Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

LUẬN VỀ PHE CHỐNG TRUMP

Tôi không cho các "đồng chí" chống cộng thiên tả là cộng sản nhưng đọc các bài viết chống Trump của họ tôi chỉ cười. Nói ra thì họ giận chứ họ thiếu tư duy khái quát và lý tính. Đa phần chỉ đi vào trích dẫn các thông tin của các trang lá cải hoặc những đoạn cắt ghép, xuyên tạc như của CNN. Hiếm thấy có người nào có tầm phản biện các bài diễn văn của Trump về biến đổi khí hậu, về chống nhập cư bất hợp pháp, về các nước Hồi Giáo Ả Rập hay về bài diễn văn mới đây trong hội nghị APEC.
Có một lập luận rất lý tính của Trump ở đây mà họ không hề chú ý : " Tôi không phải là một tổng thống độc tài, tôi tôn trọng pháp trị"
Và Trump được bầu nên bởi một nền dân chủ lâu đời, được quyết định bởi một hình thức bầu cử ưu việt là 2/3 cử tri trên các tiểu bang nước Mỹ đã bỏ phiếu bầu nên tổng thống này. Ông là tổng thống của nước Mỹ chứ không phải là tổng thống của các tiểu bang đông dân nhập cư như California, Chicago, New York hay Maryland cộng lại. Vì vậy cho dù dân nhập cư ở các tiểu bang này có dồn hết phiếu cho bà Hillary để hơn về phiếu phổ thông thì cũng không phản ánh được điều gì. Bởi vì Trump là tổng thống của cả 50 tiểu bang chứ không phải chỉ 4 hoặc 5 bang.
Người Mỹ có một câu rất hay rằng "Sau ngày 20/1 nếu bạn có quốc tịch Mỹ thì cho dẫu bạn có bầu hay không bầu Trump ông ta vẫn là tổng thống của bạn" Điều đó không do bạn quyết định mà do đa số người Mỹ quyết định. Khi bạn không phải là công dân Mỹ thì ông ta không hề là tổng thống của bạn.
Vậy thì bạn chỉ trích ông ta phải làm ơn căn cứ vào hiến pháp và luật pháp Mỹ . Ông ta làm gì sai hiến pháp, sai luật pháp để đề nghị quốc hội luận tội và truất phế ông ta.
Chứ không nên dựa vào các thông tin như ông ta đổ cả thau thức ăn cho cá xuống hồ, ông ta phát biểu với vợ lính như thế, ông ta khinh thường phụ nữ như kia, ông ta trước sau bất nhất... như vậy đó. Bạn đưa các thông tin ấy ra không thuyết phục được ai và người có chút nhận thức sẽ phản biện bạn ngay một cách chính đáng.
Bạn nên nhớ rằng Mỹ là một nước dân chủ. Khi bạn chê bai Hồ Chí Minh tức là bạn chê đảng CSVN chứ không phải chê dân tộc Việt Nam vì dân tộc Việt Nam đâu có bầu lên Hồ Chí Minh ? Họ chỉ bị CSVN thần thánh hóa bằng chính sách ngu dân mà thôi. Nhưng khi bạn chê ông Trump chính là bạn chê hơn 2/3 các tiểu bang nước Mỹ đã bầu nên ông Trump. Đồng thời bạn cũng phỉ nhổ luôn cả cơ chế kiểm soát quyền lực của nước Mỹ đã để ông Trump không làm được gì mà cứ ngồi trên cái ghế tổng thống.
Và bạn cũng phỉ nhổ luôn đầu óc của các vị nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã đón tiếp ông Trump một cách trọng thị.
Họ không hề ngu hơn bạn đâu.
Nếu bạn muốn thể hiện quyền tự do ngôn luận để người khác lắng nghe tâm phục khẩu phục xin hãy làm ơn phản biện vào gốc của các vấn đề lớn mà chỉ cần gõ vào google bạn cũng đã có trong tay toàn văn các bài diễn văn của ông ta.
Xin đừng cắt xén và xuyên tạc mà hãy thể hiện đúng mức tinh thần fair play.Nếu làm được như thế bạn mới là tôn trọng chính mình và thể hiện đúng mức tinh thần của quyền "tự do ngôn luận".LUAANJ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét