Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

NHỮNG LUẬN ĐIỂM NGỤY BIỆN CỦA CÁC NHÀ "NÝ NUẬN HÀNG ĐẦU " VIỆT NAM.



Cả Phạm Đoan Trang và Trịnh Hữu Long đều lập luận sai lầm. PDT cho rằng Mai Khôi Piss lên Trump là vì Trump không quan tâm đến nhân quyền , không quan tâm đến Mẹ Nấm... Nhưng thử hỏi thời Obama vấn đề nhân quyền Việt Nam như thế nào ?
Obama đã cởi bỏ lệnh cấm vận vũ khí cho Việt Nam, dành nhiều ưu đãi khiến Việt Nam bị liệt vào 1 trong 16 nước gian lận thương mại và làm tổn hại đến nền kinh tế Mỹ trong khi đó đổi lại được gì về nhân quyền ?
Điếu Cày Nguyễn Văn Hải , Tạ Phong Tần, Cù Huy Hà Vũ sang Mỹ thì đổi lại Nguyễn Văn Đài, Hồ Hải, Nguyễn Đình Ngọc, Lưu Văn Vịnh, Mẹ Nấm, Trần Thị Nga vào tù... Kết quả có làm cộng sản Việt Nam e ngại hoặc thỏa mãn về "cây gậy và củ cà rốt" nhân quyền của Obama không ? Hoàn toàn không . Vì thả người này sang Mỹ chúng lại bắt người khác nhốt vào thế chỗ. Vì tội phạm chính trị là thứ tội phạm do chúng phịa ra, đánh tráo khái niệm để biến những người dùng quyền tự do ngôn luận thành một mặt hàng để trao đổi với phía Mỹ. Cây gậy và củ cà rốt do đó chỉ làm cho CSVN vi phạm nhân quyền trầm trọng thêm.
Mỹ bán vũ khí cho Việt Nam nhưng CSVN không hề dùng vũ khí đó để chống Trung Quốc. Bằng chứng là chúng tháo hệ thống loa làm điếc tai trên tàu cảnh sát biển về để đàn áp nhân dân, làm điếc tai những người biểu tình. Voi rồng phun nước cực mạnh chúng không hề phun trả lại tàu Trung Quốc khi hai bên đối nhau mà chỉ bỏ chạy . Trong khi chữa lửa thì phun nước nhỏ giọt chúng lại dùng xe phun nước cực mạnh để cưỡng chế nhà dân và thực tập chống biểu tình.
Trong khi đó chính quyền Trump không phải không quan tâm đến nhân quyền. Giải thưởng "người phụ nữ dũng cảm" của bà Melania trao cho Mẹ Nấm là ví dụ về việc thúc đẩy có hàng triệu Mẹ Nấm đứng lên đòi nhân quyền cho mình chứ đừng trông chờ vào nước Mỹ. Việc tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng đang thúc đẩy thông qua quốc hội Mỹ luật chế tài vi phạm nhân quyền đã ký dưới thời Obama và hiện thực hóa dưới thời Trump là một ví dụ khác. Nếu không quan tâm đến nhân quyền Trump có thể hủy bỏ đạo luật này như đã hủy bỏ rất nhiều di sản của Obama.
Xét ngay chính nước Đức trong vụ Trịnh Xuân Thanh cũng đã thi hành nhiều biện pháp để chế tài về kinh tế đối với CSVN. Nhưng điều này chỉ làm thiệt hại dân Việt Nam chứ không hề thiệt hại chính quyền CSVN vì chúng đã dựa hẳn vào Trung Quốc bằng 15 văn kiện hợp tác toàn diện.Vậy thì chính quyền Trump bắt chước Đức chế tài CSVN chúng có sợ không ? Cái này phải hỏi 20 năm cấm vận của Mỹ có làm cho dân Việt Nam ngóc đầu dậy hay không ? Do vậy Trump chỉ có thể nới lỏng cho CSVN về thương mại, chịu cho CSVN gian lận trong vấn đề xuất siêu khiến nước Mỹ thiệt hại để đổi lấy các nhà ĐT DC từ trong tù ra. Nhưng nguồn tù này là vô tận và như thế có nghĩa là Mỹ sẽ thiệt hại vô tận để làm các nhà ĐT DC thỏa mãn khỏi chửi TT Trump nữa?
Trump không phải là Obama để mà "ngu" như thế. Việc thiệt hại kinh tế có thể khiến Mỹ mất vị trí dẫn đầu vào tay Trung Quốc. Lúc đó Tập Cận Bình sẽ khuynh đảo cả thế giới này. Đến lúc đó các nhà dân chủ Việt Nam sẽ thoải mái đái vào mặt Trump hay còn cần tới Trump quan tâm tới nhân quyền nữa hay không ?
Lập luận của Trịnh Hữu Long bên dưới cũng chứa đầy sai lầm về logic học:
- Chống Trump là chống Mỹ : tác giả cố tình xuyên tạc ý của đám đông nhưng lại quên mất luận điểm " dân nào chính quyền đó " và so sánh khập khiễng Trump với Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh là lãnh tụ do đảng CS dựng nên trong khi Trump là nguyên thủ quốc gia do dân Mỹ bầu qua số phiếu đa số. Do vậy một điều hiển nhiên là nếu Trump ngu thì cũng có nghĩa là đa số dân Mỹ ngu . Vì đã bầu nên một người không đáng bầu. Huống chi Mỹ không chỉ có cơ chế bầu cử mà còn có cơ chế đa đảng, kiểm soát quyền lực. Nếu Trump ngu mà không bị luận tội và truất phế thì chứng tỏ cơ chế 200 năm của nước Mỹ đã bị bỏ vào thùng rác.
Cũng giống khi ta chửi ông tổng thống Philippines đã sai lầm khi cho giết chết tội phạm ma túy không qua xét xử thì cũng có nghĩa là ta chửi cả nền dân chủ thất bại của Philippines đã bầu nên một tổng thống như thế. Như thế là chửi luôn cả nước Philippines chứ gì nữa.
Khi Trump là sản phẩm của nền dân chủ Mỹ thì chửi Trump về đạo đức thì có thể được nhưng chửi về chính sách thì cũng có nghĩa là chửi luôn cả nước Mỹ. Điều này quá đúng.
Huống chi là Trump vừa đọc một bài diễn văn thay mặt các nhà ĐT DC tát vào mặt CS Trung Quốc và cả đảng CS Việt Nam. Nhắc lại những truyền thống chống ngoại xâm và bè lũ thái thú thì chửi Trump trong hoàn cảnh dư âm của bài diễn văn đó chưa dứt thì cũng có nghĩa là chửi luôn dân tộc Việt Nam. Đái vào Trump cũng chính là đái vào truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đó là điều khó chối cãi.
- Không phải công dân Mỹ lấy quyền gì chửi tổng thống Mỹ : Anh là công dân toàn cầu có quyền chửi cả tổng thống Mỹ, chủ tịch Trung Quốc và cả tổng bí thư đảng CSVN. Đó là quyền tự do ngôn luận của anh. Nhưng người khác cũng có quyền tự do ngôn luận của họ nếu họ cho rằng anh chửi sai. Nghĩa là anh có quyền đái lên Trump nhưng người khác cũng có quyền đái lên anh.
- Nếu là công dân yêu nước thì phải Piss vào Tập chứ không phải vào Trump : Đây là lập luận đúng chứ không phải sai. Bởi vì Tập là đại diện cho độc tài, cho cướp nước , cho xâm lược, cho vi phạm nhân quyền, vi phạm môi trường , diệt chủng.... Trong khi đó Trump đại diện cho quyền lực của nhân dân, cho dân chủ. Chửi Tập là chửi vào một đảng phái ,một cá nhân, chửi Trump là chửi nền dân chủ Mỹ. Và kẻ gây ra việc vi phạm nhân quyền tại Việt Nam là Tập chứ không phải Trump . Vậy không chửi đúng đích danh thủ phạm mà lại chửi người vì "American first" để đặt nền dân chủ của cả thế giới này lên trước thì kẻ chửi đó vừa hèn nhát vừa có vấn đề về thần kinh.
Nói tóm lại là nhóm Trịnh Hội, Trịnh Hữu Long, Phạm Đoan Trang ...đã vì bênh vực Mai Khôi nên tỏ ra lú lẫn, phi logic và phản khoa học ,phản cả thực tế trong các lập luận của mình. Hy vọng là họ sẽ thấy được sai lầm để phản biện một cách trung thực hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét