Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

CHÍNH NGƯỜI MỸ MỚI LÀ NHỮNG NGƯỜI GIẢI PHÓNG NHÂN LOẠI NHƯNG HỌ KHÔNG HỀ RÊU RAO VỀ ĐIỀU ĐÓ.

Hôm qua tôi có post một STT nói về vấn đề"Không phải chính quyền mà dân mới là gốc của mọi vấn nạn xã hội", có bạn nói rằng" Việt Nam chỉ có cách là thay dân đi hết".
Đây không phải là nói chơi mà thực tế đã diễn ra như vậy đó các bạn.
Học thuyết Locke về việc chỉ ra quyền lực thuộc về nhân dân và sau đó là thuyết tam quyền phân lập của Montesquieu đều sản sinh ra tại châu Âu. Như vậy khái niệm về nhà nước dân chủ là do người châu Âu phát minh ra. Nhưng do cả châu Âu lúc đó đang mê muội dưới quyền cai trị của các nền quân chủ nên những thành phần cấp tiến nhất của lục địa già đã phải bỏ ra đi tìm một lục địa mới có tên là châu Mỹ để thực hiện lý tưởng của mình.
Vì sao ?
Vì đa phần dân châu Âu lúc đó cũng giống như dân Việt bây giờ vẫn nghĩ là chính quyền như thế nào thì dân như thế đó.Chính quyền tốt thì dân tốt. Và họ một lòng sùng bái các triều đại quân chủ. Hiện giờ như ở Anh, Đan mạch, Scotlen... các triều đại đó vẫn còn... Các bậc khai quốc công thần của Hoa Kỳ biết có ở lại châu Âu để khai phá cho đám dân này cũng phải mất mấy thế hệ. Vì vậy nhân tiện Columbus phát hiện ra châu Mỹ họ theo đoàn di dân đến tân lục địa và cùng nhau góp chất xám lại để hình thành nên một bản hiến pháp mở vĩ đại 1789. Đó là bước ngoặc về chính trị của nhân loại, đưa loài người thoát khỏi thời kỳ tăm tối mà quyền lực thuộc về một cá nhân hay một dòng họ.
Nhưng sau giai đoạn này nước Mỹ rút vào "chủ nghĩa biệt lập" của Monroe, nghĩa là châu Âu làm gì kệ anh, Mỹ không can thiệp đến.
Vậy mà hình thức độc tài cá nhân và gia đình trị lại biến tướng ra một hình thức mới : đó là đảng trị với chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa cộng sản.
Mỹ có ngoảnh mặt làm ngơ cũng không được khi bị Nhật chơi một cú Trân Châu Cảng. Họ quay lại tham gia vào chiến tranh thế giới thứ hai và sau đó là học thuyết Truman ra đời để giải phóng châu Âu ra khỏi đêm trường của các nhà nước độc tài.
Việt Nam cũng như Nhật, Hàn Quốc nhờ Mỹ mới biết đến đối lập, tam quyền phân lập, nhân quyền. Nhưng cũng như châu Âu, dân châu Á cũng khá ngu, thành phần theo chủ nghĩa cộng sản ngu không nói, thành phần theo Mỹ vẫn khư khư ôm và ca ngợi độc tài. Đó là thành phần ca ngợi Park Chung Hee ở Hàn Quốc và thành phần ca ngợi Ngô Đinh Diệm của Nam Việt Nam. Chỉ có dân Nhật là từ bỏ độc tài cái roẹt không lưu luyến gì. Nguyên do là họ có một Nhật Hoàng yêu nước thương dân thật sự.Ông ta dám từ bỏ quyền lực để chấp nhận bản hiến pháp do thống tướng Mac Arthur viết ra và từ bỏ luôn quyền tuyên bố chiến tranh.Ông ta mới chính là người tôi kính trọng, còn đọc những STT ca ngợi hai nhà độc tài ham mê quyền lực họ Park và họ Ngô tôi chỉ cười thương hại người viết.
Nhưng cũng như người Mỹ với châu Âu trước đây thành phần cấp tiến nhất của VNCH cũng không thể chiến thắng được dân trí. Dân u mê đã chết thế cho chế độ độc tài đảng trị, giết chết ngay chính quyền tự quyết bằng lá phiếu, quyền kiểm soát chính quyền bằng đối lập, nhân quyền... để chui đầu vào cái thòng lọng của chủ nghĩa toàn trị sau ngày 30/4/1975.
Dân VNCH bỏ sang Mỹ không phải vì thua cộng sản trên chiến trường. Họ cũng như những nhà lập quốc Hoa Kỳ trước đây phải bỏ đến một vùng đất mới vì dân đang còn trong vòng tăm tối tôn thờ quyền lực. Tuy nhiên trong thành phần bỏ đi đó cũng còn những kẻ chưa thành người do ôm cái trại súc vật "gia đinh trị" bị "trại súc vật đảng trị cướp mất quyền cai quản. Vì thế sang đến thế giới tự do họ vẫn giật STT ca ngợi cái thời vàng son họ ngồi trên đầu dân để cai trị.
Thế nhưng con cháu của nền dân chủ VNCH không hề thua. Bởi thay vì làm đầy tớ cho dân miền Nam trong bản hiến pháp dân chủ 1967 thì sang nước Mỹ họ lại làm dân tức là đứng trên cả ộng Trump.Vì Trump từng nói :" Tôi có 330 triệu ông chủ" và dân VNCH là ở trong số đó.
Chỉ có dân Việt là khổ vì làm nô lệ cho một chế độ độc tài đảng trị. Tuy nhiên ngu nhất là bọn DLV cho chế độ này khi chửi VNCH là ba que. Chúng không biết ba que là ông tổ nhà nó vì ba que là "Quốc gia Việt Nam", là chính phủ đại diện hợp pháp duy nhất cho cả ba miền Bắc, Trung, Nam...Chỉ có những tên quá thiểu năng, dốt về lịch sử mới đem ông bà, cha mẹ của mình ra chửi.
Cho nên ngẫm đi ngẫm lại mới thấy lời của Einstein là chí lý :" Không thể chống lại những thằng ngu vì chúng quá đông".
Đôi khi cũng phải thay toàn bộ dân bằng cách bỏ đi nơi khác mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét