Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

10 CÁI THỦ THIÊM NỮA VẪN RỨA.

Dân Việt Nam là thế"kim chích tới mình thì mới biết đau". Bây giờ có lên mạng viết cả 100 bài phân tích thể chế chính trị, chỉ ra nguyên nhân của những bất công xã hội , con đường nào để giải quyết tận gốc thì người ta nghe để mà biết thế thôi. Rồi mọi chuyện cũng như "nước đổ lá khoai".Có nói gì họ cũng sẽ bảo " giỏi thì về đây mà làm đi".
Tại sao hết Tiên Lãng đến Long An rồi Cồn Dầu , Dương Nội, Vụ Bản, Đồng Tâm... người dân Việt Nam vẫn chẳng rút được kinh nghiệm, vẫn vác đơn đi kiện ?
Dân "thiểu năng"như lời cụ Tản Đà nói không chấp nhưng còn trí thức để đâu. Một dân tộc bị đè đầu bởi một chính quyền tàn bạo , ngu dốt là trách nhiệm của tầng lớp trí thức. Không thể đổ là vì chúng có súng , có còng, có quyền lực. Nếu như vì tàn bạo mà có thể làm càn thì thế giới này đã chìm đắm trong ách nô lệ của độc tài chứ không thể có đến 112 nước "thà chết vinh hơn sống nhục".
Cho nên nói chữ "hèn" và "dốt" là đúng vì ngày xưa từng nghe lời cộng sản khủng bố , đặt mìn, đánh lén ...để phá hoại nền dân chủ VNCH thì không thấy đổ thừa. Ngày xưa từng "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản" thì ngày nay con cháu trả báo.
Năm ngoái chuyện Đồng Tâm dậy sóng cư dân mạng. Nhưng chỉ một màn hề ảo thuật của chủ tịch Hà nội Nguyễn Đức Chung dân Đồng Tâm mắc câu để rồi sau đó bị lừa nhốt từ dân đến cán bộ xã. Trước đó là các vụ đàn áp ở Thái Bình năm 1997. Bao giờ dân Việt nam mới khôn ra để đoàn kết cùng nhau giải quyết tận gốc vấn nạn?
Có lẻ không bao giờ khi trí thức là đầu tàu mọi cuộc cách mạng lại hèn nhát trốn vào những vỏ ốc và dùng chủ nghĩa AQ, phép thắng lợi tinh thần để biện minh cho sự "ngậm miệng ăn tiền". Mọi sự chỉ là mới bắt đầu. Sau khi Trung Quốc chính thức tiếp quản Việt Nam theo hiệp ước bí mật Thành Đô mọi chuyện sẽ còn tồi tệ hơn. Lúc đó dân Trung Quốc sẽ tác động đến các chính sách của chính quyền bù nhìn để cướp đất trắng trợn hơn.
Suy cho cùng cái gì cũng có giá của nó. Hèn nhát có giá của hèn nhát, bất khuất có giá của bất khuất. Chỉ là tội nghiệp cho những thế hệ sau đã phải đầu thai nhầm dân tộc.Nhưng biết đâu cũng là do quả báo từ kiếp trước của chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét