Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

TRÒ HỀ CỦA NHỮNG CON KHỈ TRƯỜNG SƠN : TẤN CÔNG BÁC SĨ PHẢN ỨNG CHẬM, ĐỘNG CHẠM BỘ TRƯỞNG THÌ PHẢN ỨNG NHANH.



Mấy ngày qua các con khỉ Trường Sơn là đưa ra một vở hài kịch cười ra nước mắt: bác sĩ bôi nhọ cái mặt vốn đã xấu của Bộ trưởng Y tế., bộ trưởng nổi đóa phạt 5 triệu và tuyên án khiển trách chẳng cần qua tòa án. Bác sĩ sau đó quần đầm đìa nước đái đã đăng bản kiểm điểm xin lỗi và mong bộ trưởng "giơ cao đánh khẽ". Chính quyền sau khi thấy "dân đen" đã ăn năn hối cải, hèn hạ như Hàn Tín luồn trôn anh hàng thịt giữa chợ ,bèn cho bộ trưởng bộ 4T chỉ đạo xin lỗi tay bác sĩ và trả lại tiền phạt ra vẻ luật pháp nhà nước XHCN rất công tâm "đánh kẻ chạy đi chứ không đánh kẻ chạy lại", kỳ thực nó chẳng có luật pháp ccm gì cả.
Nguyên tắc của một nhà nước pháp quyền là gì? Đó là nguyên tắc bình đẳng "không ai ở trên luật". Trước một tranh chấp dân sự giữa lãnh đạo và nhân viên thì khi ra trước tòa án nó trở thành tranh chấp giữa công dân với công dân chứ không phải giữa bộ trưởng với bác sĩ dưới quyền. Một bộ trưởng nếu thấy mình bị phỉ báng cá nhân có quyền khởi kiện ra tòa và chứng minh sự tổn hại về thể chất và tinh thần do hành vi phỉ báng mang lại.
Vị bác sĩ có quyền nói xấu bộ trưởng trên FB không? Hoàn toàn có thể, đó là điều mà dân Mỹ hiện nay đang làm với tổng thống Mỹ Donald Trump. Nếu nước Mỹ học theo cộng sản Việt Nam đưa ra luật cấm bôi nhọ lãnh đạo trên mạng xã hội thì các tòa án tại Mỹ sẽ lập tức quá tải.
Nếu thật sự là một chính quyền và chính khách do dân bầu thì họ phải tự động từ chức mỗi klhi uy tín trong dân giảm sút nhằm làm cho đảng của mình lấy lại uy tín trong lần bầu cử tới.
Nhưng Nguyễn Thị Kim Tiến thì không cần như thế. Vì kẻ bầu bà ta giữ chức bộ trưởng không phải là dân mà là đảng CS. Đảng này không có cạnh tranh nên không cần phải thay thế một bà bộ trưởng dốt nát, ăn hại, tham nhũng với nhiều phát ngôn vô trách nhiệm. Và bà Tiến chỉ sợ đảng cách chức chứ không hề sợ dân.
Đáng tiếc là thói cửa quyền"kiêu ngạo cộng sản" đã khiến mụ đàn bà này tưởng mình là nữ hoàng khi phản ứng rất nhanh mỗi khi mình bị xúc phạm. Trong khi các vụ trẻ em bị tiêm văc xin chết, 8 người chết khi lọc thận, bệnh viện quá tải... thì không thấy mụ phản ứng nhanh như thế.
Gã bác sĩ cũng thuộc vào loại quá hèn. Trong lúc dư luận đang lên tiếng bênh vực cho gã, chỉ trích ả bộ trưởng thì chưa gì gã đã đưa ra một bản kiểm điểm thể hiện "khí phách" của loài cừu.Và đảng cộng sản đã thỏa mãn tự ái nên cho tay bộ trưởng 4T ra chiếu phủ dụ thần dân bằng cảm tính.
Suy cho cùng thì không thể đòi hỏi gì hơn trước tư duy của loài khỉ. Dân chủ và pháp trị là những khái niệm xa xỉ trong một chế độ phong kiến đảng trị . Các ông vua , bà chúa sẵn sàng phản ứng nhanh bịt mồm bất kỳ kẻ nào . Và đôi lúc nhận ra hành động của chúng không khác gì của vua chúa ngày xưa chúng chỉ việc lên tiếng xin lỗi vì vở hài đang thêm vào những tình tiết mới là xong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét