Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN ĐANG THÁCH THỨC DÂN VIỆT NAM.

Chính quyền CSVN hiện nay không cần úp mở nữa mà hiện tại chúng đang ngang nhiên thách thức dân Việt Nam, thách thức phong trào đấu tranh dân chủ cả nước .
Biểu hiện của thách thức :
- Ký 15 văn kiện hợp tác toàn diện với Trung Quốc , một kẻ thù truyền kiếp.
- Không còn e dè khi cho Bộ trưởng Tô Lâm tuyên bố :" Công an sẵn sàng hy sinh để bảo vệ đảng".
- Lạm phát án tù dành cho các nhà đấu tranh dân chủ trong vụ Formosa : Mẹ Nấm 10 năm, Trần Thị Nga 9 năm, Nguyễn Văn Hóa 7 năm, Hoàng Văn Bình 14 năm. Khung hình phạt không có trong luật do chính chúng đặt ra. Chỉ là do yêu cầu muốn dằn mặt phong trào đấu tranh và cũng không cần kêu án để làm con bài mặc cả với Mỹ vì biết rõ Trump chẳng thèm trao đổi trong vấn đề nhân quyền.
- Lấy đất của dân và bỏ 14.000 tỷ để xây nghĩa trang dành cho các cán bộ cao cấp bất chấp luật pháp.
- Ngang nhiên thực hiện chính sách " Hai quốc gia một cửa khẩu ".
Tại sao chúng có thể thách thức được như thế. Vì những lý do sau đây :
- Năm 2020 sắp đến gần và 15 văn kiện đã cho phép chúng dựa lưng Trung Quốc và trở thành cái sân sau về kinh tế của CHND Trung Hoa.
- Chính sách " bánh mì và gánh xiếc" đang mang lại hiệu quả khi ru ngủ được tầng lớp bình dân trong nước và cả hải ngoại. "Bánh mì" chính là phong trào từ thiện là những quán cơm mọc lên nhan nhãn khắp cả nước. " Gánh xiếc" chính là các chương trình "game show" , thành công của đội tuyển U23, làn sóng các ca sĩ hải ngoại về nước phục vụ cho truyền thông của chính quyền. Chúng biết rằng mọi cuộc cách mạng đều bắt nguồn từ tầng lớp bình dân , vì vậy đã cho U23 chạy show từ Bắc vào Nam để quảng cáo cho lòng "tự hào dân tộc" giả tạo nhằm định hướng những cái đầu của giới trẻ và công nhân, nông dân, người buôn bán nhỏ và cả những trí thức không quan tâm đến chính trị.
- Phong trào "đả hổ đập ruồi" dưới cái mác " đấu tranh chống tham nhũng" thể hiện quyết tâm của BCT,không có vùng cấm đã lừa được không ít người. Đa số đang tin rằng Việt Nam có pháp luật và không ai ở trên luật.
Chính vì những lý do đó cộng thêm sự thôi thúc của nước mẹ nên chính quyền cộng sản đang chơi bài ngửa, không cần giả bộ đu dây nữa. Dù gì cũng chỉ còn 2 năm, hơn nữa lực lượng đấu tranh dân chủ đang bận cãi lý với chính quyền về yêu cầu của một nhà nước dân chủ, pháp trị trong khi đang sống dưới một thể chế độc tài nên sa vào tình thế "đối lập cuội". Họ không lo vận động nhân dân để thực hiện "tinh hoa của nhân loại" là "bất tuân dân sự" và e ngại những tấm gương ĐT DC bị kết án nặng vừa qua nên bị bó tay và bó cả những cái đầu.Tất cả đang bận đấu đá nhau và nếu ai có gan thực hiện thì cũng không còn kịp vì thời điểm bàn giao để thực hiện " một quốc gia hai chế độ" đã sắp đến.
Nói tóm lại là thời điểm mà các nhà ĐT DC phân tích về việc chính quyền theo Mỹ hay theo Tàu đã qua. Bây giờ họ chỉ còn biết đếm ngược thời gian để xem một chuyển biến lớn lao sắp đến. Nó cũng có nguyên nhân từ những năm tháng ngồi yên chờ thời vừa qua.
Các dân tộc khác chỉ cần 2,3 năm là đã có đảng đối lập hoạt động từ bí mật đến công khai và tham gia vào việc lãnh đạo phong trào bất tuân dân sự . Điển hình như "Công đoàn đoàn kết" ở Ba Lan, đảng đối lập ở Serbia,CHDC Đức , Tiệp Khắc, Hungari, Rumani, đảng đối lập ở Miến Điện, ở Campuchia.
Việt Nam thì 100 năm nữa vẫn thế vì họ đang có sẵn lý do để đổ thừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét