Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT.

Đó là câu nói mà chế độ CSVN dùng để lừa 93 triệu dân Việt Nam suốt 73 năm qua. Ngay cả tầng lớp trí thức Việt Nam, tầng lớp tinh anh nhất của xã hội cũng bị lừa. Các nhà đấu tranh dân chủ cũng bị lừa.
Tại sao họ bị lừa ?
Bởi đầu óc họ lười suy nghĩ , lười đi tìm đến tận gốc của vấn đề.
Bởi tâm lý thần phục, nô lệ cho quyền lực đã ăn quá sâu vào đầu họ.
Nếu là một người trí thức thật sự họ phải đặt ngược vấn đề . Đó là " Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật chỉ đúng khi nào ?
Khi hiến pháp là cao nhất và khi pháp luật do đại biểu của dân làm ra và không ai ở trên luật.
Trong lúc hiến pháp - bản giao kèo giữa nhân dân và chính quyền lại do chính quyền viết ra thông qua một quốc hội bù nhìn và luật do 96% đảng viên đảng CSVN tạo ra thì "Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật" chính là "sống là làm việc theo lệnh đảng".
Nếu đảng bán nước , đảng ăn cướp của dân thì "Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật chính là sống và làm việc theo bọn bán nước và bọn cướp".
Nhưng đáng tiếc là tầng lớp trí thức bất đồng chính kiến của Việt Nam vẫn không nhận ra được điều này, vẫn bị chính quyền dắt mũi và trấn áp bằng hiến pháp và luật pháp do chúng đặt ra.
Vậy nên tên Nguyễn Đức Kiên mới tha hồ khua môi ,múa mép là luật đã quy định là "thu giá' thì phải gọi là thu giá chứ không được giở từ điển ra tra cứu ,không được chất vấn.
Một dân tộc ít khi động não là một dân tộc chuyên bị chính quyền lừa đảo, dắt mũi bằng những lập luận ngụy biện,phi logic.
Đến bao giờ dân tộc Việt Nam mới bỏ cái hiến pháp và luật pháp của bọn cướp vào thùng rác để thực hiện lời của triết gia John Locke :"“bất cứ khi nào chính quyền tìm cách tước đoạt và phá hoại tài sản của người dân, hoặc đẩy họ vào cảnh nô lệ dưới một thứ quyền hành tùy tiện, thì chính quyền đã tự đặt mình vào tình trạng chiến tranh với người dân, do vậy người dân không cần phải phục tùng chính quyền thêm nữa.”
Do vậy nhân dân chỉ sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật khi và chỉ khi hiến pháp và pháp luật đó được đặt dưới một thể chế chính trị tôn trọng quyền bầu cử, đa đảng và có tam quyền phân lập, có pháp trị. Còn hiện tại hãy chỉ tuân thủ những pháp luật mà các nước dân chủ đặt ra chứ không phải pháp luật của các chế độ độc tài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét