Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

VỀ LÁ THƯ CỦA BÉ NẤM.

Lá thư của bé Nấm và thái độ hy vọng của cộng đồng mạng cho rằng đệ nhất phu nhân Mỹ có thể can thiệp để trả tự do cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và nhiều tù nhân chính trị khác khiến ta phải suy nghĩ cho cái bệnh dựa dẫm của người Việt ta lâu nay.
Trước hết ta phải thấy thế này : bà Melania là một người nước ngoài, cộng sản bắt Mẹ Nấm là dựa vào cái mà chúng cho là pháp luật Việt Nam.
Vậy thì theo lý của chúng không vì một lý do gì mà chúng phải từ bỏ cái gọi là pháp luật Việt Nam để nghe lời một phụ nữ nước ngoài, trừ phi đó là một sự trao đổi về ngoại giao. Vì vợ ông Trump không phải là vợ của Tập Cận Bình để ra lệnh cho chúng.
Như vậy lúc này đã biến tướng sang hình thức thả con tin bằng tiền chuộc. Đây là điều vi phạm pháp luật Mỹ. Với một kẻ bắt cóc dùng tiền chuộc trả cho tội phạm để giải cứu con tin là sẽ lập nên một tiền lệ . Do đó pháp luật Mỹ hoàn toàn ngăn cấm. Pháp luật chỉ cho phép dùng lực lượng đặc nhiệm để giải cứu con tin.
Lực lượng đặc nhiệm trong trường hợp này là ai? Không thể là SEAL vì Mẹ Nấm là công dân Việt Nam. Lực lượng đặc nhiệm này chỉ có thể là 93 triệu dân Việt Nam.
Nhưng khổ là lực lượng này không bao giờ tham gia giải cứu mà chỉ trông chờ vào hình thức trả tiền chuộc để mắc vào cái vòng luẩn quẩn, bắt giữ rồi thả và ngoại giao...
Trong khi đó khác với trường hợp bắt cóc có ai bắt buộc Mẹ Nấm phải vào ở trong tù ngoài chính lương tâm của NNNQ không ? Do vậy có giải cứu "kẻ bị bắt cóc " này ra thì họ cũng sẽ vào lại vì mục đích của họ chưa đạt được. Cũng như Cấn Thị Thêu sau khi ra tù lần thứ nhất cũng cố gắng vào lần thứ hai.
Vì vậy chúng ta đôi khi không bao giờ giải cứu tận gốc vấn đề, thành ra để cộng sản lợi dụng làm mặt hàng trao đổi. Cộng sản chẳng bao giờ thả một lúc Mẹ Nấm, Mẹ Nga, Mẹ Thêu...ra mà không có bất cứ điều kiện gì.Như vậy còn gì là mặt mũi của chúng. Nếu chúng thả người này bắt người kia thì cũng gây thêm oan trái , tang thương cho các đứa trẻ khác mà thôi.
Do vậy muốn bọn bắt cóc đừng tái diễn ba cái trò hề này nữa thì chẳng nên nhìn về phía bà Melania, về phía ông Trump, nước Mỹ mà hãy nên nhìn về phía 93 triệu dân Việt Nam.

1 nhận xét: