Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

DÂN NÀO CHÍNH QUYỀN ĐÓ.

Nếu hỏi 100 người Việt Nam thực trạng đất nước Việt Nam hiện nay là do đâu? 99 người sẽ trả lời là do lãnh đạo, do đảng cộng sản. Chỉ 1 người trả lời là do dân.
Nếu tôi là lãnh đạo cộng sản một mình một chợ tôi cũng sa vào đủ thứ tệ nạn, tham nhũng vì không ai kiểm soát tôi. Chính cái cơ chế đã đẻ ra một bộ máy quan liêu, trì trệ lạc hậu.
Nếu tôi một mình một ngựa trên đường đua tôi cũng chẳng việc gì mà vội, cứ thủng thẳng đi nước kiệu vì đằng nào mình cũng về nhất.
Nếu cho tôi cai trị một đám dân thiểu năng và hèn nhát tôi cũng sẽ duy trì quyền lực của nhà tù, công an, quân đội để buộc đám dân này nghe lệnh chứ không dại gì cho chúng tự do để chúng leo lên đầu tôi ngồi đại tiện xuống.
Như vậy vấn đề nằm ở đâu?
Phải có cạnh tranh ngựa mới chiụ cố gắng đua về đích.
Phải có hai đảng đối lập đua nhau tranh cử dân mới đươc cạnh tranh phục vụ.
Không một chính quyền nào tốt đến mức , đạo đức đến mức tự sửa đổi để làm vừa lòng dân. Chúng chỉ giả bộ "cố gắng" để mị dân mà thôi.
Dân phải tạo ra cái cơ chế kiểm soát và cạnh tranh này bằng đấu tranh.
Bất cứ chính quyền nào cũng sẽ đàn áp dân để giữ độc quyền thống trị. Do vậy để được chính quyền phục vụ , dân phải mạnh, kiên cường vượt qua bộ máy công an, nhà tù của chính quyền.
Nếu dân nghĩ chửi có thể làm chính quyền xúc động thay đổi thì xin thưa còn khuya.
Đừng bao giờ đem chính quyền của một đất nước này so sánh với đất nước khác mà chỉ nên đem dân của một đất nước này so sánh với dân của một đất nước khác.
Tất cả vấn nạn của một nước là do dân mà ra. Bởi nếu dân thay đổi, biết đấu tranh thì chính quyền cứ 4 năm một lần sẽ phải trao ra quyền lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét