Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

NẾU ĐIỀU ĐÓ XẢY RA !

Nghĩ đi nghĩ lại nếu CSVN nhận 3,25 tỷ USD(thời giá năm 1975 bằng 30 tỷ USD thời giá hiện nay) để tái thiết miền Bắc. Sau đó mỗi năm nhận thêm khoảng 1- 1,5 tỷ nữa thì sao ta ?
- Sau 1975: dân cả hai miền không cần ăn bo bo.
- Dân miền Nam không bị đánh tư sản, đổi tiền, đi kinh tế mới , vô hợp tác xã, học tập cải tạo, vượt biển, vượt biên.
- Dân miền Nam không bị bắt lính sang chết ở chiến trường Campuchia để khiến Trung Quốc tức giận. Từ đó không chừng Đặng Tiểu Bình không đưa quân sang dạy cho Việt Nam một bài học làm chết 25 ngàn quân.
- Miền Nam Việt Nam hiệp thương với Cộng hoà miền nam Việt Nam thành một chính phủ đa thành phần, dân chủ , tự do và pháp trị. Dưới sự giúp đỡ của Mỹ (như Mỹ đã giúp đỡ Nhật và Hàn Quốc) cho quân đội Mỹ đóng quân, chính phủ miền Nam sẽ không cần chạy đua vũ trang mà tập trung tất cả cho phát triển kinh tế. Các tập đoàn sản xuất xe hơi, mỹ phẩm, gạo, nông sản , ngư, lâm, khoáng sản sẽ hình thành và phát triển như vũ bão. Các thương hiệu Việt vươn ra tầm thế giới như Cà phê Trung Nguyên, vải vóc và cá, gạo, nước mắm, hiện nay... Không chừng ngành computer cũng phát triển vượt bậc. Quan trọng là nền giáo dục nhân bản của VNCH sẽ tạo ra những bộ não và nhân cách mang tầm quốc tế.
Mỹ sẽ đưa công nghệ sản xuất xi măng từ khai thác đá vào Việt Nam và tiến hành bê tông hóa hệ thống giao thông Nam Việt Nam như Nhật và Hàn Quốc đang làm. Hệ thống xa lộ và cầu cống Việt Nam sẽ thuộc vào dạng siêu hiện đại. Với đầu óc quy hoạch của các kỷ sư Mỹ và VNCH, dân số Sài Gòn sẽ được giãn ra ở các huyện ngoại thành . Vì đường nhựa mọc đầy cùng với hệ thống siêu thị, nhà hàng , cây xăng nên người dân Việt Nam không cần đổ về nội thành để sống chen chúc, giành nhau từng mét vuông. Và do không đô thị hoá về phía Nam để bán đất nên Sài Gòn sẽ không ngập nước và có nguy cơ chìm sâu vào lòng biển Đông như hiện nay.
Sân bay Tân Sơn Nhất và toàn bộ hệ thống sân bay toàn miền Nam trong 44 năm qua nhất định sẽ hiện đại và hoành tráng. Điều này không cần nói dóc, cứ nhìn các sân bay của Nhật ,Hàn thì biết. Nông nghiệp và công nghiệp Việt Nam sẽ kế thừa tất cả ứng dụng khoa học kỷ thuật của nông nghiệp và công nghiệp Mỹ. Và các anh nông dân làm ơn cất giùm cái cày và con trâu.
Trong khi đó miền Bắc thì sao ?
Thì cứ noi gương anh Triều Tiên sản xuất vũ khí hạt nhân. Lâu lâu đem hạt nhân ra bắn thử đe doạ thế giới và Nam Việt Nam để kiếm gạo ăn. Trung Quốc thấy Bắc Việt Nam có vũ khí hạt nhân chắc cũng không dám xâm chiếm biển đảo và húc tàu ăn hiếp ngư dân Việt như hiện nay.
Nhưng nếu như vậy thì các công thần như Võ Nguyên Giáp, Đỗ Mười, Lê Đức Anh không thể sống lâu đến xấp xỉ 100 tuổi. Nguyễn Tấn Dũng cũng không có tiền để qua Mỹ mua câu lạc bộ bóng đá và các khu biệt thự đắt giá nhất ở Mỹ. Đảng viên đảng cộng sản cũng không thể cướp đất nông dân để xây nên những khu biệt thự hàng trăm tỷ VND đáng mơ ước ở Việt Nam. Rồi sau đó là siêu xe, du thuyền, rượu ngon, gái đẹp, những chuyến du hí châu Âu , Mỹ tiền xài như nước. Đảng viên cũng không thể hiếp dâm, ấu dâm tuỳ tiện...
Nói tóm lại là nếu thi hành hiệp định Paris 1973 thì dân miền Nam sung sướng. Nhưng dân miền Nam sướng thì đảng khổ. Vậy thì đảng tốn công lừa và hy sinh hàng triệu thanh niên miền Bắc để làm gì?
Mục đích là để 4 triệu đảng viên và con cháu của chúng được sung sướng. Vậy thì bây giờ đứa nào chửi đảng ngu dốt là không biết gì. Đảng đâu vì cái đất nước này đâu mà bảo đảng ngu. Người cộng sản đi làm cách mạng không vì hạnh phúc của dân tộc. Người cộng sản đi làm cách mạng cũng chỉ vì hạnh phúc của người cộng sản.
Hiện tại thì thiên đường làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu mà người cộng sản vẽ ra đã đươc thực hiện. Người cộng sản không hề nói láo. Chỉ là dân Việt ngộ nhận do nghe không rõ mà thôi. Hồ Chí Minh ngày 2/9 nói rằng" Con người sinh ra ai cũng có quyền sống, tự do và mưu cầu hạnh phúc'.Con người đây là con người cộng sản, là đảng viên. Còn con người nói chung phải chiụ sự cai trị của "trại súc vật". Khổ là dân Việt không rõ nên chết thế trong 3 cuộc chiến đến hơn 3 triệu người.
Cho nên lời cụ Tản bao giờ cũng đúng. Đó là cái giá mà một dân tộc không bao giờ chịu suy nghĩ bằng lý trí phải bỏ ra để trả giá cho cái ...ngu của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét