Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

TÂM SỰ CỦA NGƯỜI XA XỨ.

Hôm nay chủ nhật đang cần một ít gạch đá để xây nhà nên kêu gọi lòng hảo tâm.Lọt vào trang các nhà đấu tranh dân chủ thời gian gần đây thấy có một luận điểm được comment thế này" Các bạn đừng nghe người Việt hải ngoại,họ chỉ muốn xúi chúng ta làm bậy thôi vì họ không ở trong nước và không hiểu hết hoàn cảnh trong nước".Luận điểm này xưa như trái đất.Thưa rằng có khi nào NVHN xúi các bạn làm bậy không ? Chỉ xúi những gì đúng luật pháp quốc tế ,tuyên ngôn nhân quyền và cả hiến pháp Việt Nam.Kẻ xúi"con nít ăn cứt gà" chính là Cộng sản bằng bạo lực,bằng chiến tranh bằng tuyên truyền theo chính sách ngu dân. Các bạn nghĩ rằng NVHN cần các bạn chết thế để đấu tranh với chính quyền nhằm về nước hưởng lợi là các bạn lầm,lầm to,lầm tai hại.Chúng tôi ở hải ngoại thừa mứa tự do,kinh tế ổn định,con cái thành đạt tuổi già được chăm lo đảm bảo ,rảnh thì đi du lịch đây đó...cuộc sống cũng chẳng thiếu thốn gì.Sau này nước có dân chủ chẳng ai thích về nước làm ông này bà nọ gì đâu ,tôi chắc thế.Vì không ai muốn có kẻ ăn ốc rồi mình đi đổ vỏ cả.Cộng sản phá nát cái đất nước này rồi,nếu thời hậu cộng sản sẽ có hàng trăm thứ việc phải lo và đó mới là giai đoạn bắt đầu xuất phát.Các bạn hãy nhìn sang Ba Lan và một số nước Đông Âu thì rõ.Do đó ai muốn về nước tham gia chấp chính thì tôi nghĩ họ có lòng cống hiến rất lớn chứ không phải tham quyền. Sở dĩ chúng tôi nói trên FB là vì thấy các bạn,người dân VN bị CS lừa mà không biết nên tức.Đôi khi cũng muốn bỏ qua cho nhẹ cái đầu.Nhưng bỏ qua cũng chỉ được vài ngày lại phải vào mạng đọc tin tức,đọc xong lại ấm ức mà ấm ức thì phải giải tỏa,thế là đưa lên các STT trên FB. Tôi cũng thường hay theo dõi lực lượng ĐT DC lãnh đạo các phong trào như chống chặt cây xanh,chống lấp sông Đồng Nai,kêu gọi cho dân oan,ngưng các án tử hình oan,trả tự do cho các nhà bất đồng chính kiến...Tôi ủng hộ hết nhưng đôi khi lại cười thầm bởi vì các bạn làm chỉ gãi ngứa CS,làm mang tính phong trào hoặc theo sự kiện.Nghĩa là chỉ làm phần ngọn còn phần gốc thì bỏ qua.Làm xong đầu này thì CS lại lấp đầu kia thành ra rốt cuộc mèo lại hoàn mèo.Những người có tầm để làm việc lớn chưa có ,kể cả những người đã có thời gian học hành ở hải ngoại rồi quay về nước.Tôi nói thế chắc các bạn sẽ phản ứng liền"bạn ở nước ngoài chỉ được tài nói dóc,về nước đi rồi biết".Thưa rằng tôi cũng từng hơn 30 năm lăn lộn trong nước ,tôi dám chắc là tôi hiểu CS hơn các bạn.Tin hay không thì tùy. Sở dĩ lâu nay tôi hay nhắc đi nhắc lại vấn đề "tẩy chay bầu cử" là vì tôi nghĩ đây mới là cái gốc của mọi chuyện.Bỏ qua thì tiếc quá bởi 5 năm mới có một lần.Nhưng tôi thật sự thất vọng khi thấy các gương mặt lãnh đạo phong trào trong nước lại có cái nhìn khác.Tôi có thể nói mà không sợ sai rằng"hóa ra cái tầm của họ chỉ có thế".Và như thế nói như bạn TTV hải ngoại là mỗi năm họ chỉ đi một bước và có khi phải một cây số mới có dân chủ.Tôi tiếc cho các bạn nên tôi phân tích chứ không hề chỉ trích.Tôi thấy nói nhẹ quá không ăn thua nên tôi dùng thủ pháp châm biếm chứ tôi không chửi.Nhiều bạn ở hải ngoại nói"Thôi buông đi anh ơi,em không tin là anh lay chuyển được họ" Tôi bảo là ngay chính tôi cũng không tin nhưng tôi cứ nói để sau này đất nước có bề gì thì tôi cũng không ân hận vì mình đã làm hết sức.Thế thôi. Các bạn ở hải ngoại đa số đều đồng tình với tôi vì họ thấy được cái mà người trong nước không thấy.Họ nóng nảy hơn tôi khi nói thẳng"Trí thức là cục phân".Nó chua cay nhưng mà đúng.Trí thức là đầu tàu kéo cả dân tộc thế nhưng trí thức mình quá kém.Không kể số trí thức theo CS mà cả trí thức chống CS.Kém là ở đâu.Đó chính là cái quyền con người rành rành thế mà VN đã ký kết với quốc tế nhưng trí thức không dám chỉ ra cho dân đấu tranh.Dân họ đâu có biết mô tê ất giáp gì,trách nhiệm là ở những người có ăn có học.Thế nhưng điều sỉ nhục lớn lao nhất là chính các điều luật ghi bên dưới các quyền con người trong hiến pháp CHXHCNVN.nhục không thể tả. Tôi lấy ví dụ như quyền biểu tình.Đó là một quyền tự nhiên của con người như quyền đi đại tiện vậy.Anh đau bụng quá thì anh phải đi thôi đâu cần"luật đi cầu".Anh đi cầu nhưng anh là một loại động vật bậc cao anh sẽ biết đi trong nhà vệ sinh,nếu anh đi ra ngoài thì sẽ có các luật khác chế tài anh chứ đâu cần "luật đi cầu".Thế mà bao năm Hội nhà báo độc lập cũng cứ chờ nhà nước ban hành luật biểu tình khiến chúng có cớ cứ khất lần hẹn lửa,là một cách treo quyền của người dân.Chúng không ngu gì thông qua để người dân hợp pháp đi cầu vào mặt chúng.Thế nhưng các anh ngây thơ cứ chờ đến nỗi một anh công an mới đây đã ngồi giữa đồng để phẹt bị camera bắt được như một cách để chửi các anh. Chẳng hạn một ví dụ nữa như là quyền tự vệ khi bị xâm phạm nơi cư trú.đây là quyền tự vệ chính đáng trong vụ NMTT.Thế nhưng các luật sư cũng chẳng dám tấn công vào đó để lập ra một tiền lệ pháp mà chỉ chọn cách dễ nhất để lấy tiếng.Có luật sư thì ngay chính mình bị côn đồ hành hung cũng chỉ vài ngày đã thỏa hiệp với chính quyền khi không yêu cầu truy tố nữa.Bao giờ cũng vậy họ cũng sẵn lý do để ngụy biện.Tôi thừa sức để bẻ gãy các luận điểm ngụy biện của họ nhưng tôi nghĩ nói với họ cũng mất công. Vì vậy tôi không ngạc nhiên khi họ đưa ra các luận điểm ngụy biện khác để ra "tự ứng cử" trong lần này.Nhìn lại các khuôn mặt đó tôi nghĩ họ chỉ đến thế là cùng.Và bạn nào đó nói"Thế hệ tôi,một thế hệ cúi đầu" là quá chính xác.Họ đang cúi đầu,họ đang bế tắc trước thực tại.Nhưng thà là họ đừng làm gì còn hơn là đang trở ngược lại tuyên truyền cho sự dân chủ của cái thể chế này. Quá chán nhưng thôi nói tới đó đủ rồi.gạch đá cứ việc ném ra đi.Xin mượn một bài thơ của bạn Truc Trung Vo để nói lên nỗi niềm của người xa quê để các bạn hiểu cho tôi nói ra không vì một mục đích gì khác: Nếu mai này quê nhà dân chủ Rời đất tạm trở về quê hương Cất nhà tranh vui đời ruộng vườn Sống cuộc đời điền viên thanh thản Ước mơ tôi chỉ có bấy nhiêu Về quê tôi ruộng vườn phì nhiêu Mái tranh nghèo đậm tình làng xóm Xẻ chia nhau ........trái bí trái bầu Mỗi chiều tà nghe vọng đôi câu Vài thôn nữ hát bài vọng cổ Nghe áo diều trẻ thả ngoài đồng Ngắm dòng sông con đò xuôi ngược Ôi quê hương cánh đồng xanh mướt Lúa rì rào ........hát khúc yêu thương Đời còn gì ............hơn hả mọi người Trên quê mẹ không còn cộng sản. .. Quê nhà đó bóng dừa xanh mát Mái tranh nghèo chái bếp...bờ đê.. Dẫu tha hương...cuộc sống thỏa thuê Nhưng mãi nhớ khói chiều ...da diếc... .. Quê hương tôi cánh diều lộng gió Lúa xanh rì tiếp mãi chân trời xa Vẳng nơi nao ........ai cất câu hò Nghe xót xa . lòng người tan nát .. Dòng sông quê chia ra chín ngã Những con đò chở những xót xa Và cũng rồi ..... những con đò đó Đẩy đời tôi .........trôi nổi xa nhà .. Đẩy đời tôi....... ....lưu lạc phong ba Xa quê hương ..cách một thái bình Xa bạn bè.... xa những người thân Quê mẹ ơi. .....nửa tim gởi lại .. Nua đem theo......... trả nợ ân tình Ơn cưu mang những ngày lưu lạc Rồi mai đây .........khi hồi cố quốc Nửa tim này. . con trọn tình quê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét