Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

ĐÃ LÓE LÊN MỘT NIỀM HY VỌNG TỪ NEW YORK.

Ngày 23/3 thống đốc Andrew Cuomo tuyên bố tiểu bang New York đã mua 70.000 liều hydroxychloroquine, 10.000 liều zithromax và 750.000 liều chloroquine để thực hiện các thử nghiệm thuốc để điều trị bệnh nhân bị coronavirus, sẽ bắt đầu vào thứ ba.
Chúng tôi đã nhận được 70.000 hydrocloroquin; 10.000 zithromax từ chính phủ liên bang. Tôi muốn cảm ơn FDA vì đã di chuyển rất nhanh chóng để cung cấp cho chúng tôi nguồn cung này.
Tổng thống ra lệnh cho FDA chuyển tới . Chúng tôi đã nhận được nguồn cung và thử nghiệm sẽ bắt đầu vào thứ ba này. Tổng thống rất lạc quan về các loại thuốc này và tất cả chúng ta đều tin rằng nó có thể thành công.
Mối quan tâm chính của việc sử dụng chloroquine và hydroxychloroquine là rối loạn tim, đặc biệt là hội chứng QT kéo dài, đây là tình trạng nhịp tim có thể gây ra nhịp tim nhanh, hỗn loạn. Mối quan tâm này đặc biệt nghiêm trọng hơn ở những bệnh nhân có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn và ức chế miễn dịch, theo CDC.
Vì những lo ngại này, CDC khuyến cáo thận trọng khi xem xét các loại thuốc này ở những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính hoặc những người đang dùng thuốc có thể tương tác và gây ra bệnh động mạch - những vấn đề về nhịp tim.
Các chuyên gia tìm thấy lượng lớn kháng thể trong huyết tương của một số bệnh nhân đã hồi phục sau khi mắc Covid-19. Phần lớn những bệnh nhân được chữa trị có thể tiết ra kháng thể với khả năng tiêu diệt virus. Hiện tại, khi thế giới chưa có vaccine và thuốc đặc trị, biện pháp điều trị bằng huyết tương có thể giúp giảm đáng kể tỷ lệ tử vong ở những bệnh nhân nặng.Đây là một phương pháp có từ trăm năm trước và được sử dụng trong trận dịch cúm năm 1918 .
Đã có những tín hiệu khả quan từ New York tuy chưa chính thức nhưng hy vọng thế giới đã tìm được phác đồ điều trị.Tổng thống Donald Trump cho rằng "HYDROXYCHLOROQUINE & AZITHROMYCIN, được kết hợp với nhau, có cơ hội thực sự là nhân tố thay đổi trò chơi lớn nhất trong lịch sử y học. FDA đã chuyển núi."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét