Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

THẾ NÀO LÀ MỘT CHÍNH QUYỀN CỦA MÌNH.

Đôi lúc cũng phải nói là rất ngao ngán, tâm tư khi có những vấn đề mình đã nói đi ,nói lại nhiều lần nhưng vẫn còn nhiều người không hiểu. Lại phải kiên nhẫn giải thích lại từ đầu.
Tại sao dân tộc Việt Nam hy sinh ba triệu người một cách vô ích? Vấn đề không phải là CNCS, bởi lẻ trong chiến tranh cộng sản đâu có đem CNCS ra tuyên truyền? Rất ít người biết CNCS là gì trừ những cán bộ tuyên giáo. Cái mà chúng tuyên truyền chính là chủ nghĩa dân tộc, mạo danh nhân dân.
Vì sao cộng sản có thể mạo nhận chúng là nhân dân ?
Vì người dân Việt chẳng hiểu thế nào là một chính quyền của mình. Không những người miền Bắc mà người miền Nam cũng ngộ nhận những kẻ cướp chính quyền, thiết lập quyền lực cai trị là đại diện của mình.
Nếu người Việt không hiểu điều này thì sau này hậu cộng sản cũng sẽ có những chính quyền mạo nhận như thế . Và công lao tù đày, hy sinh của cả một dân tộc sẽ đổ sông đổ bể vì nó chỉ phục vụ cho một tầng lớp đặc quyền ,đặc lợi, ngồi trên đầu nhân dân.
- Thứ nhất: yếu tố đầu tiên phải xét đến đó là tính chính danh của chính quyền. Một chính quyền chính danh phải đảm bảo hai yếu tố. Đó là kế thừa tính truyền thống của một chính quyền trước đó . Và phải được dân bầu lên trong tổng tuyển cử có giám sát quốc tế.
- Thứ hai : Trong hiến pháp của nó phải thừa nhận đối lập, thừa nhận nguyên tắc cạnh tranh để phục vụ dân chứ không để cai trị.
- Thứ ba : chính quyền phải đa đảng, tam quyền phân lập và đảm bảo những quyền tự nhiên của nhân dân.
Tôi thấy rất buồn lòng khi Tuyên ngôn nhân quyền ra đòi hơn 70 năm nhưng phe thân cộng cũng như chống cộng còn lập những trang ,group suy tôn các nhà độc tài ,đàn áp nhân quyền... Những kẻ cướp quyền lực của nhân dân và được thế giới xếp vào loại các bạo chúa của thế giới. Hóa ra nhiều người đến giờ vẫn chưa hiểu tại sao các nhà văn , nhà chính trị thế giới xếp các chế độ độc tài là trại súc vật.
Vào các trang "suy tôn" đó đôi lúc cười muốn tức bụng. Có nhiều người bảo ông A, B nào đó không thể là độc tài được vì ông ta để cho dân làm cái này , cái kia. Suy nghĩ này giống như dân gian hay nói ông bố , ông chồng này độc tài vì hay làm theo ý mình. Thưa rằng độc tài là thâu tóm quyền lực về tay cá nhân ,gia đình ,đảng phái, đứng trên hiến pháp. Cái này các vị phải giở hiến pháp của chế độ đó ra mới biết được chứ sao lại xét đoán cảm tính như thế.
Lại còn nhiều luận điểm ngụy biện như không phải dân chủ bao giờ cũng tốt. Tại sao nói ngụy biện? Bởi vì dân chủ là quyền lực về tay số đông. Số đông ra quyết định bao giờ cũng sáng suốt hơn số ít. Nhưng bên cạnh đó dân chủ còn có nguyên tắc kiểm soát quyền lực không để nó tha hóa chứ không giao hẳn quyền cho một cá nhân nào đó rồi ngồi thắp hương khấn vái ,tôn sùng. Bạn lấy gì đảm bảo là cá nhân , gia đinh ,đảng phái đó không tham nhũng, bán nước và đưa bạn vào con đường diệt chủng. Căn cứ vào đao đức của ông ta? Thưa rằng 100% bạn đã bị lừa bởi bọn bồi bút nịnh hót, bưng bô ca ngợi chế độ của ông ta. Đây chính là điều nhân dân Việt Nam đã bị ban chuyên láo đảng cộng sản lừa.
Một luận điểm ngụy biện khác là có những sự thật không nên nói bởi vì nói không đúng thời điểm sẽ hỏng đại sự. Vật thì đại sự đây là đại sự gì? Nếu là một chế độ dân chủ thì rất cần sự thật. Vì sự thật được soi chiếu từ nhiều phía. Sự thật không thể một chiều. Còn nếu đại sự là một chế độ độc tài khác cần giả dối để đánh đổ chế độ độc tài này thì bạn đang đi vào cái vòng luẩn quẩn. Vì một chế độ độc tài khác nữa cũng sẽ giả dối để đánh đổ chế độ độc tài do bạn tạo ra. Rốt cuộc đó là một hành trình giả dối.
Nói chung tư duy logic của chúng ta vẫn còn hạn chế. Vì vậy cái mà chúng ta lên án , đòi đánh đổ ở một chế độ này nhưng cũng lại chính chúng ta tôn thờ và bảo vệ ở một chế độ khác. Tố cáo bọn DLV cộng sản mù quáng, sùng bái nhân cách lãnh tụ nhưng cũng chính những kẻ đó lai sùng bái một lãnh tụ khác y hệt. Tố cáo cộng sản đàn áp đối lập, độc đảng, không tam quyền phân lập, đàn áp nhân quyền nhưng lại ca ngợi một chế độ khác cũng làm y như cộng sản.
Nói chung rất nhiều kẻ giả dối vì suốt đời họ chỉ biết đến quyền lực và tôn thờ quyền lực. Và cứ thế cái "trại súc vật" sẽ chạy vòng quanh như cái đèn cù.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét