Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

THUỐC ĐẮNG GIÃ TẬT, SỰ THẬT MẤT LÒNG.

Một ca sĩ, thần tượng nghệ thuật điện ảnh buông một câu bâng quơ trên mạng hay một phát cởi đồ... đã có hàng chục ngàn like.
Một ngôi sao bóng đá cũng có thể làm cho một đám đông xuống đường khỏa thân ăn mừng hoặc sùng bái ngất ngây.
Một lãnh tụ giả tạo như Hồ Chí Minh chỉ cần được báo chí bịa đặt ra một câu nói vô duyên " Tôi nói đồng bào nghe rõ không" cũng đủ để trở thành huyền thoại.
Trong khi đó những kiến thức chính trị về hiến pháp Mỹ, kiểm soát và cân bằng, đối lập, đa đảng, tam quyền phân lập, nhân quyền... được chứng thực là rất có ích cho nhân loại lại rất khó đi vào đầu dân Việt ?
Thực tế trong một nền dân trí thấp anh muốn nhận được nhiều like cho một bài viết, muốn được đám đông ca ngợi ...rất dễ anh chỉ việc chiều theo ý họ.
Ví dụ đám đông này đang quan tâm đến tiền hơn vận nước anh chỉ cần làm như Tony Buổi sáng chỉ các triết lý kiếm tiền cho họ lập tức anh sẽ nhận được hàng chục ngàn like và hàng trăm ngàn người quan tâm.
Đám đông này đang cần một minh quân thay thế cho hiện thực bi đát trước mắt anh chỉ cần tạo ra một minh quân của quá khứ hay xây đắp một minh quân tương lai họ sẽ nghe anh ào ào.
Đám đông không muốn chỉ ra cái gốc "dân nào chính quyền đó", anh chỉ cần tố cáo tội ác của chính quyền, đừng đưa lời của cụ Tản Đà vào thì họ sẽ không bảo anh kiêu ngạo, chửi xéo họ để rồi tẩy chay anh.
Nhưng rốt cuộc anh tạo ra được cái gì?
Một trang viết hàng trăm, ngàn like?Một cái danh hão với đời?
Những cái đó cộng sản còn làm giỏi hơn anh với lối tuyên truyền của các chế độ độc tài. Nhưng rốt cuộc chúng chỉ dẫn dắt đám đông đi vào con đường diệt chủng.
Một dân tộc yếu về tư duy logic là mảnh đất màu mỡ cho các chế độ độc tài tuyên truyền. Nếu ai đó theo đuôi họ thì cũng chỉ để thay thế chế độ độc tài này bằng một chế độ độc tài khác mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét