Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

HÃY SOI SÁNG VẤN ĐỀ BẰNG LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ

Tôi vẫn thường hay nhắc với các bạn trẻ về lý luận chính trị vì chỉ khi nào các bạn nắm vững về lý luận chính trị các bạn mới soi xét sự việc,sự kiện một cách thấu đáo và cũng biết đâu là đúng đâu là sai. Cộng sản chỉ mới chơi một chiêu sơ sơ là phong trào ĐT DC trong nước đã ngả rạp từ trên xuống dưới ,từ trái sang phải là vì lý luận chính trị quá kém.Khi LLCT kém thì tha hồ cho ngụy biện nảy nở ,phát sinh và ngay cả những người kỳ cựu còn bị lừa thì sá gì các thanh niên trẻ giàu nhiệt huyết nhưng vẫn mông lung giữa ngã ba đường. Tôi lấy ví dụ như phong trào ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng trong đại hội đảng vừa rồi.Tôi theo dõi trên mạng là tôi biết ngay những người ủng hộ ông ta kém nhưng khi tôi nói ra là họ sẽ chửi tôi ngay.Tôi không cần nghiên cứu gì tôi cũng biết ai là tổng bí thư,ai là thủ tướng,là chủ tịch quốc hội.Thậm chí tôi còn biết trong đại hội đảng những kẻ đọc diễn văn khai mạc,điều khiển lễ khai mạc là những kẻ sắp về vườn còn những kẻ đọc báo cáo chính trị và diễn văn bế mạc là những kẻ sẽ nắm quyền.Nhưng nói ra thì chẳng ai tin,họ xông vào nói tôi chém gió ,đoán mò,đến khi kết quả có rồi thì họ lặn mất tiêu. Nay đến sự kiện Nguyễn Quang A cũng vậy,họ cũng vào chửi tôi với đầy đủ những luận điểm.Tôi thông cảm và chẳng chấp nhất làm gì chờ hồi sau sẽ rõ nhưng lại ngặt nỗi là khi mọi việc ngã ngũ thì còn nói làm gì nữa và cũng sẽ như lần trước họ biến mất tăm. Thương cho cái đất nước này là bao nhiêu năm bị cộng sản lừa mà vẫn không sáng mắt ra.Nhiều bài học lịch sử sờ sờ đắt giá còn đó nhưng vẫn bỏ qua.Nhưng hễ ai nói mình ngu là mình không chịu,vặt lại liền.Thưa rằng ông tổ của nghề xúi bậy là Tố Hữu,với một loạt bài thơ xúi bậy trong thời chiến tranh làm hàng triệu thanh niên miền Bắc chết thay cho đảng.Lúc đó đã đẻ ra một nghề xúi bậy lưu truyền đến ngày nay.Có người làm nghề xúi bậy như Chế Lan Viên lúc cuối đời mới nhận ra và làm 4 bài thơ sám hối.Nhà thơ Dương Hương Ly có một sản phẩm xúi bậy đắt giá mà lớp trẻ thời chiến tranh đọc lên thấy nao nức là "Bài thơ Hạnh Phúc" với những câu như "hạnh phúc là gì bao lần ta lúng túng.Hỏi nhau hoài mà nghĩ mãi chưa ra"...nhưng sau khi tỉnh ra và trở thành nhà ĐT DC "Bùi Minh Quốc"ông cũng cảm thấy xấu hổ nên không nhắc tới sản phẩm này nữa.Đáng khen là ông cho ra một sản phẩm khác là"Bài ca tháng Tám" để chuộc tội. Trên FB tôi cũng có quen một cụ thời trẻ làm nghề xúi bậy nhưng sau này cụ đã tỉnh ra.Tôi cũng thường hỏi han chúc sức khỏe,chúc sinh nhật cụ vì tôi biết ở cái tuổi gần đất xa trời những gì cụ nói bây giờ là thật.Nhưng khi cụ giật một cái STT ủng hộ phong trào "tự ứng cử" thì tôi vội bái bai cụ.Thì ra chỉ vì chưa nắm vững lý luận chính trị nên khi về già cụ vẫn bị cộng sản tiếp tục lừa. Tại sao tôi nói vậy? Vì lý luận chính trị nó như một cái khuôn ,cái công thức chỉ ra cách thức làm ra một sản phẩm.Nếu anh không trải qua cái công thức đó thì sản phẩm anh thấy chỉ là đồ giả. Ví dụ: nền dân chủ thật sự phải được làm ra bằng hai công thức đã được đúc kết bằng các phong trào ĐT DC trên thế giới đó là" Cộng sản không thể thay đổi mà chỉ có thể thay thế" và "Tự do không hề miễn phí",có nghĩa là để làm ra được sản phẩm này anh phải bỏ mồ hôi công sức và cả máu nữa,phải nung nó ở một nhiệt độ nào đó mới ra được đồ thật.Ai đó đem đến cho mình một món đồ bảo làm sao được vậy,đáp cái này tao làm dễ lắm,chỉ cần ngồi mày mò tí là xong thì nhất định đó là hàng Trung Quốc. Cộng Sản rất gian manh xảo quyệt.Làm kinh tế thì chúng dở chứ làm những cái để giành và giữ chính quyền thì chúng rất lắm thủ đoạn.Có khi chúng"nuôi quân ba năm xài trong một giờ" "nằm vùng" "giả chết bắt quạ" "khổ nhục kế""ẩn náu chờ thới cơ" là những chiêu thức CS vẫn sử dụng xưa nay. Tôi hay nói về đặc tính vùng miền những người không hiểu nhảy vào bảo tôi kỳ thị vùng miền đó là nhận thức thấp.Người miền nam chỉ xét việc không xét người,người miền bắc khi xét việc lại coi cả một quá khứ của họ.Ví dụ khi ông Hồ đưa CNCS về,hoặc khi ông nói về dân chủ thì người miền Bắc sẽ cho là cụ Hồ mà nói thì đố có bao giờ sai,cụ đức cao trọng vọng mà.Nhưng người miền Nam thì chỉ căn cứ trên lý lẻ của cái điều cụ Hồ nói còn thành tích của cụ trước đó sao bỏ mặc.Vậy nên trong nước bây giờ mới có cái kiểu CN lý lịch và lý luận. Trong trường hợp ông NGuyễn Quang A cũng vậy,ông đưa ra lý thuyết về tiến hóa thay cho cách mạng,về phong trào"tự ứng cử" nó sai rành rành về lý thuyết chống độc tài của cả thế giới.Nhưng người VN sẽ bảo ông A thì có bao giờ sai.Ông đã có 4 năm ở tù dưới chế độ CS,có hoạt động ĐT DC ...cho nên ý ông là một sáng kiến.một con đường đi mới,những kẻ chống ông là những kẻ không biết gì.Thưa rằng tôi chỉ nhìn qua một cái là tôi biết ngay hàng ông A đưa ra là hàng thật hay hàng giả.Iphone thật không thể làm ra một cach dễ dàng như thế được ,đó chỉ có thể là "Made in China" Tâm lý cả nể và an phận đã ăn sâu trong lòng người Việt.Vì vậy CS đã đánh vào điểm yếu này.Muốn dập tắt một phong trào có khi chúng dùng thủ đoạn mua chuộc một lãnh tụ nào đó.Chỉ cần người này có uy tín trong phong trào ĐT DC là lập tức lái các anh khác theo bằng những luận điểm ngụy biện.Chiêu thức "đối lập cuội" đã xảy ra nhan nhãn qua các clip của các ĐBQH đấu tranh thay đổi,đòi sửa luật..phát trên mạng.Cao hơn là các bài báo của Lê Kiên Thành,là ý kiến của BÙi Quang Vinh và bây giờ là chiêu sửa luật,giám sát quốc hội của ông NQA,rôi chiêu hoang tưởng đòi kiện TQ ra tòa quốc tế của một UV "tự ứng cử" mới đây.Những người không biết gì về chính trị lập tức vỗ tay hoan nghênh rần rần.À thì ra trong nội bộ đảng cũng đấu tranh tìm con đường đi mới lắm chứ chẳng chơi à.Trò hề để lái sự phản kháng của người dân sang một con đường khác ngược với quy luật chống độc tài của thế giới đó thôi các bạn à. Tôi biết có ông giáo sư thường xuyên đi biểu tình,phát biểu hào hùng khi Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam,dự và phát biểu trang trọng trong các lễ tưởng niệm 17/2 cho giới ĐT DC và mới đây có một bài viết làm rơi lệ các em ĐT DC trẻ tuổi.Tôi đọc chỉ mĩm cười và có một bài viết phản biện các bạn tin hay không thì tùy.Trò cho con nít uống nước đường đó xưa như trái đất.và tôi đoán qua theo dõi có khi vị giáo sư cũng là BTG nằm vùng.Chờ thời có chín muồi cũng ra tay làm một cú ngoạn mục như Nguyễn Quang A vì đã gây uy tín sẵn trong giới đấu tranh dân chủ.CS không chỉ lừa các cháu như Phan Hưng Duy mà tôi đã nhẹ nhàng chỉ ra,như Hoàng Thị Nhật Lệ...mà còn lừa một thế hệ trẻ bất đồng chính kiến ,bất mãn với thực tế hiện nay.Đa số chỉ thích nhảy vào like các trang tố cáo thực tế XHVN,hoặc các tin giật gân nhưng chẳng thèm tìm hiểu nguyên nhân tại sao có những tình trạng đó.Ngay cả một số em có lý luận cứng vẫn bị hổng kiến thức và đôi khi có những STT bị phản ứng như nói về sự độc tài của ông N Đ D ,như khuyên người Việt hải ngoại về nước biểu tình,hoặc phản đối NVD trọng vụ mặc áo QL VNCH... Tất nhiên tôi biết là khi tôi nói ra những điều này đa số vẫn chẳng ai tin tôi bằng tin ông Nguyễn Quang A .Nhưng tôi chỉ nói một điều thế này các bạn không tin tôi thì cũng phải tin lịch sử." Một quốc gia không biết mình ngày hôm qua thì chẳng thể nào biết mình ngày hôm nay.Ba cú lừa vĩ đại 6/1/1946,Mậu Thân,Hiệp Định Paris...rành rành thế mà đa số bây giờ vẫn cư ngơ ngơ ngẩn ngẩn như ở trên cung trăng.Chán thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét