Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

CHỐNG CỘNG THIÊN TẢ VÀ CHỐNG CỘNG THIÊN HỮU.



Qua sự việc Mai Khôi ta thấy rất rõ là xuất hiện hai quan điểm trái chiều : phe chống cộng thiên tả và phe chống cộng thiên hữu. Đây là một đặc điểm tất yếu trong một xã hội đa nguyên. Điều này sẽ tiếp diễn thời hậu cộng sản và sẽ rộ lên thành cao trào nếu Việt Nam có một cơ chế tranh cử , bầu cử công bằng và hợp lý.
Thế nào là chống cộng thiên tả: đó là những người chống chế độ độc tài cộng sản nhưng theo quan điểm cào bằng của đảng dân chủ Mỹ. Quan điểm của những người này dựa vào các chính sách của chính quyền Mỹ. Chẳng hạn như phúc lợi cho người nghèo, nhân quyền... Họ rất trông chờ vào chính quyền phải ra những đạo luật, những chính sách thỏa đáng để kiềm chế độc tài. Thế nhưng họ bỏ qua thiệt hại của nền kinh tế Mỹ, bất cần việc này có thể kéo kinh tế nước Mỹ xuống hàng thứ hai, thứ ba . Từ đó nước Mỹ không còn kiểm soát về nhân quyền được nữa khi ngân sách dành cho quốc phòng không áp đảo các nước độc tài khác. Do đó quan điểm của họ là chỉ thấy cái lợi trước mắt và bỏ qua cái hại về sau.
Thế nào là chống cộng thiên hữu : đó là những người chống chế độ độc tài cộng sản dựa trên cơ sở của luật tự nhiên, truyền thống, tự do cá nhân và tự do kinh tế . Những người ủng hộ quan điểm này không dựa dẫm vào các chính sách , đạo luật về nhân quyền của chính quyền Mỹ mà đòi hỏi phải tự lực cánh sinh, phản đối việc từ thiện giúp dân Việt nhưng cũng là giúp chế độ CS, phản đối kiều hối, không trông chờ sự can thiệp của chính quyền Mỹ mà toàn dân phải tự giác đứng lên đồng loạt để cứu lấy mình.
Những người thiên tả có thân cộng không ?
Chúng ta phải khách quan mới khiến họ tâm phục khẩu phục, đừng vì họ khác ý ta mà chụp cho họ cái nón cối cộng sản. Bởi lẻ trên lý thuyết CNCS là đỉnh cao của sự cào bằng nhưng trên thực tế CS chỉ làm giàu cho bè lũ tư bản đỏ đặc quyền đặc lợi vì vậy thiên tả không hẳn là thân cộng. Họ cũng chống độc tài quyết liệt không kém ta có điều quan điểm họ khác.
Xét riêng trong trường hợp Mai Khôi phe thiên tả đã thiếu công bằng khi chỉ nhìn vào một phía. Đó là ủng hộ quyền tự do ngôn luận của Mai Khôi còn bất chấp quyền tự do ngôn luận của phe phản đối Mai Khôi. Họ đã phạm vào mâu thuẫn khi bản thân hành động của Mai Khôi là thiếu văn hóa khi đái vào một tổng thống dân bầu tức là đái vào nền dân chủ Mỹ, đái vào phe đa số cử tri Mỹ đã bầu nên vị tổng thống này.Nhưng lại cho những người phản đối Mai Khôi là vô văn hóa . Lập luận Trump không quan tâm đến nhân quyền cũng sai nốt.Trump không phải không quan tâm đến nhân quyền mà là không muốn để nhân quyền thành con bài cho phe độc tài lợi dụng, nước Mỹ bị lợi dụng.
Lập luận của Trump rất chặt chẽ và cũng rất sâu sắc : " Tôi luôn luôn đặt nước Mỹ lên hàng đầu và cũng mong các bạn luôn đặt quốc gia của các bạn lên hàng đầu".
Đây là một lập luận rất fair play thể hiện tầm của một cường quốc. Tại sao những người chống Trump không chịu khó động não về ý nghĩa logic học trong đó? Các bạn muốn Mỹ can thiệp nhân quyền nhưng nhân quyền này bị cộng sản lợi dụng làm thiệt hại kinh tế Mỹ tức là các bạn đang bắt buộc Trump đặt nước Mỹ xuống hàng thứ yếu và đặt quốc gia của các bạn lên trên. Tại sao các bạn khôn quá vậy ?
Tại sao các bạn không bắt chước Trump đặt quốc gia của các bạn lên đầu để tấn công vào cái nguyên nhân làm mất nhân quyền là đảng CSVN và đảng CSTQ ?Tại sao các bạn không chửi thẳng vào những kẻ đặt quốc gia của chúng xuống hàng thứ yếu, quyền lợi của đảng chính trị lên hàng đầu mà lại chửi Trump? Vô lý . Các bạn phải đái vào cái nguyên nhân đó chứ sao lại đái vào một người đặt quốc gia của ông ta lên đầu ? Huống chi là khi nước Mỹ vững mạnh, đứng đầu các bạn cũng được hưởng lợi theo. Nghĩa là lúc đó Trung Quốc không thể làm mưa làm gió ở thế giới này.
Do vậy đa số phe chống cộng thiên tả chỉ cổ vũ cho sắc màu tự do một cách gượng ép. Trong khi đó thực chất là sắc màu hèn nhát không dám đối diện với sự thật.
Tuy nhiên không vì thế mà ta gọi họ là cộng sản bởi chúng ta tuy khác quan điểm nhưng cùng một đội ngũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét