Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

JACK MA VÀ SỰ LÀM GIÀU CỦA CÁC TỶ PHÚ TRUNG QUỐC.

Với một lực lượng lao động 807 triệu người, hơn gấp 5 lần lực lượng lao động của nước Mỹ (156 triệu người) nhưng Trung Quốc chỉ làm ra một lượng của cải tương đương với 11,2 nghìn tỷ USD, thua xa một đất nước có số lao động ít hơn 5 lần ( 18,5 nghìn tỷ USD).
Do nền chính trị không có sự chi phối của sự đa đảng , đa nguyên nên của cải của nền kinh tế Trung Quốc chỉ tập trung vào một tầng lớp đặc quyền , đặc lợi bởi sự phân chia quyền lực không đồng đều và do tham nhũng , bất công ...
Vì thế làm giàu trong một xã hội như Trung Quốc không phải đến từ tài năng, từ sự cạnh tranh công bằng như trong nền kinh tế Mỹ. Sự làm giàu trong xã hội Trung Quốc cũng như Việt Nam đến từ sự ưu đãi của quyền lực. Nếu đảng cộng sản Trung Quốc và đảng CSVN không dành nhiều ưu đãi chẳng có một tỷ phú USD nào tồn tại nỗi trên hai đất nước này. Các tỷ phú trên trong quá trình làm giàu cũng đã dùng đa phần số doanh thu kiếm được để mua chuộc làm tha hóa , tham nhũng bộ máy hành chính của hai đất nước này để ngoi lên.
Ấy thế mà một tỷ phú với chỉ 21,9 tỷ USD như Jack Ma ( Mã Vân) của Trung Quốc sang Việt Nam đã có nhiều kẻ tỏ ra phấn khích khi được hỏi và còn cúi xuống hôn giày của ông ta.Điều này chứng tỏ lớp trẻ Việt Nam chỉ biết ngưỡng mộ đồng tiền và cách thức kiếm ra tiền, hoàn toàn không hề biết đến sự liên quan giữa chính trị và kinh tế.
Họ không hề biết rằng một tỷ phú Mỹ khi trở thành tỷ phú phải đóng lại cho người nghèo ít nhất 250 triệu USD vì chính sách công bằng xã hội.
Trong khi đó một người khi trở thành tỷ phú Trung Quốc cũng phải chi một số tiền tương đương cho tham nhũng để mua chuộc bộ máy hủ bại của một chế độ độc đảng, độc tài.
Vậy thì anh bạn trẻ Việt Nam khi cúi xuống hôn lên đôi giày của một người ngoi lên được nhờ biết khôn khéo luồn cúi đảng CSTQ , mua chuộc chúng bằng tiền thì liệu có xứng đáng cho anh ta phải hạ mình như thế hay không ?
Alibaba bị cáo buộc bán hàng hiệu nhái. Gucci, Yves Saint Laurent và một số nhãn hiệu xa xỉ khác thuộc tập đoàn Kering (Pháp) đã đệ đơn kiện lên toà án Manhattan (Mỹ) đòi Alibaba bồi thường về hành vi vi phạm luật bảo vệ thương hiệu, luật sở hữu trí tuệ và gian lận thương mại.
Các hãng này cho biết trang web mua bán trực tiếp lớn nhất tại Trung Quốc Alibaba là nơi hàng giả, hàng nhái của các hãng xa xỉ được bày bán công khai với giá thấp hơn 60% giá gốc của hãng. Nghiêm trọng hơn nữa, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc còn sử dụng một số thuật toán trong công cụ tìm kiếm cho phép những loại hàng nhái này được ưu tiên xuất hiện hơn hàng thật.
Theo thống kê, có hơn 2.000 chiếc túi nhái của Gucci được bán tràn lan trên Alibaba với giá từ 2 USD đến 100 USD trong khi một chiếc túi thật được bày bán với giá khoảng 800 USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét