Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

KHÔNG MỘT BẬC CHA MẸ NÀO CÓ THỂ NGĂN ĐƯỢC CON MÌNH KHỎI BỊ "TẨY NÃO" MỘT CÁCH CÓ HỆ THỐNG DƯỚI CHẾ ĐỘ CỘNG SẢ

Hôm qua khi tôi nêu nhận định về việc phong trào khai dân trí sẽ không bao giờ chiến thắng được chế độ cộng sản vì chúng nắm cả một hệ thống tuyên truyền giáo dục trong tay. Có bạn nhận định rằng :
" Sai bét. Cha mẹ dạy con dù trong đầm lầy. Cha mẹ không dạy con thì cha mẹ đáng trách và con đáng bị trừng phạt"
Nhận định này quá ảo tưởng. Không một bậc cha mẹ nào có thể ngăn được con mình khỏi bị chính quyền CSVN "tẩy não" trừ phi họ không cho con mình tới trường, chỉ giữ ở nhà để dạy riêng từ lớp 1 đến tốt nghiệp 12 sau đó gởi đi du học. Nhưng với hoàn cảnh của Việt Nam có bao nhiêu người có thể làm được như thế.
Tẩy não không phải chỉ là sản phẩm của chế độ độc tài CSVN mà còn là của toàn bộ các chế độ độc tài trên thế giới.
Ý thức được sự quan trọng của việc tuyên truyền, vận động quần chúng cũng như tẩy não đối với việc gây sức mạnh cho tổ chức của mình, các chế độ cộng sản đã nâng việc tuyên truyền và tẩy não lên hàng chính sách, và chính sách này đã góp phần rất quan trọng vào sự thành công của chế độ cộng sản.
Nguyên lý của tuyên truyền và tẩy não là câu nói nổi tiếng của Goebel, Bộ trưởng bộ thông tin của Đức quốc xã: “Một câu chuyện dù hoàn toàn không đúng sự thật, nhưng nếu chúng ta cứ nhắc đi nhắc lại, thì lúc đầu dân chúng có thể không tin, nhưng rồi sẽ bán tín bán nghi, và nếu cứ tiếp tục nhắc lại mãi thì cuối cùng họ sẽ phải tin đó là sự thật.”
Để tẩy não một dân tộc đảng CS thay đổi mọi giá trị và nền tảng văn hóa, lịch sử và truyền thống dân tộc, nói chung phải xây dựng những con người tuân phục và đất nước tuân phục. Bộ máy tuyên truyền CS nặn ra nhiều khái niệm chưa từng có trước đó “con người mới”, “xã hội mới”, “văn hóa mới”, “anh hùng lao động”, “lãnh tụ kính yêu”. Cái gì cũng mới nhưng thực chất đều là giả tạo.
Tại các quốc gia Đông Âu ngày nay, các “anh hùng” do các đảng CS dựng lên bị khám phá là sản phẩm tuyên truyền và bị xóa bỏ. Đảng không chỉ có khả năng thay đổi hiện tại, vẽ ra một tương lai nhưng còn có khả năng thay đổi cả quá khứ của cả dân tộc. Lịch sử một dân tộc được viết bằng sử quan của đảng CS và được giải thích phù hợp với đường lối, chính sách của đảng CS trong từng thời kỳ chứ không phải là những sự kiện đã diễn ra trong quá khứ thăng trầm, vinh quang và thống khổ của dân tộc. Bộ máy tuyên truyền CS chi phối không chỉ trong các sinh hoạt nhân văn, xã hội mà cả khoa học tự nhiên .
Các xã hội độc tài, cộng sản, chẳng hạn như CSVN, còn dùng hình thức nhồi sọ là nhồi nhét những ý niệm, tư tưởng của chế độ vào đầu óc non nớt của các thiếu nhi, thiếu niên. Đầu óc của các em giống như một tờ giấy trắng sẵn sàng tiếp thu những ý tưởng, quan niệm mà người lớn muốn nhét vào đầu các em. Những ý niệm hay nề nếp tư tưởng này sẽ in sâu vào trí não của các em khiến các em coi đó là chân lý, là sự thật hiển nhiên, nó sẽ hình thành nên con người cũng như tâm thức của các em sau này… Về sau, người khác có muốn thay đổi tâm thức hay quan niệm của các em cũng rất khó. Dưới chế độ CSVN, tại các trường học, các em được các thầy cô dạy rằng:
− Bác Hồ là một bậc anh hùng của dân tộc, là một mẫu người lý tưởng cả tài lẫn đức;
− Đảng Cộng sản là một đảng tốt nhất, có thể đưa các em cũng như toàn dân tộc đến tự do, hạnh phúc, cường thịnh;
− Chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản là học thuyết đúng đắn và hoàn hảo nhất;
− Chế độ tư bản là chế độ bóc lột người một cách dã man,
− Đế quốc Mỹ xấu xa nhất trần gian cần phải hủy diệt,
− Chế độ VNCH là thù địch, là tay sai của Mỹ,
− Người dân miền Nam rất đau khổ dưới sự kìm kẹp của Mỹ Ngụy,
Sau đó là những bài học vỡ lòng ca ngợi Đảng, Bác, các anh hùng liệt sĩ, những cuộc thi kể chuyện sách, tiếng hát học trò, sinh hoạt truyền thống, tập làm văn, sáng tác thơ ca, nhạc họa...
Sự nhồi sọ như vậy đã tạo nên những con người có những quan niệm cũng như tư tưởng hết sức khác biệt với những con người bình thường trong thế giới. Khi lớn lên, chỉ khi được tiếp xúc với thế giới tự do, với những luồng thông tin và thực tế hoàn toàn trái ngược với những gì đã được nhồi sọ, những con người xã hội chủ nghĩa này mới dần dần tỉnh ngộ, mới biết được rất nhiều điều trong quan niệm cũng như tư tưởng của mình là hoàn toàn sai. Tuy nhiên, sự tỉnh ngộ này đòi hỏi thời gian, lâu hay chóng tùy trí tuệ từng người.
Mỗi người chúng ta nên nghiêm túc tự hỏi và trả lời: nếu chúng ta bị nhồi sọ và bị đầu độc tư tưởng như vậy từ hồi nhỏ và tiếp tục bị nhồi sọ và đầu độc như vậy hàng chục năm như những người đã phải sống trong xã hội cộng sản, liệu chúng ta có thoát khỏi những quan niệm hay suy nghĩ sai lầm mà người cộng sản đã nhét vào đầu óc trắng tinh của mình từ hồi nhỏ không? Phải bao lâu chúng ta mới có thể thoát khỏi những quan niệm và tư tưởng sai lầm như thế? Hãy tự hỏi như thế để thấy rằng chỉ có thể đi sâu vào quần chúng nhân dân như cộng sản đã làm ngày xưa thì mới có thể chiến thắng được biện pháp tẩy não tinh vi của một chế độ.
Còn chỉ ngồi gõ phím trên mạng thì 100 năm nữa vẫn chẳng thay đổi được gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét