Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

CÁC NƯỚC DÂN CHỦ CÓ THỂ XÂY DỰNG ĐƯỢC NHÀ NƯỚC CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN HAY KHÔNG ?

Khi tôi nói " Người Do Thái sẽ đưa Mỹ và Israel tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên chủ nghĩa cộng sản" có vị tay nhanh hơn não đã vào chửi tôi là tại sao đưa một học thuyết không tưởng vào tuyên truyền cho chế độ CSVN làm gì ?
Thật ra các bạn đã hiểu sai ông Marx. Điều ông Marx nói không hề "không tưởng" chút nào. Đó là điều trong tầm tay. Vấn đề là ai có thể thực hiện được thiên đường đó mà thôi. Bọn bất tài Liên Xô, Trung Quốc và Việt nam không làm được chứ Mỹ , Do Thái và các nước dân chủ châu Âu hoàn toàn có thể làm được.
Điều ông Marx nói đó là gì ? Chủ nghĩa tư bản phát triển tiên tiến tới một mức độ cực đại sẽ chuyển sang chủ nghĩa cộng sản với hình thức sở hữu chung, không cần nhà nước và không cần tiền nữa. Con người có thể làm theo năng lực và hưởng theo nhu cầu.
Đây là điều hoàn toàn khả thi dựa trên sự phát triển và hoàn thiện ngày càng đi lên của chế độ dân chủ.
Xã hội Mỹ và Tây Âu hiện nay đang có những quỹ phúc lợi lớn. Chẳng hạn như Thụy Sĩ vừa rồi có thể chia ngân sách đến từng người dân. Mỗi người dân không làm gì cả hàng năm cũng có thể lãnh mấy ngàn Euro tiền từ chính phủ. Theo thời gian quỹ phúc lợi này càng ngày càng tăng.
Khi khoa học kỷ thuật phát triển vượt bậc sẽ chuyển sang giai đoạn tự động hóa. Lúc đó con người không cần làm nữa mà có người máy làm thay. các cơ quan chính phủ sẽ có những phần mềm lập trình sẵn để điều hành. Và những người điều hành chính phủ cũng sẽ đa số là người máy. Nếu cần những bộ óc người thật thì cũng sẽ rất ít và những người này sẽ làm việc thiện nguyện.
Cảnh sát cũng toàn người máy. Hiện nay một số nước đã có rồi thì một trăm năm sau chuyện đó là quá bình thường.
Khi người máy sản xuất nông nghiệp công nghiệp bằng các hệ thống dây chuyền tự động, chăn nuôi tự động , giao thông vận tải tự động thì hàng hóa sẽ tự đến các siêu thị một cách tự động. Và con người cần bao nhiêu thức ăn cứ việc đến siêu thị lấy mà không cần trả tiền.
Nếu anh phạm luật có hệ thống camera giám sát và cảnh sát người máy, quan tòa người máy sẽ xử anh. Nhưng khi mọi thứ quá đầy đủ rồi thì tội phạm sẽ rất ít.
Lúc đó con người chỉ việc ăn chơi và hưởng thụ không cần làm . Mọi thứ sẽ là sở hữu chung. Đây là điều rất thực tế. Bạn nào sống được 100 năm nữa sẽ thấy lời tôi nói là đúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét