Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

NHỮNG LUẬN ĐIỂM NGỤY BIỆN CỦA PHONG TRÀO "TỰ ỨNG CỬ"

Trong chính trị có những"thỏa thuận ngầm" mà đôi khi người dân không được biết.Có khi họ đưa ra một mục đích giả để che đậy một mục đích thật.Nhưng có tài giỏi cỡ nào họ cũng không tránh khỏi những mâu thuẫn.Những mâu thuẫn đó người ta gọi là phép ngụy biện.Tôi sẽ chỉ cho các bạn thấy nó ngụy biện ở chỗ nao 1/Mâu thuẫn với hiến pháp CHXHCN VN: Nhiều người cho rằng nói ra "tự ứng cử" mà chấp nhận hiến pháp ,điều 4 là quan niệm quá ấu trĩ.Không biết ai ấu trĩ đây.Chẳng hạn khi anh vào quốc tịch Mỹ anh phải tuyên thệ chấp nhận các điều khoản trung thành với nước Mỹ.Đó là một thủ tục pháp lý.Tôi không cần trong đầu anh suy nghĩ gì,tôi cũng không cần biết anh có phải CS hay không cộng sản...chỉ cần anh đã tuyên thệ nhưng sau đó anh làm trái với những điều anh tuyên thệ là tôi mời anh ra khỏi quốc tịch Mỹ ngay lập tức. Do vậy khi anh chấp nhận tự ứng cử vào quốc hội mặc dù quốc hội VN chưa có luật tuyên thệ dành cho ĐBQH nhưng lại có đơn xin vào và các bước tín nhiệm.Chỉ riêng đơn xin vào mà chắc chắn có câu"tôi trung thành với hiến pháp CHXHCNVN" đó thì anh không thể ngụy biện là tôi giả bộ trung thành để tôi vào tôi phá các anh được.Bởi nếu anh trổ mòi phá là tôi căn cứ vào lá đơn đó đá anh ra ngay.Khi phong trào đã ở trên diện rộng cùng ký vào lá đơn đó thì mặc nhiên anh không thể chối cãi được là anh đã cho người dân biết các anh dù bất đồng chính kiến nhưng đã trung thành với sự lãnh đạo của đảng CSVN. 2/ Ngụy biện ở phương thức hành động: Các anh bảo rằng"không vào hang cọp sao bắt được cọp".Như vậy đây là phương thức tình báo.Như vậy thử đặt câu hỏi có ai hoạt động tình báo vạch trần sự gian trá của một cơ chế của đối thủ mà tuyên bố trước cách thức ,mục đích của mình không.Khác nào anh coi đối thủ là thằng khờ?Khi anh tuyên bố như thế là anh đã biến mình thành con cờ trong tay chúng.An ninh mạng báo về là đối thủ có thể cân nhắc sử dụng các con cờ này như thế nào để có lợi nhất cho bàn cờ của chúng.Cái đó thì ai cũng biết : đó là khuếch trương nền dân chủ giả hiệu. 3/Ông Nguyễn Quang A đưa ra cương lĩnh tranh cử.Ông làm như cả thế giới này mù về chính trị ? Ở Việt nam ngay chính đảng CS cũng đã nói là làm gì có tranh cử? Chỉ là bầu cử tức là chọn cái món ăn đã có sẵn trên bàn tiệc.Tranh cử là chỉ khi diễn ra giữa hai đảng,hai đối thủ đồng cân đồng lạng mà kết quả bên nào thắng bên đó sẽ nắm quyền.Đảng CS chỉ thảy cho anh 50 ghế trong quốc hội trong số đó người của họ như Dương Trung Quốc,Thích Thanh Quyết nắm hết ,các anh cao lắm cũng chỉ có 2,3 ghế vậy thì anh tranh cử với ai? Nhưng nếu bài báo này lên BBC( một cánh tay nối dài của CS ra hải ngoại) thì sẽ khiến những người không biết gì về chính trị VN thốt lên: "Ồ thì ra VN có tranh cử.Dân chủ như thế mà lâu nay mình không biết".Cái này rất có thể sẽ lừa được quốc hội các nước khác ngoài Mỹ,Nhật trong vấn đề TPP đây.Không hiểu đó có phải là mục đích của ông Nguyễn Quang A không? 4/ Ông Bùi Quang Vơm cho rằng tẩy chay bầu cử tức là giao hết mọi chuyện cho cộng sản để mặc CS muốn làm gì thì làm.Luận điểm này có thể lừa được một số người nhưng nó lại quá sơ đẳng.Thưa rằng tẩy chay bầu cử cũng là một cách bỏ phiếu đó ông Vơm.Có khác là tôi không bỏ phiếu cho cái mà các ông vạch ra sẵn mà tôi bỏ vào thùng rác vì món ăn các ông dọn ra tôi không thích,nó chứa các chất độc hại ăn vào là bị ung thư. Tẩy chay là tôi nói với các ông làm ơn đừng mượn danh nghĩa của chúng tôi rồi quay lại nhổ toẹt vào mặt chúng tôi nữa.Đó là sự bỏ phiếu để tách các ông ra khỏi chúng tôi. Còn hằng ha sa số điểm ngụy biện nữa nhưng nói tới đó thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét