Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

NHỮNG CON KHỈ ĐỎ ĐÍT NHẢY MÚA GIỮA HỘI NGHỊ APEC.

Theo nguyên tắc một nhà nước pháp quyền trên thế giới thì không có bất kỳ nhà nước , chính phủ nào dùng việc thành lập một tổ chức xã hội dân sự để làm cái việc gọi là "bảo vệ an ninh tổ quốc".
Bởi lẻ đơn giản "an ninh tổ quốc " phải được bảo vệ bằng luật pháp. Và những người thừa hành luật pháp phải là lực lượng chính quy, ăn lương của chính phủ và hành động trên tinh thần được luật pháp của quốc hội do dân bầu ra cho phép.
Thế nhưng để đối phó với vấn nạn ô nhiễm môi trường do Formosa tạo ra, chính quyền cộng sản không ngần ngại dùng lực lượng "Hội cờ đỏ" để trấn áp giáo dân.
Hội cờ đỏ là gì ? Là một sản phẩm Hồng Vệ Binh do chính quyền rừng rú của Mao tạo ra. Sản phẩm này đã biến Trung Quốc thành một thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử và nhấn chìm nền phong hóa Trung Hoa. Hội cờ đỏ chứng minh một tư duy mông muội , sơ khai trong lịch sử loài người mà chỉ có những đầu óc man rợ của một thiết chế quyền lực đầy rẫy thú tính mới nghĩ ra được.
Không ai ngờ là hình thức này lại công khai ngang nhiên tồn tại giữa thế kỷ 21, vào cái thời điểm mà Việt Nam đăng cai hội nghị APEC đón các nguyên thủ quốc gia văn minh trên thế giới về Việt Nam hội tụ để bàn đến các sự kiện mang tầm quốc tế rộng lớn.
Nhưng cái nhà nước này không ngần ngại mang những con khỉ đỏ đít vừa ở rừng ra để nhảy múa bày trò khiêu khích.Chẳng trách cách đây không lâu một đạo diễn người Mỹ đã dùng phép ẩn dụ qua hình tượng con khỉ "Kông" để nói về Việt Nam. Người Mỹ đến để khai hóa đầu óc của bộ tộc ấy nhưng họ vẫn lặng yên để tư duy loài khỉ ngự trị. Và bây giờ cả thế giới phải lắc đầu ngao ngán khi chứng kiến một thế giới của pháp quyền đang bất lực trên mảnh đất hình chữ S này.
Thế nhưng " Hội cờ đỏ" cũng đã lập ra một tiền lệ khi chính quyền của loài khỉ đã bất chấp hiến pháp để ngăn cản quyền lập hội của người dân, mặc dù nó đã được ghi rõ ràng ở điều 25 hiến pháp của cái xứ rừng này. Chúng đã xé toang sự cản trở cho việc thành lập hội nhóm , đoàn thể , tổ chức XHDS thì người dân phải tranh thủ dùng cái quyền này để bảo vệ lấy mạng sống của mình.
Không có sự liên kết lại dưới một hoặc nhiều tổ chức khác nhau người dân không thể hành động để ngăn chặn những nguy cơ , thảm họa đến từ các chính sách bán nước , đầu độc diệt chủng của chính quyền. Với họ khẩu hiệu lúc này phải là "Đoàn kết lại hay là chết".
Vì vậy Hội cờ đỏ sẽ là điểm báo ngày tận diệt của chế độ nếu toàn thể dân Việt Nam biết dùng thế "gậy ông đập lưng ông". Hãy đứng dậy xóa tan thể chế độc tài rừng rú này để thiết lập nên một nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân. Còn ngần ngại , do dự tất cả sẽ phải trả giá và cái giá chính là sự hủy diệt của một dân tộc có 4000 năm văn hiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét