Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

NẾU KHÔNG CÓ TU CHÍNH ÁN SỐ 2 CẢ THẾ GIỚI SẼ RƠI VÀO TAY ĐỘC TÀI.

Nhiều bạn chưa hiểu rõ lắm tầm quan trọng của tu chính án số 2 đối với cả thế giới này chứ không riêng gì nước Mỹ.Tôi đảm bảo với các bạn rằng nếu dở bỏ tu chính án số 2 chỉ trong vòng 100 năm cả thế giới này đều rơi vào tay độc tài và lúc đó khỏi có chuyện tị nạn chính trị, vượt biển vượt biên tìm tự do...vì sống nơi nào cũng như nhau.
Vì sao ?
Các nhà lập pháp Mỹ rất sâu sắc khi đưa quyền sở hữu súng vào hiến pháp . Vì như tổng thống Mỹ Reagan đã nói :" Tự do không bao giờ cách xa sự tuyệt chủng hơn một thế hệ".Và :"Nếu chúng ta mất tự do ở đây (nước Mỹ), sẽ không còn một nơi nào khác để trốn. Đây là trụ cột cuối cùng trên trái đất. Và cái ý tưởng rằng chính phủ phải lệ thuộc người dân, là một ý tưởng mới lạ và khác biệt nhất trong lịch sử nhân loại."
Các bạn cứ suy ngẫm đi. Người Mỹ có nói " Quyền lực có tính tha hóa". Do đó họ không tin vào đạo đức của bất kỳ người nào mà chỉ tin vào các thiết chế để kiểm soát quyền lực. Các thiết chế đó là :
- Đa đảng.
- Tam quyền phân lập.
- Tối cao pháp viện , tòa bảo hiến.
- Phi chính trị hóa quân đội.
- Tự do báo chí.
- Quyền con người.
Và cuối cùng là quyền sở hữu súng.
Nếu tước bỏ quyền này thì do dân không còn súng nên lực lượng cảnh sát sẽ không còn sợ dân nữa mà chỉ lo bảo vệ chính quyền như lực lượng công an bảo vệ đảng CS hiện nay.Lúc đó tình trạng lạm quyền sẽ xảy ra. Và do sự tha hóa của quyền lực nên hai đảng dân chủ và cộng hòa sẽ không còn đối lập với nhau nữa. Trước quyền lực và tiền tài hai đảng này sẽ thỏa hiệp với nhau để tạo nên hình thức đối lập cuội. Bởi vì dại gì kiểm soát lẫn nhau làm gì để phải đưa nhau ra tòa. Tại sao không thông đồng với nhau ,qua mắt người dân để chia chác quyền lợi.
Khi đó sẽ không còn tam quyền phân lập nữa và cũng chẳng còn đối lập hợp pháp. Tòa bảo hiến và tối cao pháp viện coi như đi tong. Quốc hội lúc đó chỉ còn là của một đảng, vừa đá bóng vừa thổi còi y chang Việt Nam. Và luật pháp chỉ là luật của bọn cầm quyền đặt ra. Nguyên tắc không ai ở trên luật cũng vứt vào sọt rác.
Khi Mỹ là một nước độc tài thì với tiềm lực quốc phòng mạnh bằng 10 nước xếp sau cộng lại, Mỹ lần lượt biến các anh Úc, Canada, châu Âu thành độc tài .Bởi lẻ về quốc phòng họ không thể nào chống lại với Mỹ.
Do vậy các bạn ở Úc, châu Âu chưa hiểu nên bảo tại sao các anh không theo gương Úc để kiểm soát súng. Úc sở dĩ kiểm soát súng vì dựa vào Mỹ. Bởi nếu Úc rơi vào độc tài thì dân Úc còn có thể chạy sang Mỹ sống. Nhưng khi Mỹ vẫn còn dân chủ, Mỹ sẽ không để cho một tên độc tài nào lên thôn tính nền dân chủ của Úc. Ngược lại Úc không thể làm điều đó với Mỹ vì ngân sách quốc phòng của Úc quá nhỏ so với Mỹ.
Bởi vậy dân Mỹ đang chịu mặt trái của tu chính án số 2 để bảo vệ tự do cho cả thế giới này. Các anh không biết còn cho dân Mỹ dại . Chán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét