Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

NGỘ NHẬN VỀ CÁC CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI

Chế độ độc tài Đức Quốc xã ưu đãi cho một bộ phận dân Đức ủng hộ Hitler, đàn áp đa số dân Đức còn lại.
Chế độ độc tài Park Chung Hee không hề đem lại quyền con người cho toàn bộ nhân dân Hàn Quốc mà chỉ cho một tầng lớp dân chúng ủng hộ chế độ.
Chế độ độc tài dòng họ Kim Nhật Thành chỉ đem lại cuộc sống xa hoa cho một bộ phận đặc quyền, đặc lợi tôn thờ yêu kính dòng họ này . Còn lại đều bị xem như súc vật.
Chế độ độc tài cộng sản Trung Quốc cũng chỉ mang lại cuộc sống sung túc cho gia đình các đảng viên cộng sản và người Hán. Các sắc dân còn lại bị nhấn chìm trong diệt chủng.
Chế độ độc tài cộng sản Việt Nam chỉ mang lại "cơm no áo ấm, hạnh phúc" cho gia đình 4 triệu đảng viên và tầng lớp tư bản đỏ xu nịnh chế độ.
Chế độ độc tài Ngô Đình Diệm chỉ đem đến cuộc sống sung túc cho những người công giáo di cư, đươc sống trong các khu Dinh Điền, khu trù mật còn nhường ấp chiến lược cho các thành phần dân chúng khác.
Cho nên ta không lạ khi trên mạng có một thành phần nào đó ca ngợi một chế độ độc tài trong quá khứ. Bởi họ nằm trong thành phần được chế độ đó ưu đãi.
Nhưng họ nguỵ biện là chế độ độc tài đó đem lại cơm no, áo ấm hạnh phúc cho cả dân tộc.
Giả dối.
Bởi nếu thật sự như thế thì 50 hoặc 100 năm sau thành phần đi xe hơi, ở nhà lầu hiện tại bây giờ cũng có thể nói dưới chế độ Cộng sản nhân dân rất sung sướng. Bởi vì đường sá xa lộ rộng rãi, nhân dân có hàng ngàn tỷ như Phạm Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo... Không đâu xa chỉ cần lên thành phố Buôn Mê Thuộc là thấy xe hơi đậu hàng dãy dài trước các trường công lập giành cho giới nhà giàu... Nhưng sự thực toàn bộ dân có giàu như thế không ? Cứ nhìn GDP đầu người, thu nhập bình quân thì biết.
Bây giờ cũng có người suốt ngày ra rả ca ngợi chế độ độc tài của Ngô Đình Diệm tốt. Không cần nói , nhắm mắt cũng biết họ là con cháu của thành phần công giáo di cư sau 1954. Nếu mà con cháu của Cao Đài, Hòa Hảo, Bình Xuyên, Phật giáo, Đại Việt thì không ai nói như thế. Những thành phần này sẽ bảo " Tôi đách cần biết hiến pháp, thể chế chính trị, đách cần biết chế độ ông Diệm đàn áp nhân quyền như thế nào, tôi chỉ biết là dưới đệ nhất VNCH tôi sống rất sướng. Đó là thực tế". Ủa đâu có ai phủ nhận thực tế đó đâu. Anh sống sướng nhưng 80% dân chúng còn lại sống khổ anh làm sao biết? Không tin tôi có thể dẫn chứng lời của 100 nhân chứng từ nhà văn nhà báo, tướng lĩnh sĩ quan quân đội, nhà sư , chính trị gia, nhân sĩ trí thức yêu nước không cộng sản nói về chế độ độc tài này. Tôi đảm bảo 100% những người này chống cộng sản còn hơn chế độ NĐD và đừng mong chụp mũ họ vì họ đối lập với chế độ này nhé. Bởi vì chụp mũ là hèn.
Do vậy phải nói rằng do tôn thờ quyền lực và nhìn nhận vấn đề theo kiểu "thầy bói xem voi" người dân Việt đã tự mâu thuẫn với chính mình khi mồm kêu gọi nhân dân đứng lên giành quyền tự quyết nhưng tay vẫn gõ phím ca ngợi những chế độ đã xoá bỏ quyền tự quyết của dân.Như thế gọi là dân chủ cuội.
Đúng là tránh sự u mê này nhưng lại vấp phải sự u mê khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét