Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

CĂN BỆNH THIẾU HIỂU BIẾT VỀ THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ CỦA NGƯỜI VIỆT.

Dân chủ không phải là quyền được chọn cho mình một nhà độc tài này thay thế một nhà độc tài khác.
Dân chủ không phải là làm DLV bảo vệ một chế độ không cho dân bầu cử , độc đảng, đàn áp đối lập , không nhân quyền, không tam quyền phân lập, tư pháp độc lập, hiến pháp phi dân chủ ... này thay cho một chế độ cũng giống y hệt như thế.
Dân chủ không phải là ca ngợi đạo đức của một nhà độc tài này thay cho một nhà độc tài khác.
Dân chủ không phải là lấy cuộc sống của một tầng lớp đặc quyền đặc lợi trong một xã hội độc tài này đem so sánh với cuộc sống của toàn bộ dân chúng trong một xã hội độc tài khác.
Điều quan trọng của dân chủ đó là :
- Chống đàn áp đối lập.
- Chống sùng bái cá nhân.
- Chống xuyên tạc sự thật.
Tất cả mọi chế độ độc tài đều dùng ngụy biện để che đậy hình thức dân chủ giả vờ. Muốn nhận chân đươc một chế độ độc tài hay dân chủ cần phải :
- Phân tích hiến pháp.
- Phân tích thể chế chính trị.
- Phân tích những đánh giá đa chiều về chế độ đó .
Điều dễ nhận thấy là người dân Việt Nam đang mắc vào lỗi của logic học:
- Tuyên bố ủng hộ dân chủ nhưng lại ca ngợi đôc tài.
- Chửi DLV của một chế độ độc tài này nhưng lại làm DLV cho một chế độ độc tài khác.
- Không hiểu rằng một xã hội tốt đẹp là nhờ vào sự kiểm soát quyền lực của đảng đối lập chứ không phải nhờ vào tài năng của bất kỳ một vĩ nhân nào đó .
Chế đô CS đã hy sinh 3 triệu người trong 3 cuộc chiến tranh để tạo nên một nền dân chủ giả hiệu vì lý do là người Việt mù mờ về dân chủ.
Dám chắc là với tư duy mù mờ về dân chủ hiện nay sẽ có 3 triệu người khác sẽ hy sinh một cách vô ích để đánh đổ chế độ cộng sản và tạo nên một nền dân chủ giả hiệu y hệt cộng sản.
Vòng tròn này cứ tiếp tục ở các thế hệ sau. Hàng triệu nấm mồ lần lượt mọc lên nhưng quyền tự quyết không đòi lại đươc vì lời cụ Tản Đà quá ứng nghiệm.
Ôi, dân Việt của tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét