Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

VÁN CỜ ĐẶT CƯỢC SINH MẠNG CHUỘT BẠCH CỦA CHÍNH QUYỀN CSVN.

Vào ngày 15/2, Phương Phương, một nữ nhà văn nổi tiếng bị “mắc kẹt” ở Vũ Hán đã viết trên Weibo rằng: “Hôm nay chuyện tồi tệ này lại tiếp nối chuyện tồi tệ khác. Một y tá, ngày mùng 2 tết vẫn đi làm bình thường, do không có đồ phòng hộ nên không may bị nhiễm bệnh. Vừa bị nhiễm bệnh đã lây lan cho cả gia đình: cha mẹ và em trai, lần lượt đều đổ bệnh.
Bố mẹ cô ấy đã chết trước. Hôm qua, chính cô ấy cũng đã qua đời. Chỉ còn lại một mình người em trai vẫn đang được cấp cứu. Vào buổi chiều, người bạn bác sĩ của tôi nói với tôi rằng em trai cô ấy cũng ‘đi rồi’. Virus đã ‘nuốt chửng’ tất cả sinh mạng của cả một gia đình. Tôi rất buồn, nghĩ rằng, thứ ‘nuốt chửng’ họ liệu có phải chỉ là virus?”.
Cho học sinh,sinh viên đi học lại tại Việt Nam giữa lúc cả thế giới đang vào giai đoạn cao điểm của dịch bệnh và giữa lúc dịch Covid-19 tại trung tâm của nó đang tái nhiễm sẽ dẫn đến những bi kịch như nhà văn Phương Phương đã chứng kiến ở trên.
Mới đây một sinh viên du học sinh Trung Quốc sau khi trở lại trường đại học ở Hàn Quốc đã được xét nghiệm dương tính và có nguy cơ lây nhiễm cho cả trường. Ai có thể đảm bảo chắc chắn rằng trong hàng ngàn trường học tại Việt Nam sẽ không có một trường hợp như thế? Trong khi đó những cái chết vì ho,sốt, viêm phổi tại Việt Nam và các trường hợp đột tử của người nước ngoài đều không do một cơ quan y tế nào độc lập với chính quyền đứng ra xét nghiệm và chịu trách nhiệm nếu gian dối để dịch bệnh xảy ra.
Thủ tướng và Bộ giáo dục đào tạo liên tục đá quả bóng về học sinh đi học lại qua về cho nhau như trong lối chơi tiki- taka của các cầu thủ Barcelona. Điều này phòng khi đại dịch xảy ra ,dân chết phải cần đến lò thiêu xác như Vũ Hán thì cả hai đều tránh được búa rìu dư luận để khỏi mang danh "tội nhân thiên cổ'.
Có một lập luận duy nhất khiến dân cả nước yên lòng là tại sao dịch lâu thế mà không bùng phát tại Việt Nam. Nói chính phủ CSVN ngăn chặn có hiệu quả là nói láo không sách khi dân Trung Quốc sang Việt Nam mà không cần visa. Và cho dù ngăn chặn có giỏi cỡ nào cũng không thể không bỏ sót 1 hoặc 2 người chui lọt hàng rào phong tỏa. Nói khí hậu nóng của Việt Nam có thể diệt bệnh thì tại sao Trung Quốc không cho dân Vũ Hán chạy hết sang các vùng gần xích đạo, phong tỏa họ lại làm gì để phải mất công đốt xác chết.
Khí hậu nóng chỉ có thể không lây chứ không thể chữa hết virus. Thế thì các công nhân Trung Quốc dương tính với virus mà Trung Quốc bỏ sót ấy đi đâu làm gì ở Việt Nam mấy tháng qua?Đó là câu hỏi chỉ chính quyền CSVN mới trả lời được.
Tuy nhiên với hơn 2 triệu học sinh tập trung trở lại trong điều kiện miền Bắc vẫn chưa bước vào mùa hạ, vẫn còn rét nàng Bân thì việc chính phủ CSVN giữ nguyên mành lưới trước Covid-19 thì phải công nhận là tài tình, siêu đẳng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét