Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

AI LÀM CHO CHỦ NGHĨA TƯ BẢN GIÃY HOÀI KHÔNG CHẾT ?

Trong bài viết : Sự tan rã tất yếu của một thể chế chính trị chuyên chế" đăng trên Dân Luận cách đây 5 năm tôi có nhận định :
Chủ nghĩa tư bản hiện tại đang giãy hoài không chết bởi đã biết mở con đường hòa bình và đa nguyên cho người dân thay đổi cả thể chế kinh tế lẫn chính trị, cả lập pháp, hành pháp và tư pháp. Chủ nghĩa xã hội đang không giãy cũng chết bởi chỉ biết có con đường vũ lực và đơn nguyên, để người dân phải chấp nhận và thuần phục những định chế “toàn năng” mặc nhiên và những quyết định “lịch sử” sẵn có.
Ai làm cho "chủ nghĩa tư bản giãy hoài không chết"? Chính là Karl Marx.
Thế kỷ 19 phong trào tư tưởng của chủ nghĩa xã hội lan rộng ở châu Âu. Chính Marx đã dùng học thuyết "chủ nghĩa cộng sản khoa học" và "Tuyên ngôn đảng cộng sản" để khiến chủ nghĩa tư bản soi rọi lại mình.
Bởi cái mà Marx phê phán chính là "chủ nghĩa tư bản hoang dã" chứ không phải chủ nghĩa tư bản hoàn chỉnh như hiện nay.Tư tưởng của Marx hoàn toàn đúng khi áp dụng cho việc chống lại "chủ nghĩa tư bản hoang dã" đang được tạo ra bởi bọn "tư bản đỏ " tại Việt Nam. Và những ai chống Marx tức là thừa nhận những quyền tư hữu do ăn cướp , bóc lột công nhân và nhân dân lao động mà có của bọn tư bản mạo danh cộng sản. Và như thế kẻ tội đồ không phải là Marx mà là chính những kẻ này.
Nếu những người thuộc chủ nghĩa tu bản ngày xưa cũng cực đoan, cũng mạ lị lôi lý lịch của Marx ra chửi, cũng xem Marx như là tên diệt chủng như những kẻ chống cộng mất trí hiện nay, thì họ đã vứt chủ nghĩa Marx vào sọt rác không thèm chú ý tới. Và như thế họ sẽ không tìm cách tạo ra nhà nước phúc lợi, thay đổi thể chế chính trị từ độc đảng,đơn nguyên thành đa đảng, đa nguyên, cho công nhân có những quyền tự do như biểu tình, đình công, thành lập các nghiệp đoàn , các tổ chức xã hội dân chủ, quy định mức lương tối thiểu, giờ làm việc tối đa, đánh thuế lũy tiến vào tài sản của giới chủ...
Cho nên Marx đã làm cho CNTB hoang dã trở thành không còn hoang dã nữa và tạo ra những thiết chế mà chính những kẻ chống cộng cực đoan giờ đây đang thụ hưởng.
Trong khi đó những kẻ này do nhận thức nói là "chống cộng" nhưng thực chất là đang bảo vệ cho chế độ cộng sản tại Việt Nam. Bởi lẻ cộng sản dỏm này đang biến thành một chủ nghĩa tư bản như chính cái chủ nghĩa mà ngày xưa Marx đã chống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét