Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

THẾ NÀO LÀ MỘT CHÍNH QUYỀN CỦA NHÂN DÂN ?

Rất nhiều người Việt Nam vẫn chưa hiểu thế nào là một chính quyền của nhân dân. Điều này được xác định bằng lý tính chứ không phải bằng cảm tính.
Chính quyền của dân phải là một chính quyền được bầu lên từ một thể chế đa đảng và có đối lập. Vì nhân dân là nhiều thành phần, có nhiều quan điểm khác nhau. Từ chỗ không thuần nhất đó họ tạo ra nhiều đảng phái với những quan điểm khác biệt .
Trong khi đó chính quyền một đảng là chính quyền của các đảng viên trong một đảng đó.
Ở Việt Nam trước 1975 có ba chính quyền tồn tại. Ở miền Bắc là chính quyền CSVN của đảng cộng sản độc tôn lãnh đạo .Ở miền Nam có 2 chính quyền tồn tại: đó là chính quyền dân chủ VNCH liên danh đảng phái của ông Thiệu nắm quyền được kiểm soát bởi phe đối lập .Một chính quyền nữa là Mặt trận dân tộc GPMNVN bù nhìn tay sai của cộng sản với lá cờ nửa đỏ nửa xanh.
Mỹ rút khỏi miền Nam sau khi ngăn chặn thành công CNCS theo học thuyết Domino . Họ không có trách nhiệm đánh thắng CS, diệt tận gốc CSVN. Vì cộng sản nằm trong đầu dân Việt được ngụy trang bởi chủ nghĩa yêu nước, chống xâm lược .
Do chiến tranh nhân dân khiến Mỹ sa lầy trong cuộc chiến Việt Nam. Bởi khi họ nổ súng là xác dân hiện ra vì CS giả dạng dân, dùng dân chết thế . Ngay cả lính cộng sản miền Bắc cũng là dân bị tổng động viên làm lính sau khi bị tẩy não và nhồi sọ.
Vì sao dân miền Bắc và rất nhiều dân miền Nam "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản"?
Vì không hiểu một nguyên lý sơ đẳng"Chỉ những chính quyền do dân bầu lên từ đa đảng mới có thể nhân danh nhân dân ". Chính quyền CSMB và MTDTGPMN có do họ bầu nên đâu nhưng họ vẫn chết cho nó ? Đó không phải là chính quyền của họ. Chính quyền VNCH được dân bầu lên từ đa đảng mới là của họ cho dù ở bất cứ miền nào .
Như vậy nói nhân dân Việt Nam không hiểu đâu là chính quyền của mình là ở ý nghĩa đó . Nếu họ hiểu thì ở miền Bắc đã trốn lính và ở miền Nam dân nông thôn đã bắt nộp cán binh CS cho chính phủ quốc gia thì sẽ không có ngày 30/4/1975.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét