Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

KỶ NIỆM 30/4

- Khái niệm "thảm bại" ngày 30/4/1975 Sài gòn thất thủ là kịch bản của Hoa Kỳ và Cộng sản Việt Nam.
Hoa Kỳ muốn dựng kịch bản "quân lực VNCH" thua trên chiến trường để khỏa lấp vụ bê bối Watergate của Nixon dẫn đến việc cắt viện trợ cho VNCH. Trên thực tế Hoa Kỳ thấy càng sa lầy vào chiến tranh Việt Nam càng hao người tốn của vô ích vì dân Việt đang quá cuồng tín.
CSVN đang cần một chiến thắng để lùa đàn cừu về chung một chuồng. Dù chúng rất bất ngờ với việc rút quân bỏ 3 vùng chiến thuật 1,2 , 3 của VNCH và biết rõ đó là do viện trợ nhưng chúng vẫn đưa vào sử sách nói láo là do "Tổng tiến công và nổi dậy" của quân đội CS để làm nên "đại thắng mùa xuân". Sự thực thì trước tháng 3/1975 cái gọi là Bộ chỉ huy chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn chưa thành lập.(Ngày 8/4/1975 BCH chiến dịch HCM mới thành lập tại Lộc Ninh) Điều này chứng tỏ cộng sản hoàn toàn không biết gì về việc Mỹ và VNCH sẽ bỏ miền Nam. Chúng dự định ít lắm cũng phải mất vài năm nữa mới chiếm được miền Nam sau khi phải chết thêm hàng trăm ngàn lính.
Như vậy rõ ràng miền Nam thất thủ không phải do giao tranh và quân lực VNCH không thua trên chiến trường. Cái chính là do bàn cờ Mỹ sắp xếp giữa ba cường quốc Mỹ - Trung Quốc- Liên Xô.Và VNCH cũng như CSVN chỉ là hai con cờ.
Cái đáng nói là ngày nay dù đã hơn 44 năm, dù đã có internet nhưng bọn DLV vẫn ngu dốt bưng tai bịt mắt trước sự thật cho là chúng thắng. Trong khi miệng CSVN muốn "hòa hợp hòa giải" dân tộc để nhận kiều hối cứu chế độ nhưng lòng lại háo thắng không chịu noi gương Bắc Mỹ trong nội chiến Nam Bắc Mỹ tuyên bố không có ai thắng cả để chung tay xây dựng đất nước.
Như vậy với tâm lý ti tiện này (vừa muốn tiền vừa muốn sỉ diện) của CSVN còn lâu mới có sự "hòa hợp hòa giải" giữa 2 miền như Nam Bắc Triều Tiên.Không những thế mối thù càng ngày càng khắc sâu thêm.
Sự thật thì chưa biết ai thắng ai vì cuộc chiến giữa dân chủ và độc tài (lý tưởng của 2 miền) vẫn chưa hề dừng lại .Chừng nào đất nước này bị diệt chủng cuộc chiến mới kết thúc. Nếu nước Việt Nam vẫn còn thì sẽ có ngày CSVN sẽ phải cuốn gói ra nước ngoài nhường nước việt lại cho phe dân chủ như Liên Xô và Đông Âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét