Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

TƯ DUY NÔ LỆ VẪN CÒN MÃI.

Ngày 1/11 mới chính là ngày khai sinh ra một nền cộng hòa thật sự. Nếu theo ý nghĩa cộng hòa là một chính thể mà người dân có quyền bầu lên lãnh đạo quốc gia bằng lá phiếu chứ không phải do một thế lực nào đó dựng lên và bầu cử chỉ là hình thức.
Sau 4 năm quân quản, nền đệ nhị cộng hòa đã có một bản hiến pháp dân chủ , tiến bộ nhất trong lịch sử" bản hiến pháp VNCH 1967" và một quốc hội lập hiến thật sự chứ không phải là quốc hội bù nhìn như năm 1956.
Và sau khi có bản hiến pháp VNCH 1967 cũng là lần đầu tiên nước Việt có đối lập hợp pháp.Và ngày 1/11 đã được quốc hội lập hiến xem đó là quốc khánh của nền đệ nhị cộng hòa.Đó là thành quả của hai lần đảo chính bắt đầu từ lần đầu tiên vào ngày 11/11/1960.
Tiếc rằng đa số người Việt hiện nay vẫn chưa thấy hết ý nghĩa của nó. Họ đi ca ngợi các nhà độc tài mà bỏ qua thành quả của cách mạng.
Giả sử như bây giờ quân đội cộng sản đảo chính đảng cộng sản để đem lại một bản hiến pháp dân chủ, 60 năm sau cũng sẽ có những người ca ngợi Hồ Chí Minh và đảng cộng sản và nguyền rủa quân đội đã làm đảo chính.
Đó là tư duy nô lệ của người Việt.Thảm thương thay dân tộc tôi. Chỉ một chữ : buồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét