Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

MÂU THUẪN CỦA NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ NỀN ĐỆ NHẤT CỘNG HÒA.

ĐIỀU MÂU THUẪN LỚN NHẤT TRONG TƯ DUY NHỮNG NGƯỜI CHỐNG CỘNG LÀ CHỐNG LẠI MỘT THỂ CHẾ ĐỘC ĐẢNG, MỘT CHỦ THUYẾT GIÁO ĐIỀU, MỘT ĐẢNG PHÁI CHÍNH TRỊ VÀ MỘT LÃNH TỤ ĐỨNG TRÊN HIẾN PHÁP, MỘT THỂ CHẾ BẦU CỬ GIAN LẬN, MỘT THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ BA QUYỀN NHẬP MỘT...
NHƯNG LẠI ĐI CA NGỢI MỘT NHÀ ĐỘC TÀI CÓ ĐẦY ĐỦ NHỮNG CÁI MÀ MÌNH ĐÃ CHỐNG : ĐỘC ĐẢNG, HỌC THUYẾT GIÁO ĐIỀU, TAM QUYỀN PHÂN NHIỆM, BẦU CỬ GIẢ TẠO, TỔNG THỐNG ĐỨNG TRÊN HIẾN PHÁP, ĐÁNH DẸP ĐỐI LẬP HỢP PHÁP....
ĐÔI LÚC CŨNG CHẢ HIỂU DÂN TỘC NÀY LÀ DÂN TỘC GÌ ?HỌ CHỐNG CỘNG HAY CHỐNG ĐỘC TÀI ?

Họ đã sa vào chủ nghĩa ngu dân do các thế lực độc tài tạo ra và dân tộc Việt Nam đã chết đến hơn 3 triệu người để bảo vệ các chế độ độc tài chứ không hề bảo vệ đất nước. Vì sao ? Vì các chế độ độc tài luôn đặt địa vị của họ, đảng của họ lên trên hiến pháp. Và vì thế quân đội không chiến đấu cho tổ quốc mà chiến đấu cho cái ghế của nhà độc tài đó. Vì thế sự hy sinh đó là vô ích để đổi lấy một đất nước nghèo nàn ,lạc hậu. Và tôi nói là để chấm dứt những niềm tin ngây thơ đó.

Bây giờ hai ông Hồ Chí Minh và Ngô Đình Diệm đều là hai nhà độc tài mà thế giới đã thừa nhận khó chối cãi. Bạn có cần tôi dẫn chứng các bài báo bằng tiếng Anh về thể chế chính trị về hiến pháp mà 2 nhà độc tài này tạo ra không ? Cái khác nhau là Hồ Chí minh gian manh hơn Ngô Đình Diệm nên lừa được quân đội bảo vệ ông ta, tôn ông ta như thánh sống. Còn quân đội VNCH không dễ bị lừa nên họ đã tiến hành đảo chính. Người Mỹ đã nhận định rất chính xác trong tập 2 của bộ phim "Viêt Nam War" rằng :" Cả hai chế độ đương thời đều tàn bạo như nhau , đều phi dân chủ và phản dân tộc như nhau". Và chính nền đệ nhị cộng hòa đã đưa vào tuyên bố của mình rằng "nền đệ nhất cộng hòa là một chế độ tàn bạo, trấn áp đối lập, xác lập một bản hiến pháp phi dân chủ" và vì thế họ đã lấy ngày 1/11 làm ngày quốc khánh đồng thời xem cuộc đảo chính là một cuộc cách mạng từ độc tài chuyển sang dân chủ.

Sự thật rành rành đó mà bây giờ nhiều người vẫn còn ngây thơ " Tôi tiến hãy theo tôi, tôi chết hãy nuôi chí tôi". Chẳng có một tinh thần dân tộc nào cả khi các nhà độc tài đặt quyền lực của mình lên trên hiến pháp. Bạn làm ơn nhớ kỷ điều đó. Và sau này hậu cộng sản tôi muốn nhắc các thế hệ mai sau rằng :" Đừng bao giờ tin những lời các chính trị gia nói. Họ sẽ dùng chiêu bài dân tộc để lừa bịp dân". Hãy sáng suốt nhìn xem ông ta có đặt mình dưới hiến pháp hay không, chế độ ông ta tạo ra có tam quyền phân lập hay không , có bầu cử tự do hay không và có trấn áp đối lập hay không ". Hãy bỏ ngoài tai những lời đường mật mà những ông này sẽ rót vào tai họ để giành ghế. Dùng đầu óc suy lý để nhận xét nhằm khỏi bị lừa một lần nữa để đánh thuê cho các chế độ độc tài .

Tôi nói như vậy có gì sai. Cái sai là từ phía những người luôn "duy tình" để tôn vinh những điều giả tạo và đưa dân tộc này vào cảnh chết thế cho ngai vàng của các nhà độc tài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét