Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

CHUYỆN CỦA MAI KHÔI.

Đây là quyền tự do ngôn luận của Mai Khôi. Nhưng giá mà cô ta cầm biểu ngữ này trên đất Mỹ, xứ sở của tự do, của quyền con người thì hành động này rất hợp lý. Và mặc dù cô ta chơi chữ " Piss on you Trump" (Đái vào bạn Trump) một cách diễn đạt rất ư là Việt Nam, có thể khiến người Mỹ không hiểu gì nhưng ít nhất là cũng có khoảng 50 % người Mỹ như giáo sư Jonathan London đồng tình.
Tiếc thay khi làm điều đó trên đất Việt Nam Mai Khôi đã để lộ cho mọi người thấy sự hèn nhát của mình. Khi trương tấm biểu ngữ ấy bên cạnh một bảng tên đường Việt Nam, tất cả mọi người trên thế giới đều thấy và đặt câu hỏi rằng "Tại sao cô ta không đái vào mặt Tập Cận Bình", người đã cướp biển Đông của cô, người đang tiến hành xâm lược mềm, người đang khiến đồng bào cô đang dở sống dở chết vì Formosa vì ô nhiễm môi trường và hàng trăm ngàn thứ khác.
Tại sao cô ta lại đái vào một tổng thống vừa lên tiếng khơi gợi tinh thần Hai Bà Trưng, vừa chửi vào mặt bọn thái thú cai trị làm cho nhân dân cô điêu đứng.Điều đó chứng tỏ cô chẳng quan tâm gì đến thời sự và bài diễn văn mà vị tổng thống này đọc chẳng mảy may tác động đến tri thức chính trị của một người trẻ luôn tuyên bố hoạt động nhân quyền như cô.
Tuy nhiên một điều thấy rõ rằng Mai Khôi rất hèn nhát. Trên đất Mỹ cô ta không dám hát dưới cờ vàng, không muốn dính đến Việt Tân và có những phát biểu tránh bị công an CS làm khó dễ thì trên đất Việt Nam cô ta lại chỉ dám tỏ ra thái độ của một con mèo bệnh hoạn , co dúm lại tội nghiệp. Bởi lẻ nếu đụng đến Tập Cận Bình thì công an CS sẽ cho cô ta vào tù ngay.
Như vậy cô ta không hề thể hiện quyền tự do ngôn luận. Cô ta chỉ thể hiện sự hèn nhát. Uổng cho Hai Bà Trưng, Bà Triệu đã có những loại hậu duệ như cô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét