Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020

CHỈ VIỆT KIỀU MỚI VỀ NƯỚC TRỐN DỊCH.

Cô này dù dốt nhưng nói cũng đúng,chữ "kiều" (僑) là "ở nhờ, đi ở nhờ làng khác hay nước khác gọi là kiều cư, kiều dân". Như vậy, Việt kiều vốn có nghĩa chỉ những người Việt đang có quốc tịch Việt Nam sống nhờ ở các nước bên ngoài Việt Nam, chứ không chỉ công dân nước khác có gốc Việt.
Trong đợt dịch này chỉ những kẻ được chính phủ CSVN gởi đi ở nhờ các nước khác như du học sinh, nhân viên Bộ ngoại giao và gia đình, công nhân xuất khẩu lao động hoặc di dân giữ song tịch mới mắc lừa chế độ để trốn về nước ăn đủ , lãnh đủ quả lừa.
Những người có quốc tịch nước ngoài không còn là "kiều" tức ăn nhờ ở đậu nữa. Họ có quyền đi bỏ phiếu để quyết định đảng nào cầm quyền, ông nào làm tổng thống, họ là Người Việt hải ngoại. Họ đâu cần về nước tránh dịch làm gì vì ở Mỹ nếu lỡ "mắc dịch" sẽ được bảo hiểm y tế Medicare chữa miễn phí. Nếu về Việt Nam coi như Medicare vô tác dụng.
Cái cột đèn biết đi thì nó chỉ đi từ trại súc vật sang xứ sở con người. Những kẻ đi từ xứ sở con người về lại trại súc vật là những kẻ tuy sang xứ con người nhưng vẫn còn đang làm vật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét