Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

MẸ NẤM VÀ PHẢN ỨNG CỦA CỘNG ĐỒNG MẠNG.

Qua chuyện NNNQ nói thật tôi cũng chẳng ngạc nhiên với thái độ,phản ứng của cộng đồng mạng. Bởi vì từ lâu tôi vẫn trung thành với suy nghĩ là người VN khó lòng xây được một thể chế dân chủ cho dù ngay ngày mai chế độ CSVN sụp đổ tan tành thì lập tức họ cũng sẽ xây dựng nên một chế độ y như vậy. Nếu tôi nói sai cứ việc đem tôi đi chém.
Tại sao?
Bởi vì họ không biết nguồn gốc của bất công đến từ đâu. Đó không phải là do học thuyết, chủ nghĩa này nọ mà do quyền lực độc tôn.
Muốn xóa bỏ độc tôn thì phải có đối lập.
Muốn có đối lập thì phải cho con người ta nói. Người ta có thể nói sai với quan điểm ,suy nghĩ của anh nhưng anh chỉ có thể dùng lý lẻ, dẫn chứng để phản biện lại. Khi anh công kích mạt sát, chửi bới thậm tệ, lôi đời tư cá nhân người ta ra thì đó không còn là phản biện nữa mà là bịt mồm ,triệt tiêu đối lập.
Khi anh triệt tiêu đối lập thì anh là vua, là chân lý ,là duy nhất. Và anh sẽ tha hóa là điều không thể tránh khỏi.
Tôi không hề bênh vực NNNQ. Chính tôi là người đầu tiên viết STT phản biện bài viết của cô ấy. Nhưng tôi chỉ nhắm vào đó chứ không lôi các chuyện khác vào và cũng không hề công kích cá nhân. Tôi chỉ bênh vực quyền được thể hiện suy nghĩ của cô ấy.
Tôi nghĩ rằng cư dân mạng chỉ nhắm vào những người chỉ trích ông Trump là người có chút tên tuổi như ông Ngạn,NNNQ. Biết bao người chống ông Trump ở châu Âu, Úc hay ngay cả ở Mỹ nhưng họ không ném đá. Chẳng qua vì đông quá, ném sao hết. Nhiều người còn chỉ trích ông Trump với ngôn từ chợ búa hơn nhiều. NNNQ chỉ trích như vậy chả bỏ bèn gì.
Nhưng nói thật rằng những người đấu tranh dân chủ bao giờ cũng có ý kiến riêng của mình. Phản biện chính quyền đã ăn vào máu dù đó là bất cứ chính quyền nào. Nếu họ sợ thì họ đã không bị CSVN bắt bỏ tù 10 năm. Do vậy những phỉ báng của cộng đồng hải ngoại này chẳng thấm tháp gì so với bọn DLV chửi họ trong nước, cộng thêm vào đó là đội ngũ công an ngày đêm săn lùng.
Nói rằng những người đến Mỹ phải im lặng nhẫn nhục để nhớ ơn là đánh giá quá thấp nước Mỹ. Nước Mỹ không hề đồng nhất giữa chính quyền và dân tộc. Họ coi tất cả đều là dân nhập cư đi tìm một lục địa mới để mưu cầu tự do. Vì vậy tôi giải cứu anh đến đây không phải buộc anh phải như một con cừu nghe lệnh anh. Anh nói gà tôi nghe gà, anh nói vịt tôi nghe vịt ? Họ muốn anh phải tư duy và biết phản biện. Phản biện của anh có thể sai nhưng anh có quyền làm điều đó. Nước Mỹ có thể chết để bảo vệ quyền TDNL của anh và đó cũng là cách để anh ghi ơn các vị cha già lập quốc của nước Mỹ đã viết nên Tuyên ngôn độc lập, hiến pháp và nhân quyền .
Thật ra nếu NNNQ chỉ trích chính quyền Obama và đảng Dân chủ thì cô ấy sẽ lập tức trở thành nữ anh hùng, sẽ không bị lôi quá khứ ra để soi mói. Nhưng nếu như thế thì giờ này cô đang còn ở Việt Nam bởi cô đâu có biết là chống chính quyền CSVN là sẽ được đi Mỹ. Nếu dễ dàng biết trước đấu tranh là sẽ được đi Mỹ thì tại sao 95 triệu dân Việt không noi gương vùng lên để dẹp tan chế độ CSVN đi? Chẳng qua cũng chỉ tìm cớ để hạ bệ nhau mà thôi. Yêu thì trái ấu cũng tròn, ghét thì bồ hòn cũng méo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét