Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

VÌ SAO GIỚI ĐẤU TRANH DÂN CHỦ KHÔNG CHẤP NHẬN CỜ VÀNG ?

Khi Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đến Mỹ, anh nhận lấy lá cờ vàng ba sọc khoác lên vai của một người phụ nữ khá gượng gạo. Chẳng phải là Điếu Cày không biết lá cờ ấy là của "Quốc gia Việt Nam" chứ không phải của Việt Nam cộng hòa. Thái độ của Điếu Cày đã phản ánh đúng thái độ của những người đấu tranh dân chủ gốc cộng sản hiện nay.
Trong một STT cách đây vài tháng tôi đã đọc vị được suy nghĩ của họ hay nói cách khác là nói đúng tim của họ. Bởi vậy trong thời đại internet này đừng nói rằng họ không biết lá cờ đó là của dân tộc này. Bởi vì chỉ cần vài cú search google là ra ngay. Nhưng tại sao họ vẫn từ chối và dùng ngụy biện để khỏa lấp:
- Ngụy biện thứ nhất: không nên nói chuyện cờ quạt vào lúc này. Hãy chờ đến lúc có dân chủ rồi chọn một lá cờ mới.
- Ngụy biện thứ hai : Tôi chỉ ủng hộ người nào đánh đổ được cộng sản, bất kể đứng dưới ngọn cờ nào.
- Ngụy biện thứ ba :Người sinh ra ở miền Bắc không thể biết đến lá cờ vàng ba sọc cho nên không thể ép buộc họ.
Các ngụy biện này chỉ nhằm che giấu một sự thực rằng : cha ông họ đã đánh thuê cho đảng cộng sản để chiến đấu chống lại lá cờ này. Nên họ không thể thừa nhận lá cờ đó là lá cờ của dân tộc dù sự thực rõ ràng đó là lá cờ của "Quốc gia Việt Nam" .
Thừa nhận lá cờ đó cũng là thừa nhận cha ông họ đã sai lầm trong cuộc nội chiến trước đó. Điều mà bây giờ dù thấy rõ bộ mặt thật của chính quyền cộng sản và biết mình bị lừa khi hy sinh 1 triệu 1 người vô ích . Nhưng họ vẫn cho là mình chiến thắng và không bao giờ thừa nhận ngọn cờ của kẻ thất bại là ngọn cờ của dân tộc.
Chỉ có một số ít trong họ(không nhiều) dù là anh lính Bắc Việt nhưng đã dũng cảm thừa nhận sự thật này. Còn lại tất cả đều tìm đủ mọi lý do để ngụy biện khi tranh luận.
Do vậy các bạn yêu cờ Vàng cũng đừng mất công tranh cãi với họ làm gì thêm mệt. Vì các bạn đang đụng đến nỗi đau của họ. Họ chỉ giả vờ không biết thôi chứ họ biết hết . Tại sao Nga, Đức và Bungari đều sử dụng ngọn cờ đã có trước đó chứ không chờ trưng cầu dân ý.
Vì cả ba nước này không có nội chiến trong khi đó Việt Nam lại có.Đó là nguyên nhân.

4 nhận xét:

  1. Họ sợ sai còn hơn là sợ chết!

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Đấu tranh dân chủ cho dân tộc, cho người này người kia,... nhưng không chịu nhổ bỏ cái hèn trong người ra thì cũng giống như tu hú!
    Thôi thì hãy đấu tranh với chính bản thân trước đi, rồi mới tính tới chuyện đấu tranh dân chủ.

    Trả lờiXóa