ, sai lầm của đảng cộng sản là vô ích. Đảng CSVN thừa biết là chúng sai nhưng chúng sẽ chẳng bao giờ thay đổi vì chúng không dại gì vì dân vì nước. Chúng chỉ vì cái thế" đảng cộng sản phải lãnh đạo toàn dân"mà thôi. Không có vị trí độc tôn này đảng sẽ đi đời nhà ma ngay. Đảng cộng sản với bộ óc ít học của hai giai cấp công nông không thể cạnh tranh nắm quyền qua bầu cử tự do với một đảng khác. Đảng cộng sản chỉ giỏi bỏ tù, nói láo và sử dụng bạo lực mà thôi.
Vậy nên nói cho đảng cộng sản hiểu để mà sửa đổi là vô ích. Cộng sản không thể sửa đổi cũng như độc tài không thể trao ra quyền lực. Cái chính là vận động nhân dân truất phế nó.
Nhưng nhân dân phần nghe chuyên láo nói bùi tai, phần sợ cái còng và khẩu súng nên thà chết vì tai họa chứ không thà hy sinh cho tự do,dân chủ.Cho nên tầng lớp trí thức phải chấp nhận đi sâu vào vận động họ một cách bí mật. Tự do không hề miễn phí.
Còn nếu muốn miễn phí để chờ tự do từ trên trời rơi xuống ư ? Xin lỗi hãy chờ vài ba kiếp nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét