Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

NGUYỄN XUÂN PHÚC- NỖI Ô NHỤC CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN KHI RA NƯỚC NGOÀI.

Về nỗi ô nhục của quan chức cộng sản khi ra nước ngoài có lẻ không đếm xuể. Chẳng hạn phát biểu như một diễn viên hài của Nguyễn Minh Triết về "Cu Ba thức, Việt Nam nghỉ", của Nguyễn Tấn Dũng khi bị truyền thông Pháp giễu cợt... Nhưng xem ra chính trị gia vô địch về việc phơi ra những gì có trong não không ai qua Nguyễn Xuân Phúc.
Trong nước Nguyễn Xuân Phúc nổi tiếng với màn phát âm tiếng Anh"Cờ, lờ,mờ, vờ", màn phong "đầu tàu" cho tất cả các tỉnh thành, ra nước ngoài Phúc liên tục đóng hề khi tham dự hội nghị thượng đỉnh vì không hiểu tiếng Anh, vì quạt phành phạch khi nghe nhạc giao hưởng.
Mới đây Nguyễn Xuân Phúc lập lại phong thái của Nguyễn Minh Triết. Đó là phong thái nông dân u mê chất phác,không hiểu gì về chính trị khi nhận định về động thái phất cờ của tổng thống Mỹ Donald Trump lúc đến Việt Nam :
"Khi tôi đón ông Donald Trump vào thăm chính phủ, thì ổng cầm lá cờ Việt Nam ổng đưa lên cao thế này, lên khỏi đầu ổng, bà con có thấy hình ảnh đó không? Đó là gì? Là bọn phản động, lưu vong người Việt và chống chúng ta rã rời chân tay luôn”
Phát biểu câu này Phúc đã chứng tỏ một đẳng cấp văn hoá và kiến thức chính trị rất hạ cấp:
- Thứ nhất không hiểu nghi thức phất cờ đáp lễ của các nguyên thủ quốc gia. Đó là phép tắc ngoại giao.
- Thứ hai : đào hố sâu ngăn cách giữa chính quyền trong nước với NVHN, tầng lớp mà chính NXP và Nguyễn Thanh Sơn với nghị quyết 36 luôn luôn muốn "hoà hợp hoà giải" để moi kiều hối. Phát biểu câu này và gán cho NVHN cái mác "phản động, lưu vong" Nguyễn Xuân Phúc đã tự tố cáo màn kêu gọi "hòa hợp, hòa giải" chỉ là cuội, là trò mị dân, dối trá.
- Thứ ba : Nguyễn Xuân Phúc đã cho thấy giới chức nắm quyền cộng sản hoàn toàn không hiểu những phẩm chất cần có của các chính trị gia. Đó là không nên gây thù chuốc oán, vạch ranh giới với bất cứ bên nào.
- Thứ tư: Nguyễn Xuân Phúc đã phạm một mâu thuẫn lớn khi đứng trên đất nước vừa thoát khỏi nạn độc tài cộng sản để tố cáo những người chống độc tài , đòi dân chủ là phản động ,lưu vong. Như thế thì có khác gì chửi một cách gián tiếp chủ nhà "Cộng hòa Séc". Vì cũng nhờ lý tưởng chống cộng sản ấy mà Séc mới có như ngày hôm nay để Phúc trí trá bôi nhọ.
- Thứ năm : Nguyễn Xuân Phúc đã lẫn lộn giữa khái niệm lương thiện và tiếm danh dân tộc, quê hương đất nước. Cũng như Tiệp Khắc trước đây bị cộng sản chiếm, những kẻ "phản động" lưu vong của Cộng hoà Séc cũng phải đấu tranh với chế độ độc tài cộng sản liên tục nên quê hương của họ mới dân chủ và pháp trị như hôm nay. Trong khi đó "quê hương" của bọn "phản động" mà NXP gán đang xếp chót ở tất cả các bản xếp hạng của Liên Hiệp Quốc, nhân quyền và đang có nguy cơ diệt chủng.
Nói tóm lại Nguyễn Xuân Phúc đã bộc lộ tất cả phông văn hóa, sự thiểu năng qua một câu nói. Điều này chứng tỏ rằng các chính khách của các chế độ độc tài do cướp quyền lực để cai trị nên đã bộc lộ tất cả khả năng thất học và thiếu văn hóa của mình. Không nói đến khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, khả năng sử dụng tiếng Việt của Phúc rất kém.
Tuy nhiên có lẻ người dân Việt và cả cộng đồng NVHN sẽ không lấy làm ngạc nhiên và tức giận vì quá quen với sự thiểu năng của quan chức cộng sản. Họ chỉ chua xót là tại sao những kẻ như vậy lại có thể đứng đầu chính phủ của một đất nước. Điều đó đang khoét sâu vào nỗi bất lực của 95 triệu dân Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét